เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
5 สิ่งที่ควรเตรียมพร้อม ก่อนเที่ยวต่างประเทศcnkgrace0
5 สิ่งที่ควรเตรียมพร้อม ก่อนเที่ยวต่างประเทศ
  • สวัสดีค่าาา กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะ ต่อเนื่องจากบล็อกที่แล้วที่แนะนำ 5 บล็อกเกอร์สายเที่ยว ที่นักท่องโลกต้องติดตาม เพื่อน ๆ มีแพลนอยากไปเที่ยวตามบล็อกเกอร์คนไหนบ้างมั้ยเอ่ย ถ้ามีในใจแล้วละก็ อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญในการเดินทางเลยก็คือการเตรียมตัวก่อนออกเดินทางนั่นเอง

    บล็อกนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำเพื่อน ๆ หรือเรียกได้ว่าเตือนสติเพื่อน ๆ ก็ว่าได้ค่ะ555555 ก็คือในเรื่องของการเตรียมตัวก่อนเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งบางคนอาจจะลืมหรือยังไม่เคยไปเลยไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าค่าาา

    1. พาสปอร์ต เอกสารวีซ่า และเอกสารสำคัญต่างๆ


    สิ่งสำคัญอย่างแรกเลยที่เราต้องมี เวลาจะเดินทางออกนอกประเทศ นั่นก็คือ พาสปอร์ต เราไม่ควรให้พาสปอร์ตอยู่ไกลตัว ก่อนจัดกระเป๋าทุกครั้ง จำไว้ว่าต้องคอยตรวจสอบว่าพาสปอร์ตยังอยู่ติดตัวเราเสมอ ซึ่งทุกวันนี้การทำพาสปอร์ตก็ง่ายและสะดวกรวดเร็วมาก ๆ เพราะสามารถลงทะเบียนล่วงหน้า จองคิวทำพาสปอร์ตได้ทางออนไลน์แล้ว 24 ชั่วโมง ทาง www.passport.in.th
    ขอบอกว่าการเดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศในความเชื่อเดิม ๆ ว่าต้องมีอายุพาสปอร์ต 6 เดือน จริง ๆ ไม่ใช่อย่างนั้นเลยค่ะ เพราะประเทศปลายทางจะเป็นผู้กำหนดว่าต้องการอายุพาสปอร์ตเท่าไหร่ซึ่งก็แล้วแต่ประเทศด้วยนะคะ ประเทศที่มักจะต้องการอายุพาสปอร์ต 6 เดือนจะเป็นประเทศแถวบ้านเรานี่แหละ ได้แก่ มาเลเซีย พม่า สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย ส่วนประเทศชั้นนำเช่น สหรัฐอเมริกา เกาหลี ญี่ปุ่น ล้วนแต่ต้องการให้มีอายุพาสปอร์ตก่อนที่จะออกจากประเทศเขาก็พอ ด้านฮ่องกง มาเก๊า ทั้งสองที่ก็ต้องการแค่อายุพาสปอร์ตขาเข้าอย่างน้อย 1 เดือนเท่านั้น สรุปแล้วว่าไม่จำเป็นว่าต้องมีอายุพาสปอร์ต 6 เดือนจึงจะเดินทางได้ สบายใจได้เลยค่า
    นอกจากนี้การถ่ายสำเนาเก็บหน้าพาสปอร์ตไว้แยกอีกกระเป๋าหนึ่งก็เป็นเรื่องสำคัญที่ควรทำ รวมถึงเอกสารสำคัญต่างๆ ด้วย ถือว่าเตือนแล้วน้าาา

    2. เงินสด และบัตรเครดิต


    ปัจจัยสำคัญที่สุดของการเดินทางเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก เงินค่ะ ถ้าเดินทางไปต่างประเทศเมื่อไหร่ ข้อนี้สำคัญมาก ๆ เลย เราควรแลกเงินไปให้เผื่อเหลือดีกว่าเผื่อขาดนะคะ เพราะการกดเงินที่ต่างประเทศมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ก่อนเดินทางแต่ละครั้งก็ควรวางแผนค่าใช้จ่ายในทริปให้ดี ถ้าไปในประเทศที่นักท่องเที่ยวไทยนิยมไป เช่น สิงคโปร์ จีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง เขารับแลกเงินไทยแน่นอน
    นอกจากนี้การพกเงินในการท่องเที่ยวแต่ละครั้งควรมีเงินสดสำรองแยกไว้ตามที่ต่าง ๆ (ไม่ควรพกรวมกันไว้ที่เดียว) บัตรเดรดิตก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีสำหรับใช้จ่ายในยามฉุกเฉิน ดังนั้นก็ควรเตรียมตัวเรื่องเงินไว้ให้ดีด้วยน้าาา

