เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
มองโลกผ่าน (ประวัติศาสตร์) อาหารเช้า
  • "ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน สำหรับผมอาหารเช้าคือมืื้อสำคัญ ไม่เกี่ยวกับสุขภาพมากนัก แต่เกี่ยวกับความรู้สึก"

    โตมร สุขปรีชา,น.4
    .
    หนังสือเกร็ดความรู้บอกเล่าเรื่องราวของอาหารเช้าจากนานาประเทศทั่วโลก ตั้งแต่อาหารธรรมดาสามัญอย่างขนมปัง โจ๊ก ไปจนถึงอาหารเช้าราคาหลักหมื่น! อาหารเช้าเป็นอาหารมื้อสำคัญที่หลายคนอาจละเลยไปเพราะความเร่งรีบ ความเคยชินหรืออะไรก็ตามแต หนังสือเล่มนี้จะบอกเล่าประวัติศาสตร์ของอาหารเช้าเหล่านั้น เริ่มมาตั้งแต่ยุคกรีกโรมัน ยุคหินมาจนถึงปัจจุบัน ความรู้หลายอย่างเป็นสิ่งแปลกใหม่ที่สร้างความฉงนให้แก่ผู้อ่านเป็นอย่างมาก หลายอย่างซับซ้อนกว่าที่คิด เป็นต้นว่า ข้าวต้ม จริงๆ แล้วควรจะเรียกว่าธัญพืชต้ม เพราะแรกเริ่มไม่ได้ใส่แต่ข้าว โยเกิร์ตที่กินกันทุกวันนี้ริเริ่มมาจากไหนกันนะ แล้วคนสมัยก่อนไม่ชอบทานอาหารเช้าจริงหรือ
    .
    ถึงแม้ว่า "มองโลกผ่าน (ประวัติศาสตร์) อาหารเช้า" จะเป็นหนังสือเกร็ดความรู้ แต่มีลักษณะการเล่าเรื่องี่ไม่น่าเบื่อ เต็มไปด้วยสีสันในการใช้คำพูด อ่านแล้วเข้าใจง่าย เห็นภาพ (ประกอบสวยๆ ที่อยู่ตามหน้ากระดาษสี่สี) การเล่าเรื่องของผู้เขียนคล้ายจะเป็นการเล่าเรื่องให้เพื่อนฟัง ทำให้ไม่รู้สึกน่าเบื่อแม้ว่าจะเป็นหนังสือความรู้ก็ตาม อีกทั้งยังมีความพิเศษที่ซุกซ่อนไว้คือการทำให้ผู้อ่านรู้สึกหิว และอยากทานอาหารเช้าตอนเที่ยงคืนได้ เชื่อว่าหลังจากอ่านหนังสือเล่มนี้จบแล้ว เรื่องราวในหนังสืออาจทำให้จากคนที่เบื่อหน่ายการทานอาหารเช้า เปลี่ยนมาเป็นลิสต์เมนูอาหารเช้าไว้ในหัว เตรียมพร้อมสำหรับมื้อเช้าและวันที่เริ่มต้นด้วยความอร่อยแทนก็เป็นได้ :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in