เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โตเกียวเที่ยวแรกในแบบของเราSor Winchester
000 : โตเกียวเที่ยวแรก ต้องทำอะไรบ้าง


  • ไปญี่ปุ่นครั้งแรกต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง ?

    เชื่อว่าคำถามนี้น่าจะเกิดกับทุกคนก่อนเดินทางไปในที่ที่ไม่คุ้นเคยครั้งแรก  ไม่ว่าจะไปกรีนแลนด์ อินเดีย เวเนซูเอลา อะไรที่มันมีคำว่า “ครั้งแรก” มักจะพ่วงมาด้วยคำว่า “ตื่นเต้น” เสมอ

    แม้ว่าจะมีจุดนึงที่ตื่นเต้นจนหายตื่นเต้นแล้วก็เถอะ

    ทุกวันนี้รอบ ๆ ตัวเราข้อมูลที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวญี่ปุ่นเยอะมาก เข้าร้านหนังสือก็มีหนังสือเที่ยวญี่ปุ่นทุกภาค กระทู้รีวิวในพันทิปก็มีทุกวัน เข้า FB ก็เจอคนนั้นคนนี้ไปโผล่ญี่ปุ่นอีกละ หรือใน twitter ก็มีคนรีทวิตของน่าแดกในญี่ปุ่นอยู่ตลอดเวลา  และยังไม่รวมเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่รู้จักที่เคยไปใช้ชีวิตอยู่ที่ญี่ปุ่น ทุกคนล้วนเต็มใจให้ข้อมูลกับเรามาก ๆ

    แต่มีเพื่อนคนนึงถามเราว่า “อยากจะเห็นอะไรล่ะ”

    เรานิ่งไปพักนึงก็ตอบเพื่อนไปว่า “เยอะแยะเลยว่ะ”

    ด้วยความที่เยอะมาก เลยหยุดคิดสักพัก พอดีมีโปร ANA ออกมาช่วงมิถุนา พี่สาวเลยมาบอก จองเลยดีป่ะ คุยไปคุยมาเลยตกลงกันได้ว่าเอาช่วง 13-18 มีนา 2016 ละกัน ว่างตรงกันพอดี เป็นช่วงที่งานน่าจะไม่ยุ่งยาก (ถึงยุ่งกูก็จะไป) จองได้ประมาณไป-กลับ รวม 17,xxx บาท ก็โอเคในระดับฟูลเซอร์วิส เราให้พี่จัดการหมดเลย พอพี่จองเสร็จก็โอนเงินไปให้

    หลังจากนั้นเราก็มาเขียนใส่กระดาษว่าเราอยากไปที่ไหนบ้าง…

    โอเค เขียนออกมาแล้ว เยอะว่ะ สุดท้ายก็ค่อย ๆ ตัดออกแล้วจัดแพลนเที่ยวตามสถานที่  อันไหนอยู่ใกล้กันก็จับมันมาไว้วันเดียวกัน  ส่วนเรื่องที่พัก เรานอนที่ไหนก็ได้  ให้พี่เป็นคนเลือกเลย  (แต่อย่าแพงมากก็พอ)  สุดท้ายก็ได้ที่พักตามนี้

    13-14 มีนา Oak Hostel Zen   (Tokyo)

    15 มีนา  Mizuno Hotel (Kawaguchiko)

    16 มีนา Tokyo Ueno New Izo Hotel (Tokyo)

    อ่ะ…  ได้ที่พักแล้วก็คำนวณค่าใช้จ่ายต่อว่าจะเอาเงินไปเท่าไหร่ (จะได้ขยันทำงาน 55555555)

    สิ่งที่สามารถคำนวณได้ค่อนข้างแน่นอนคือพวกค่าเดินทาง  เพราะท่านเทพเจ้า hyperdia นั้นได้บอกราคา ระยะเวลา และข้อมูลแทบทุกอย่างเกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถไฟในญี่ปุ่นเอาไว้หมดแล้ว  พอคำนวณได้แล้วก็มาดูเรื่องค่าอาหาร  กะว่ามื้อละไม่เกินเท่าไหร่  พวกนี้ก็อาศัยดูจากรีวิวชาวบ้านและเว็บรีวิวร้านอาหาร  อยากกินเยอะก็ต้องจ่ายเยอะ (แหงล่ะ)

    ทีนี้…  พอเราอยากรู้อะไรหลังจากนั้นเราก็อ่านรีวิว  ดูนั่นนู่นนี่ของชาวบ้าน  แน่นอนว่าชาวพันดริ๊ฟต์ข้อมูลแน่นมาก  มีอะไรมากมายหลากหลายจริง ๆ   ทั้งข้อมูลใหม่ เก่า อัพเดตเดือนนี้ นั่นนู่นนี่  คือเยอะมาก  เยอะจริง ๆ แล้วไอ้สองพี่น้องนี่ก็เป็นพวกสายข้อมูล  แต่พี่เราเยอะกว่าเรานะ  เราจะสนใจและหาข้อมูลเป็นจุด ๆ (เช่นคามาคุระนี่หมกมุ่นอยู่กับมันนานมากกกกก) แค่นั้นยังไม่พอ  มีเปิดกูเกิ้ลสตรีทวิวสร้างความคุ้นเคยอีก 55555555 จิตใจโคดหมกมุ่น  และอื่น ๆ อีกมากมาย  กะว่าเราต้องเตรียมพร้อมให้มากที่สุด

     

     

    จนกระทั่ง….

     

     

    พอไปถึงก็รู้ว่า information overload มีอยู่จริง…

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in