เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Bigdream articleKarn Nikrosahakiat
แจก ศัพท์จากหนัง Doctor Strange 2
  • ศัพท์จาก Doctor Strange 2: the Multiverse of Madness ภาพยนตร์ที่ผมมักเรียนรู้ภาษาอังกฤษอยู่เป็นประจำนั้นก็คือภาพยนตร์ในสายของ Marvel นี่แหละครับเพราะว่าทั้งเพลินดูซ้ำได้หลายรอบ และยังใช้ศัพท์ที่เราไม่ค่อยรู้อยู่ด้วย

    DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESS

    เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองของ Doctor Strange ในจักรวาลภาพยนตร์ของ Marvel Cinematic Universe (MCU) ซึ่งเล่าเรื่องราวของด็อกเตอร์ สเตรน (Doctor Stephen Strange) ในเรื่องนี้ ด็อกเตอร์ สเตรนต้องเผชิญหน้าเรื่องที่ท้าทายมากขึ้นเมื่อเขาต้องเข้าสู่โลกของมิติที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังมีตัวละครที่มาเข้าร่วมเรื่องราว เช่น วานด้า (Wanda Maximoff) ที่รู้จักกันในชื่อ Scarlet Witch และ อเมริกา ชาเวซ(America Chavez) ซึ่งมีความสามารถในการเดินทางผ่านยูนิเวิร์ส

    อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้องได้ที่: ตัวอย่าง Doctor Strange 2

    ศัพท์จากหนัง DOCTOR STRANGE 2

    บทความนี้เน้นที่การใช้ภาพยนตร์ Doctor Strange 2: the Multiverse of Madness เป็นเครื่องมือในการฝึกคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยเน้นที่คำศัพท์ที่มีความน่าสนใจและไม่ค่อยพบเห็นบ่อย ๆ เพื่อให้เราได้ดูหนังอย่างสนุกและฉลาดขึ้น! ในเวลาเดียวกัน

    การใช้ภาพยนตร์เป็นเครื่องมือในการศึกษาภาษาไม่เพียงแค่ช่วยให้เราฝึกฝนคำศัพท์ แต่ยังช่วยในการเข้าใจคำศัพท์ในบริบทจริง ๆ ของภาษาอังกฤษ เมื่อคำศัพท์ถูกใช้ในสื่อที่เป็นภาพยนตร์ เราสามารถเข้าใจความหมายและความเชื่อมโยงของคำนั้นๆ ได้ง่ายขึ้นด้วย

    ศัพท์ DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESS

    ในหนัง Doctor Strange 2: the Multiverse of Madness, เราได้พบกับคำศัพท์ที่สำคัญที่มักไม่ได้พบในหนังธรรมดา เช่น ‘multiverse’ (จักรวาลพันธุ์แตกต่าง), ‘sorcery’ (เวทมนตร์), และ ‘dimension’ (มิติ) ที่ทำให้เราได้รับทั้งความรู้และความสนุกสนาน

    การใช้ภาพยนตร์เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษไม่เพียงแค่เพิ่มคำศัพท์ใหม่ในสำนวนภาษา แต่ยังสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่น่าทึ่งและหลากหลาย เราได้พบความสนุกสนานและความตื่นเต้นที่มาพร้อมกับการฝึกภาษาอังกฤษ ด้วยการใช้ Doctor Strange 2: the Multiverse of Madness เป็นตัวอย่าง เราไม่เพียงได้คำศัพท์ใหม่ แต่ยังได้ประสบการณ์การเรียนรู้ที่น่าทึ่งในโลกแห่งคำศัพท์และภาษาอังกฤษ

    JUST BECAUSE SOMEONE STUMBLES AND LOSES THEIR WAY DOESN’T MEAN THEY’RE LOST FOREVER


    แค่เพราะบางคนสะดุดล้ม และหลงทางบ้าง ไม่ได้แปลว่าคนคนนั้นต้องพลาดตลอดไป

    คำคม จากหนัง Charles Xavier
    ลำดับศัพท์ชนิดของคำคำแปล
    1ProphesizedVพยากรณ์
    2AnnihilateVทำลายล้าง
    3CosmosNจักรวาล
    4EnslaveVทำให้เป็นทาส
    5SuspendVเลื่อน/งด
    6FortressNป้อมปราการ
    7WiselyAdv…อย่างฉลาด
    8JustifiablyAdvสมเหตุสมผล/สมควร
    9MightNอำนาจ/ความแข็งแกร่ง
    10SacredAdjเป็นที่เคารพบูชา
    11AbductVลักพาตัว
    12ConjuringVเสกคาถา 
    13In spite of IDMทั้ง ๆ ที่
    14InsultNการดูถูก
    Vแดกดัน
    15HiprocricyNความเจ้าเล่ห์/หลอกลวง/ การตบตา
    16ExhaustedAdjซึ่งทำให้หมดสิ้น / เหน็ดเหนื่อย
    17ReinforceVเพิ่มกำลังทหาร/ ทำให้แกร่งขึ้น
    18ReinforcementNการเพิ่มกำลัง/ กองหนุน
    19FortifyVสร้างป้อมปราการ/ เสริมกำลังใจ
    20PreoccupiedAdjที่ถูกเป็นเจ้าของแล้ว
    21Little too on the noseIdmง่ายไปไหม
    22HenchmanNลูกน้อง/ลูกสมุน/คนรับใช้
    23RecurringNการเกิดขึ้นซ้ำ ๆ
    24DefeatNความพ่ายแพ้
    Vทำให้พ่ายแพ้
    25PonytailNผมหางม้า
    26AcquireVได้มา
    27PursuedVไล่ตาม
    28CovetVอยากได้ของผู้อื่น /โลภ
    29wielderNคนที่ถืออาวุธ/ถือความสามารถ….อยู่/เครื่องมือ
    30DeceptionNการหลอกลวง

    ดาวน์โหลดเป็น file PDFศัพท์ Doctor Strange 2 By Bigdreamblog
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in