เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
'Work and Travel' once in a lifetimeenjoyourjourney
ไปกับเอเจนซี่ไหนดี
  • เอเจนซี่คืออะไร
    เอเจนซี่คือคนที่ช่วยเหลือเราทุกอย่างตอนอยู่ที่ไทย พอเราบินปุ๊บ ก็หมดหน้าที่ของเอเจนซี่แล้วค่ะ แต่ก็มีบ้างที่พี่เอเจนซี่ไทยแวะไปเยี่ยมที่เมกา อ้าวแล้วตอนอยู่เมกาใครดูแลเราล่ะ คำตอบก็คือ U.S. Sponsor ค่ะ เพราะฉะนั้นจะเลือกไปกับที่ไหนก็ดูลึกๆ ไปถึงสปอนเซอร์ด้วยนะคะ ซึ่งสปอนเซอร์จะเป็นใครเนี่ยขึ้นอยู่กับ'งาน'ที่เราเลือกค่ะ แต่ละเอเจนซี่ก็จะโคกับหลายๆ สปอนเซอร์ 

    มีเอเจนซี่อะไรบ้าง (อาจจะไม่ครบทุกที่นะคะ)
    Acadex
    American Learning
    At home
    Click
    GSS
    Higher Education
    IEE
    IEO
    Ifour
    iHappy
    Kool World
    London house (ทำงานที่ disney world)
    MPLC
    New step
    OEG
    PST
    Thai Universal
    TRU

    แต่ละที่ต่างกันยังไง 
    เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของเรา ที่ไหนที่เราไม่รู้รายละเอียดจะไม่เขียนถึงนะคะ อยากรู้ว่าอันไหนเป็นของเอเจนซี่ไหนทักมาถามได้ค่ะ แต่บางอันก็น่าจะรู้อยู่แล้วเนอะ55555 ถ้าทำให้ใครไม่พอใจต้องขอโทษด้วยค่ะ

    A... แพงมากกกกก มีราคาที่แพงเป็นพิเศษสำหรับงานพรีเมียมซึ่งบางงานเนี่ยเอเจนซี่อื่นที่ค่าโครงการถูกกว่าก็มี ปีนี้ไม่ให้จองตั๋วเองด้วย ต้องจองในเว็บของทางบริษัทซึ่งราคาสูงกว่าที่จองเองเกือบหมื่นเลยค่ะ (อ้างอิงจากเพื่อนเราที่ไปกับที่นี่)

    A... เพื่อนเราไปกับที่นี่สมัครตั้งแต่เปิดแรกๆ เลย เลือกงานเรียบร้อยแล้ว ละโดนเท ต้องเลือกงานใหม่ซึ่งเป็นงานเหลือๆ จากคนอื่น แต่คนที่ไม่โดนเทก็มีนะคะ อันนี้ก็แล้วแต่ดวง

    G... อันนี้รู้แค่ว่าพี่แอดมินในเฟสตอบดีมาก น่ารักดีค่ะ แต่ค่าโครงการแพงง่ะ เลยไม่ได้ไปด้วย

    I... คุยกับแอดมินในเฟสแล้วงงๆ พิมพ์ผิดเยอะมาก แต่คนที่ไปก็ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ

    K... ปีนี้ไม่ค่อยมีงานที่เราสนใจเลยค่ะ แต่พี่ๆ น่ารักมาก ถามปุ๊บตอบปั๊บเลยค่ะ สี่ทุ่มห้าทุ่มก็ตอบ 

    O... มีงานน่าสนใจเยอะดีค่ะ ราคาก็ไม่ได้แพงกว่าที่อื่นด้วย แต่จองงานยากมากๆๆ ทุกวันพฤหัสตอนห้าโมงเย็นทุกคนจะบ่นในไลน์กรุ้ปว่าจองงานไม่ทัน งานเต็มแล้ว

    สำหรับเอเจนซี่ที่เราไปเนี่ย ส่วนตัวแล้วเราโอเคมากๆ เลยค่ะ อยากติแค่เรื่องเดียวก็คือตอนไปสัมภาษณ์วีซ่า พอไปต่อแถวเข้าสถานทูต พี่ก็กลับเลยอะ จริงๆ อยากให้พี่รอจนสัมเสร็จ เห็นพี่ๆ เอเจนซี่อื่นรอแล้วน้อยใจนิดๆ 

    มีเอเจนซี่หลายที่ขนาดนี้แล้วไปกับที่ไหนดี แล้วแต่ดวงค่ะ55555 ทำบุญเยอะๆ เอเจนซี่นึงเนี่ยบางคนบอกดีบางคนก็บอกไม่ดี แต่หลักๆ ก็คือให้เลือกไปกับเอเจนซี่ที่มีงานที่เราอยากทำค่ะ ถามรายละเอียดของแต่ละเอเจนซี่ให้ดี ค่าโครงการเท่าไหร่ รวมค่าวีซ่าหรือยัง ต้องจ่ายอะไรเพิ่มอีกไหม จองตั๋วเครื่องบินเองได้หรือเปล่า 
    สุดท้ายแล้ว 

    คุยเล่นได้ที่ Twitter: @EnjoyOurJourney นะคะ
    รักรัก♡
    23/03/18



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
somzaap (@somzaap)
โทษนะคะ ระหว่างIFour กับ Kool World อันไหนโอเคกว่ากันหรอค่ะ