    3. เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มต่างๆ


    และนี่ก็คือ 1 ในปัจจัย 5 ที่สำคัญของทุกคนเลยค่ะ การเลือกเสื้อผ้าไปใส่ในต่างประเทศก็ต้องดูสภาพอากาศด้วย หากไปช่วงที่อากาศร้อน เสื้อผ้าที่เราใส่เป็นประจำในไทยก็สามารถนำไปประยุกต์ใส่ได้ แต่ถ้าไปในหน้าฝนก็เตรียมซื้อร่มได้เลยค่ะ ส่วนหน้าหนาวก็จะจัดเต็มได้หน่อย ทั้งเสื้อโค้ท ผ้าพันคอ ถุงมือ ถุงเท้า เสื้อไหมพรม สารพัดแฟชั่นที่จะเตรียมไปแต่งกันที่ต่างประเทศ เรียกได้ว่าจัดเต็มแบบไม่ต้องแคร์ใครได้เลยค่ะ
    ข้อแนะนำก็คือดูด้วยนะว่าเราเดินทางไปกี่วัน จะไปที่ไหนบ้าง ก็ขอให้เตรียมไปให้เหมาะพอดี แต่ใช่ว่าจะจัดเต็มก็ขนไปซะจนเป็นภาระน้าาทุกคน เข้าใจดีว่าจะไปเที่ยวแต่ละทีก็อยากจะสวยหน่อย แต่บอกเลยว่าการพกเสื้อผ้าไปเยอะ ๆ ไปเผื่อเลือกไม่ใช่ว่าจะดีนะคะ เพราะเสื้อผ้านี่แหละตัวดี กินพื้นที่กระเป๋าสุดๆ  เพราะฉะนั้นควรหาเสื้อผ้าตัวเก่งของแต่ละชนิดดีกว่าค่าา
    นอกจากนี้ ชุดชั้นในก็สำคัญนะคะ อันนี้แนะนำให้พกไปเผื่อจะดีที่สุดค่ะ

    4. ซิมการ์ดและอินเตอร์เน็ต


    เมื่อไปต่างประเทศ สิ่งที่จะขาดไม่ได้อีกอย่างก็คือซิมการ์ดโทรศัพท์ไว้ติดต่อสื่อสารซึ่งจำเป็นอย่างมากในการเดินทางไปต่างที่ และอินเตอร์เน็ต บางคนอาจจะมองว่าไม่จำเป็นแต่ในกรณีฉุกเฉิน สมัยนี้จำเป็นมาก ๆ นะคะอย่างน้อยก็เอาไว้ติดต่อสื่อสารได้อีกทาง มีไว้เถอะค่ะเชื่อเรา และสายโซเชียลอย่างเรา ๆ อินเทอร์เน็ตก็ขาดไม่ได้อีกเช่นเดียวกัน เอาไว้อัพรูปชิค ๆ ลงในโซเชียล มาเที่ยวต่างประเทศทั้งทีอะเนอะ ก็อย่าลืมเก็บภาพบรรยากาศมาเยอะ ๆ และอย่าลืมถ่ายภาพตัวเองคู่กับสถานที่ต่าง ๆ ที่เดินทางไปด้วยนะคะ อย่าหาว่าไม่เตือนนนน

    5. ข้อมูลการท่องเที่ยว และ แผนที่การเดินทาง

    http://www.chillinjapan.com/wp-content/uploads/2015/03/map_kyoto_metro.pdf

    ในบางประเทศที่มีระบบขนส่งมวลชนดีมากอย่างญี่ปุ่นและฮ่องกง จะช่วยกำหนดเวลาในการเดินทางระหว่างสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ค่อนข้างดี แต่ด้วยความที่สะดวกมาก ๆ ระบบการซื้อตั๋วที่เราไม่คุ้นเคยหรือเส้นทางที่มีมากมายหลายสายก็อาจทำให้สับสนได้เช่นกัน จึงควรวางแผนเส้นทางล่วงหน้าอย่างละเอียดเพื่อจะได้ไม่หลงทางให้เสียเวลา เสียอารมณ์

    สุดท้ายนี้มีอีกหนึ่งสิ่งที่อยากจะแนะนำก็คือ เปิดใจกับการเดินทาง พร้อมเรียนรู้ และท่องเที่ยวให้เต็มที่ เรามักจะพบผู้คนมากมายจากการเดินทาง ในแต่ละที่ต่างมีวัฒนธรรมที่หลากหลายไม่เหมือนกัน จะไปเที่ยวให้สนุกก็ต้องเปิดใจต้อนรับสิ่งใหม่ ๆ และค่อย ๆ เรียนรู้ไปกับสิ่ง ๆ นั้น แล้วการเดินทางของเราจะเป็นทริปที่น่าจดจำที่สุด
    ถ้าพร้อมแล้วก็ออกไปท่องโลกกันเถอะ :-)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Ja-eoi Danaya (@fb2764071170322)
อ่านแล้วอยากไปเที่ยวเลยย
Kit Kittapat (@fb3193848950689)
ว้าวว มีประโยชน์จริงๆนะเนี่ย
Cin Amonrada (@fb2589062501151)
น่าสนใจมากเลยค้าบบ
cnkgrace0 (@cnkgrace0)
@fb2589062501151 มีแพลนเที่ยวมั้ยค้า เตรียมตัวให้พร้อมน้า