เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryLunar
คุณเคยคิดว่า'ความบังเอิญ' มันเล่นตลกกับเรามากไปไหม?


  • " คุณเคยคิดว่า ความบังเอิญ 
    มันเล่นตลกกับเรามากไปไหม? "
    ............................................


    "  ใช่ เราคิดว่าบางที มันก็จงใจกลั่นแกล้งเราอยู่นะ "


    ............................................





    เราเดินเลือกซื้อของ อยู่ในซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งย่านรถติด
    ในใจก็คิดว่า วันนี้จะซื้ออะไรกลับไปทานดีนะ

    ลองเดินไปดูที่มุมอาหารสดตรงข้างหน้าโน้นหน่อยดีกว่า

    หืม... มีแต่ของน่ากินทั้งนั้นเลย 
    มีเส้นอุด้ง แล้วก้ เต้าหูญี่ปุ่น ของโปรดด้วย
    แต่ไม่เอาดีกว่า.. ซื้อเยอะแล้วนี่

    " กลับๆๆ รีบกลับบ้านดีกว่า ปานนี้รถติดแย่เลย "

    ว่าแล้วก็เดินตรงไปยังแคชเชียร์จ่ายตัง
    ผ่านมุมที่มีโต๊ะและเก้าอี้เรียงราย .. อ้อ เป็นมุมที่จัดไว้ให้ลูกค้ามานั่งทานอาหารนี่เอง



    จังหวะนั้นสายตามันก็ดันไปมองเห็น คนๆหนึ่ง..
    เขานั่งอยู่ที่โต๊ะ สวมเสื้อสีพื้น ก้มหน้าก้มตาทำอะไรสักอย่างกับโทรศัพท์

    " โห้... ผู้ชายคนนี้ผมดำสลวยดีจัง ผมที่ยาวตกลงมาปกหน้าก็ดูดี
    ผู้ชายคนนี้ต้องหน้าตาน่ารักแน่เลย ไม่ก็ต้องเท่มากๆ
    ไหนเงยหน้ามาหน่อยสิ อยากเห็นหน้าว่าจะหล่อแบบที่คิดไหม " 

    ...........................................

    เราคิดในใจ ตอนที่กำลังเดินผ่านโต๊ะที่เขานั่งอยู่
    แต่เสียดาย เรามองไม่เห็นหน้าเขาเลย เพราะเขาเอาแต่ก้มหน้า

    " อดเห็นหน้าเลยแฮะ เซง "

    รีบไปจ่ายตังค์จะได้กลับบ้านดีกว่า

    แต่อยู่ๆ ก็มีความคิดหนึ่งในหัวว่าทำไมผู้ชายคนนี้ถึงดูดีเหมือนกับ.. คนๆนั้นเลย 
    แต่เขาไม่น่าจะมาอยู่ที่นี่ได้นี่ 

    เลยหันกลับไปมองอีกรอบหนึ่ง

    " เอาว่ะ ลองมองดูดีๆสิ "

    .
    .
    .

    ใช่จริงๆด้วย แค่แผ่นหลังของเขา ทำไมเรายังจำไม่ได้นะ
    แต่สิ่งที่ทำให้แน่ใจ ก็คงเป็นกระเป๋าใบเก่งของเขา ที่ไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็ต้องเป็นใบนี้ทุกที
    ความคิดต่อไปคือ 

    " เชี่ยแล้ว เอาไงดีวะ จะเดินเข้าไปทักสวยๆดีไหม 
    หรือว่าจะเดินโฉบๆให้เขาเห็นเองดีล่ะ
    หรือว่าไม่ดีสักอย่าง ...ไม่ต้องทำไรทั้งนั้น หันหลังกลับบ้านเลยดีไหม " 

    เฮ็ออ

    ..............................................




    เขา.. คือรักที่ทำให้ใจเราเต้นเป็นจังหวะเพลง Let's Stay Together 
    ทำใจที่มันเหี่ยวเฉา กลับชุ่มชื้นและมีความหวังอีกครั้ง เราเคยมีช่วงเวลาดีๆกันนิดหน่อย

    แต่ก็นะ สุดท้ายแล้ว มันก็เป็นความแอบรักที่ไร้สาระ 
    ในใจก็รู็ ว่าจะต้องผิดหวังตั้งแต่เริ่มต้น เราก็เลยพยายามลืมเขาอยู่หนะ

    แต่ตอนนี้เขาอยู่หน้าเรา หลังจากที่ไม่ได้เจอกันเป็นเดือน
    ตั้งสติหน่อย อุตส่าห์ได้เจอแล้ว ทำใจกล้าๆแล้วเข้าไปทักเลย..

    " เราสวยรึยังนะตอนนี้ ผมเด้งเป็นเป็ดรึเปล่า 
    ปากแห้งไหมเนี่ย แล้วจะทักเขาว่ายังไงดี โอ็ยๆๆๆตื่นเต้นไปหมด " 

    " เอาวะ เป็นไงเป็นกัน "

    .
    .
    .

    " dslg;klds'khjkhkhfh; "

    " เห็ย มาทำไรเนี่ย "

    โอ็ย นี่หรอ คำทักทายที่ดีที่สุดแล้วหนะ ไม่มีความอ่อนหวานเลยสักนิด

    " อ้าว หวัดดี เรามารอแม่อ่ะ "

    พร้อมกับทำท่าเสยผมหนึ่งที และหน้าตาที่ดูง่วงๆงงๆ
    โอ็ย เสยผมทีไร  ใจเต้นไม่อยู่กับเนื้อกับตัวทุกทีสิน่า ท่านี้เขาทำแล้วน่ารักจริงๆ

    จากนั้น เราก็คุยกันนิดหน่อย 
    ถามว่ามาทำอะไร ไปไหนมา แล้วจะไปไหนต่อ อะไร ยังไง
    ตามประสาเพื่อนบังเอิญเจอเพื่อนนั่นแหละ 
    เฮ็อ.. มันไม่ได้พิเศษอะไรหรอก 

    " โอเค งั้นไว้เจอกัน บายๆ "

    อ้าว นี่จะไล่กันแล้วหรอ ยังอยากคุยด้วยต่ออยู่เลยนะ 

    " เอ่อ.. นี่คือจะไล่เราแล้วหรอ ห่ะ 55555 "

    " เห็ย เปล่าๆ 55555 "

    .
    .
    .

    แล้วบทสนทนาก็จบลง เราก็โบกมือบ๊ายบาย แล้วค่อยๆเดินออกมา
    คิดในใจว่า ถ้าเขากลับบ้านพร้อมเราก็คงจะดีนะ
    มีอีกหลายเรื่องเลยที่อยากคุยด้วย 
    ไม่สิ

    จริงๆแค่อยากมองหน้า อยากเห็นรอยยิ้ม
    อยากดูท่าเสยผมเท่ๆอีกนั่นแหละ 

    บ้าเนอะ

    .........................................

    แย่จังเลย ทำไมในใจเราถึงรู้สึกแย่ขนาดนี้
    ทั้งๆที่เราอยากเจอเขามาโดยตลอดไม่ใช่เหรอ
    แต่พอเจอกัน มันก็รู้สึกแย่มากเลย ทำไมน่ะเหรอ

    คงเป็นเพราะ 
    เขารู้แล้วว่าเราชอบเขา 
    .
    .
    .
    แต่เขาไม่ได้ชอบเรา



    ............................................





    " รีบกลับบ้านดีกว่า 
    ไม่อยากเจอความบังเอิญบ้าๆแบบนี้อีกแล้ว "


    2 - 11 - 2017
    22 : 07 





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in