เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
ป่านนี้เขานั่งกินไอติมสบายใจเฉิบไปแล้ว
  • "ลองพูดกับตัวเองว่า 'ป่านนี้เขานั่งกินไอติมสบายใจเฉิบไปแล้ว '"

    ป่านนี้เขานั่งกินไอติมสบายใจเฉิบไปแล้ว 75 น.
    .
    หนังสือหมวดจิตวิทยาที่มีหน้าปกสีฟ้าพาสเทล ตัวการ์ตูนน้องแมงสองตัวคุยกันกับชื่อเรื่องที่แสนจะสะดุดตา (และสะดุดใจ) คนที่เดินผ่านไปมาในร้านหนังสือจนอดไม่ได้ที่จะต้องหยิบมาพลิกดูสักนิด อัดแน่นไปด้วยความรักและความห่วงใยจากผู้เขียนที่มีต่อผู้อ่าน เป็นหนังสือที่อ่านแล้วให้ความรู้สึกเหมือนมีนักจิตวิทยามานั่งอยู่ตรงข้ามแล้วคอยให้คำปรึกษาแก่เรา
    .
    คนเราก็เคยมีวันแย่ๆ กันทั้งนั้น แต่จะมีสักกี่เรื่องที่เป็นเรื่องแย่ๆ ของตัวเอง ส่วนมากคนเรารู้สึกแย่ก็เพราะความคิดและความรู้สึกที่มีต่อคนอื่นทั้งสิ้น ดังนั้นหนังสือเล่มนี้จึงได้กล่าวไว้ว่า "อย่าปล่อยให้เรื่องแย่ๆ ของคนอื่นมาทำลายวันดีๆ ของคุณ" จะมีสักกี่คนที่สามารถสลัดความคิดลบและความรู้สึกแย่ออกไปได้โดยไม่บั่นทอนจิตใจของตัวเอง บางคนแค่เล่นโซเชียลก็ทำให้ตัวเองรู้สึกทุกข์ใจขึ้นมาได้แล้ว ‘ทำไมเขาอ่านข้อความแล้วไม่ตอบเรา’ ‘พยายามช่วยเหลือเต็มที่แต่ไม่เคยได้รับคำขอบคุณ’ ‘รู้สึกเสพติดโซเชียลมากไปแล้ว’ ‘ท้อแท้ทุกครั้งที่เอาตัวเองไปเทียบกับคนอื่น’ ‘กังวลว่าคนอื่นจะมองเรายังไง’ สารพันเรื่องกลุ้มใจทั้งหมดที่คนเราล้วนแต่เคยพบเจอสามารถแก้ได้ด้วยคำพูดหนึ่งประโยคจากในแต่ละหน้าหนังสือเล่มนี้
    .
    ป่านนี้เขานั่งกินไอติมสบายใจเฉิบไปแล้ว เป็นหนังสือน่ารักๆ ที่ให้ภาพเหมือนกับผู้อ่านกำลังพูดคุยกับนักจิตวิทยาที่ใส่เสื้อผ้าสีพาสเทลอ่อนๆ มีน้ำเสียงสุภาพอ่อนโยนแต่ก็สามารถให้คำแนะนำที่เฉียบขาดและเด็ดเดี่ยวได้ หากว่ากำลังรู้สึกทุกข์ใจ รู้สึกแย่กับอะไรหลายสิ่ง เชื่อได้ว่าหนังสือเล่มนี้จะสามารถทำตัวเป็นนักจิตวิทยาที่ให้คำปรึกษาได้ดีที่สามารถเยียวยาและป้องกันบาดแผลที่เกิดขึ้นในจิตใจของเราได้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in