เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lesson Learn 101Crepuscular thing
สุดท้าย นักชกที่ knockout บนเวที ก็ยังต้องมีชีวิตต่อไป
  • เป็นอีกหลายๆครั้งที่เราเริ่มลบเพื่อนออกจาก favorite ในรายชื่อของโทรศัพท์ 
    เพราะว่าเราไม่ได้ติดต่อกันอีกแล้ว..

    เราก็เข้าใจอยู่ ว่าคนบนโลกนี้ ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป
    เป็นเรื่องปกติที่คนบางคนจะอยู่ไม่นาน แม้แต่คนที่เราคิดเราว่าสนิทมากก็ตาม

    เรารู้สึกใจหายทุกครั้ง ที่ต้องลบเพื่อนออกจาก favorite 
    หรือรายชื่อที่เราติดต่อบ่อย เพื่อให้สะดวกกับการใช้งาน

    เหตุผลที่เจ็บปวดจริงๆ อาจจะไม่ใช่ตอนลบ แต่เป็นเหตุผลที่ทำให้ลบ..

    วินาทีที่ตัดสินใจลบรายชื่อออก มันเหมือนกับ..
    เราโดนต่อยหนักๆจนตัวเซ แต่รอบข้างกลับเงียบสงัด มันเหงา แต่ไม่มีใครรับรู้ 
    คนๆหนึ่ง officially ถูกลดความสำคัญในชีวิตของเรา คนที่เราจะสามารถโทรไปร้องไห้กลางดึกด้วย คนที่เราจะนึกถึงเป็นคนแรกไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม คนที่เราจะโทรไปหาได้โดนไม่ต้องมีเหตุผล 

    ความหนักหนาของการยืนมองคนสำคัญในชีวิตคนหนึ่งเดินจากไป 
    แต่เราทำได้แค่มอง .. เพราะเราก็ไม่รู้ว่าควรจะรั้งเขาไว้ด้วยเหตุผลอะไรอีก 
    มันหนักอึ้งเหมือนโดน knockout อยู่กลางเวทีที่รอบข้างไม่มีผู้ชม ...ไม่มีแม้แต่คู่ชก

    สุดท้ายแล้ว เราก็ไม่สามารถนอนยอมรับความ "พ่ายแพ้" อยู่บนเวทีไปเรื่อยๆได้
    สุดท้ายเราก็ต้องตื่นขึ้นมา
    ลุกขึ้นยืนเงียบๆ 
    เดินจากไปเงียบๆ 
    เยียวยาตัวเองเงียบๆ
    และมีชีวิตต่อไป.. 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in