เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryWarat Sukreeyapong
"การเลือกคบสักคน เป็นสิ่งนำพาให้เรามีจุดยืน"
  • แนะนำให้อ่าน‼️

    เราเข้าใจว่าในสังคมปัจจุบันสมัยนี้ การที่จะเข้าหาหรือคบสักคนเป็นเรื่องที่ยากมาก บางทีเกิดสงสัยและคำถามมากมาย ขึ้นมาว่า ควรจะเริ่มต้นยังไงดีถึงจะเหมาะสมกันนะ ? ซึ่งหลายๆคน เริ่มต้นจากการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นในการแนะนำตัวเอง ชื่อเล่น มาจากที่ไหน เรียนอะไรมา มันเป็นเรื่องที่เบสิคมากใครๆก็พูดได้ แต่จะดีกว่าไหมลองหันมาปรับมายด์เซ็ตของตนเอง ให้การเข้าถึงกับผู้อื่นสนิทกันมากขึ้น

    ก่อนอื่นเลย มาเริ่มที่ละหัวข้อว่าต้องทำยังไงบ้าง ให้คนที่เราพูดคุยอยู่ทุกวันเนี่ย รู้จักเรามากขึ้น อยากรู้แล้วซิมาติดตามกันดีกว่า 

    ✔️ การรู้จักกันและให้เวลากันไปนานๆ ?‍♂️?‍♀️
    --------------------------------------
    คุณทราบหรือไม่ว่าการรู้จักกันกับใครสักคนเนี่ย ไม่ใช่แค่ว่าอยู่ๆ ต้องวิ่งใส่เข้าหาเลยแบบกระชั้นชิด พูดถึงแต่เรื่องของตนเอง แต่ด้วยแล้วคนที่อยากรู้จักเราก็ต้องการสนทนาแลกเปลี่ยนแนวคิดกันว่า เห้ย ทำไมถึงอยากเข้าหา เพราะอะไร? เป็นสิ่งแรกที่หลายๆคนต้องการคำตอบ ก่อนที่จะเรียนรู้หรือศึกษากันไปนานๆ ใช้ "ระยะเวลา ?" และ "อย่าเร่งรีบ" จนเกินเหตุ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากๆ และ "เทคนิคการพูด" ในการชักจูงใจ แต่ละคนก็ไม่เหมือนกันซะด้วย แต่อย่าขายของเด็ดขาด ‼️ เพราะไม่งั้นเขาจะกลัว และปิดกั้นการรู้จักกันไปเลย เพราะไม่รู้ว่าการเข้าหาแบบนี้ เขาต้องการอะไรกันแน่ จะโดนทำร้ายหรือไม่ เราจะไม่มีทางรู้เลย แต่ด้วยแล้วก็ขึ้นอยู่กับบุคลิกนิสัย ประสบการณ์การแต่ละบุคคลด้วยในการเข้าหาแต่ละคนไม่เหมือนกัน แบบบางทีด้วยความรู้สึกของเรา การเข้าหาสักคนมันเป็นเรื่องแปลกๆบ้างละ "เชื่อว่าหลายๆคนก็เป็นแบบเรา" แต่ลองดูสักครั้งดีกว่ามั๊ย เพื่อที่จะทำความรู้จักกันให้มากขึ้นมากกว่านี้ว่า คนนั้นๆ เขามีอะไรดีหรือน่าค้นหาและเรียนรู้กันให้มากขึ้น ไม่แน่ใจว่าอนาคตข้างหน้าอาจเป็น "คนที่รู้ใจหรือเป็นพาร์ทเนอร์ในการร่วมสร้างฝันทำธุรกิจก็เป็นได้ (คอนเน็คเตอร์ดีๆ Connector)

    ✔️ ทัศนคติหรือมองในมุมมองเดียวกัน ?
    --------------------------------------
    การที่มีทัศนคติหรือมองในมุมมองเดียวกันนั้น จะทำให้เราชนะใจตัวเราเอง ก้าวข้ามไปอีกขั้นนึงละ เพราะการที่สนใจในเรื่องเดียวกัน ในการทำอะไรสักอย่างร่วมกัน จะทำให้เรามีจุดหมายปลายทางที่ "ชัดเจน" มากขึ้น ถึงแม้ว่าคนเราเกิดมาจะนิสัย พื้นฐานทางสถานะที่แตกต่างกันก็ตาม มัน "ไม่ใช่อุปสรรค" เลยก็ว่าได้ สามารถปรับจูนกันได้ เพียงแค่การ "ปรับตัว เข้าสังคม" ให้เป็น จะทำให้เรานั่น "กล้าแสดงออก กล้าที่จะคิดลงมือทำและปฏิบัติจริง" ให้มากขึ้น และรู้จักการมองอนาคตให้การไกล เพราะโลกทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ถ้าเราเป้าหมายอย่างชัดเจน ความประสบความสำเร็จในอนาคตไม่ถึงเอื้อมมือ วางแผนให้ดีทุกอย่างก็จะตามมาหาเราเอง หรือ การที่จะฝากอนาคตไว้กับสักคน คือ "เริ่มต้นจากจุดนี้เสีย"

    ✔️ อนาคต ?
    --------------------------------------
    อนาคตจะบอกว่าจะให้คุณสร้างฝันเอาเอง มันก็ใช่ แต่ใช่กว่านั้นก็ คือ "มีการวางแผนที่รอบครอบ" ไม่ใช่แค่ "เป้าหมาย" ของเราหรือคนร่วมชะตาชีวิตด้วย แต่ขึ้นอยู่กับ "ความสามารถ และมองเห็นโอกาส" เป็นเครื่องมือที่จะนำพาชีวิตของเราไปถึงได้ไกลแค่ไหน เพราะทุกวันนี้ ความรู้นอกห้องเรียนให้ศึกษากันมากกว่าที่คุณคิด ลองคิดและนำไปปรับใช้ดู เพียง คุณต้อง "ศึกษา ฝักฝักใฝ่ หาความรู้ ตั้งใจเอาใจใส่กับสิ่งที่เราทำให้มันสุดๆไปเลย" ถึงแม้ว่าจะ "ล้มเหลว" ก็ตาม ถือว่าถอดเป็นบทเรียน เป็นประสบการณ์เรื่องราวดีๆของชีวิต บอกได้แค่ว่า "ใช้ชีวิตให้คุ้ม อย่าหยุดอยู่กับที่" ควรมองสิ่งใหม่ๆอัพเดตตลอดเวลา และสุดท้ายเราจะเห็นผลตอบรับก็ต่อเมื่อ "ยินดีกับสิ่งที่เราเลือก จงควรภูมิใจกับสิ่งที่เราจะเป็น"
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    ทุกเรื่องราวนี้ "เป็นไปได้ทุกคนรอบข้าง" ไม่ว่าจะเป็น เรื่องราวของ ความเป็นเพื่อน ความรัก หรือ กำลังมองหาการทำธุรกิจ ก็ตาม ลองปรับใช้ดู นี่คือ "แนวคิด ประสบการณ์โดยตรง" ที่หลายๆคนมองข้ามมันไป มันไมใช่ "แรงบันดาลใจ" แต่ คือ "เรื่องราวดีๆ เล่าสู่กันฟัง"
    --------------------------------------
    ฝากติดตามและแชร์เรื่องราวดีๆด้วยนะ ครับ
    ขอบคุณ ครับ
    --------------------------------------
    - คบเด็กสร้างบ้าน สร้างอนาคต -
    CR.WARAT〽️ (มุมมอง)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in