เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เซียนกระบี่พิชิตมาร OST.ยอดฮิตแห่งชาร์ตจีนChengHuan
แปลเพลง 六月的雨 - 胡歌 : ผมเฝ้ารอคุณอยู่นะ
  •         เซียนกระบี่พิชิตมารเป็นซีรีส์ชุดที่ดัดแปลงมาจากเรื่องราวภูมิหลังของเกมในชื่อเดียวกันว่า “เซียนกระบี่พิชิตมาร” (仙剑奇侠传)
            ซีรีส์เรื่องเซียนกระบี่พิชิตมารเป็นซีรีย์แฟนตาซีย้อนยุคที่ออกอากาศในประเทศจีนมาตั้งแต่ปี 2005  และออกอากาศครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2009 แม้เวลาผ่านมากกว่า 10 ปีแล้วที่ซีรีส์เรื่องนี้ได้ออกสู่สายตาผู้ชม แต่ความประทับใจก็ยังคงอยู่ในใจผู้ชมหลายท่าน รวมถึงเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้ด้วย 
            เพลง 六月的雨 เป็นเพลงที่เล่าออกมาในมุมของหลี่เซียวเหยา สื่อถึงการเฝ้ารอรักแท้ นอกจากนี้เพลงนี้ยังถือเป็นเพลงเดบิวต์การเป็นนักร้องของหูเกออีกด้วย


          Title: 六月的雨 (ฝนเดือนหก)
          Artist: 胡歌
          Written By 薛永嘉


    (*)一场雨 把我困在这里 你冷漠的表情会让我伤心
    ฝนทำให้ผมติดอยู่ที่นี่ ท่าทางเย็นชาของเธอทำให้ผมปวดใจ

    六月的雨 就是无情的你 伴随着点点滴滴痛击我心里
    ฝนเดือนหกก็คือเธอที่ไร้ใจ เธอมาพร้อมหยาดฝนโจมตีหัวใจของผม

    我不相信 你不是故意的 却为何把我丢弃在风雨里
    ผมไม่เชื่อ เธอไม่ได้ตั้งใจหรอก แต่เพราะเหตุใดถึงทิ้งผมไว้ท่ามกลางพายุและสายฝน

    HO~我不忍心 也不想背叛你 唯有默默等你 回心转意
    โอ้ ผมทำใจไม่ได้ และไม่อยากหักหลังเธอ ทำได้เพียงรอคอยเธอเปลี่ยนใจอย่างเงียบเงียบ
      
    我没有放弃 也不会离你而去 那怕要分开 我依然等你
    ผมไม่ได้ยอมแพ้ และจะไม่ไปจากคุณ ต่อให้เราต้องแยกกัน ผมจะยังรอคุณเหมือนเดิม

    我全心全意 等你的消息 总会有一天
    ผมรอข่าวคราวของคุณอย่างใจจดใจจ่อ จะต้องมีสักวัน

    你会相信我 我爱你
    ที่คุณเชื่อผมว่า ผมรักคุณ

    一场雨,想念你,在我的心中都不可比拟 HO~
    ฝนตกและความคิดถึงคุณ ในใจของผมสองสิ่งนี้ไม่อาจเทียบเคียงกันได้

    你走后,什么都,已经消失在风雨里
    หลังจากที่คุณไป ทุกอย่างก็หายไปในพายุและสายฝน

    一场雨,想念你,我爱你 我爱你
    ฝนตก ความคิดถึงคุณ ผมรักคุณ ผมรักคุณ

    (*)ซ้ำ
         
    Lyrics: mojim.com
    Ch -Thai Translation: ChengHuan (承欢)

    Please Take out with full credits
    กรุณานำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมดด้วยนะคะ

    ชื่มชมบทเพลง

          ในรายการ《影视留声机》ทางช่อง CCTV -12 ได้กล่าวถึงเพลงนี้เอาไว้ว่า 

     “เพลงนี้เป็นเพลงที่เขียนถึงจ้าวหลิงเอ๋อร์ บรรยายถึง ความรู้สึกของหลี่เซียวเหยา การเฝ้ารอความรัก  ความรักที่มีต่อจ้าวหลิงเอ๋อร์ และความอ้างว้างในใจ เนื้อเพลงนั้นแต่งมาจากคำสารภาพรัก สื่อถึงความดื้อดึงต่อความรักและความทุกข์ความคิดถึงในใจ ประกอบกับท่วงทำนองเพลงช้า ทำให้เรารู้สึกถึงความหมายที่แท้จริงของความรัก  เมื่อผู้ฟังอินไปกับซีรีส์ ก็จะยิ่งรู้สึกถึงความอบอุ่นและหวานชื่น” 


    ทิ้งท้าย
          แปลเนื้อเพลงซีรีส์เซียนกระบี่พิชิตมารภาค 1 และภาค 3 จะทยอยลงเรื่อย ๆ นะคะ 
          หากผู้อ่านท่านใดอยากให้เราแปลเพลงไหนก็ comment ทิ้งไว้ได้เช่นกันค่ะ ^ ^

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in