เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังจบ อารมณ์ไม่จบasawaree
Snoopy and Charlie Brown The Peanuts movie (2015)
  • สนูปี้ ชาร์ลี บราวน์และผองเพื่อน

    อบอุ่น ประทับใจตั้งแต่ต้นจนจบ


             สารภาพก่อนเลยว่ารู้จักสนูปี้ว่าเป็นตัวการ์ตูนชื่อดัง แต่ไม่ได้รู้ว่าคืออะไรและมีเรื่องราวเป็นมาว่ายังไงบ้าง เพิ่งมารู้จักกับเจ้าบี้เกิ้ลตัวนี้และชาวพีนัืก็เมื่อมีการโปรโมทว่าแอนิมิชั่นเรื่องนี้จะเข้าฉาย เลยพอรู้เรื่องมาคร่าวๆว่า เจ้าสนูปี้นี้มีเจ้าของเป็นเด็กชายขี้แพ้ ชื่อว่า ชาร์ลี บราวน์ และยังมีเพื่อนๆของชาร์ลีอีกเยอะแยะ นอกจากนั้นสนูปี้และชาวพีนัทยังผ่านเวลามานานถึง 50 ปีแล้ว 
            แต่นี่เป็นครั้งแรกที่มีการนำเอาการ์ตูนเรื่องนี้มาสร้างเป็นแอนิเมชั่น จากการ์ตูนสามสี่ช่องที่ลงในหนังสือแค่ไม่กี่หัว จนกลายมาเป็นขวัญใจผู้อ่านทั่วโลก สู่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นครั้งแรก ก็น่าตื่นเต้นดี เพราะครั้งนี้ชาร์ลี บราวน์ที่ถูกใคร ๆล้อเลียนอยู่เสมอว่าขี้แพ้บ้าง ทึ่มบ้าง เซ่อบ้าง ขี้แหยบ้าง แต่เปิดเทอมใหม่นี้มีเด็กหญิงผมแดงย้ายเข้ามาใหม่และชาร์ลี บราวน์อยากจะทำความรู้จักและเป็นเพื่อนกับเธอ แต่คนขี้แหยที่ทำอะไรก็ออกมาไม่ดีสักอย่างแบบเขาจะเอาอะไรไปอวดเธอได้ ดังนั้นชาร์ลี บราวนะจะต้องหาวิธีทำให้เด็กหญิงผมแดงประทับใจในตัวเขาให้ได้ โดยได้ คำปรึกษาจากเจ้าสนูปี้ และเพื่อน ๆ ชาวพีนัท ส่วนสนูปี้ก็สนุกกับการท่องจินตนาการของตัวเองในการไล่ล่าเรด บารอนและช่วยเหลือสาวในฝันอย่างฟีฟี้ที่ถูกเจ้าตัวร้ายจับตัวไป ทั้งชาร์ลี บราวน์และสนูปี้จะทำภารกิจที่ตั้งใจไว้สำเร็จหรือไม่ ต้องไปลุ้นกัน
           เปิดเรื่องมาด้วยโลโก้และเพลงธีมของ 20th century fox พร้อมด้วย ชโรเดอร์ หนุ่มน้อยนักดนตรีที่ชื่นชอบบีโทเฟนกำลังบรรเลงเปียโนตัวโปรดคลอไปกับเพลงนั้นอยู่ ถือว่าเป็นการเปิดตัวได้เก๋มาก จากนั้นก็เล่าวีรกรรมความล้มเหลวต่างๆของชาร์ลี บราวน์ที่ใครเคยอ่านการ์ตูนมาคงรู้กันดีอยู่แล้ว เช่น เล่นว่าวแล้วไปติดต้นไม้ตลอด ขว้างลูกเบสบอลได้ห่วยมาก แต่ถ้าใครไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนเลยเช่นเราก็จะรู้แบล็คกราวน์ตัวละครคร่าวๆล่ะ และตัวหนังบอกเล่าบุคลิกและนิสัยของตัวละครแต่ละตัวผ่านการเข้ามาข้องเกี่ยวกับเหตุการณ์ผิดพลาดต่าง ๆ ของชาร์ลีได้แบบสนุกและทำให้คนดูรับรู้ได้ว่าแต่ละตัวละคนมีเอกลักษณ์ยังไงบ้าง

           ในระหว่างดูก็เอาใจช่วยให้ชาร์ลีทำสำเร็จในสิ่งที่เขาพยายามทำทุกครั้ง แต่ก็เหมือนโชคจะไม่เข้าข้างเขาเอาซะเลย แต่สิ่งหนึ่งที่ชาร์ลีบอกเราอยู่ก็คือ อย่ายอมแพ้ แม้ในวันนี้จะยังไม่ใช่วันของเรา แต่ถ้าเราพยายามต่อไป สักวันเราก็จะไปถึงเป้าหมายนั้นได้หรือถ้าไม่ถึงเป้าหมายที่เราหวังไว้จริง ๆ ความพยายามที่เราทำมาทั้งหมดนั่นแหละจะเป็นข้อพิสูจน์ว่า เราไม่เคยแพ้ อีกสิ่งหนึ่งที่ประทับใจในตัวชาร์ลีก็คือ เขาเป็นคนดี มีน้ำใจ ซื่อสัตย์ และกล้ายอมรับความจริง ชาร์ลีไม่โกรธที่ถูกลูซี่แกล้งเอาบ่อย ๆ ไม่ถือสาเปปเปอร์มิ้นต์ที่เอาแต่สั่งโน่นสั่งนี้ให้เขาทำ รวมถึงไม่เคยว่าไลนัสเลยสักครั้งที่คอยให้แต่คำแนะนำที่ไม่ได้เรื่องสักเท่าไหร่ รวมถึงเจ้าสนูปี้ที่บางทีก็มาช่วยป่วนเรื่องให้ยุ่งมากกว่าเดิม และชอบที่ในที่สุด ชาร์ลีก็ได้รู้ว่า เป็นตัวของตัวเองนี่แหละ ดีที่สุดแล้ว

           แอนิเมชั่นเรื่องนี้ดูแล้วได้กลิ่นอายการ์ตูนยุคก่อน ยุคที่เนื้อเรื่องเป็นอะไรที่ง่ายๆ ใกล้ตัวและไม่หวือหวามาก แต่กลับอบอุ่น ให้แง่คิดและประทับใจคนดู ดูจบแล้วก็ยิ้มให้กับชาร์ลี บราวน์กว้างๆ หลงรักเด็กชายขี้แหยคนนี้เข้าซะแล้ว 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in