เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
go went goneชาลี
เที่ยวภูเก็ตง่ายโคตรๆ
  • ก่อนไปไม่ได้คาดหวังเยอะเลย เพราะคิดว่าเป็นเมืองที่มีไว้ให้ต่างชาติ อะไรๆก็คงแพงไปหมด
    แต่จริงๆแล้วก็ไม่ขนาดนั้นหรอก พอเขารู้ว่าเราเป็นคนไทยเขาก็คิดราคาปกตินั่นแหละ สบายใจได้

    เป้าหมายของเราครั้งนี้คือ เล่นเซิร์ฟ เพราะติดใจตอนเล่นที่เมกาประมาณสามชาติที่แล้ว
    ครั้งนั้นเล่นแค่ Body board อันเล็กแต่ก็ทำให้เริ่มเข้าใจความสนุกของการเล่นเซิร์ฟขึ้นมาบ้าง
    เลยติดใจแล้วหวังว่าครั้งนี้จะได้สัมผัสกับของจริง

    สนามบินภูเก็ตเข้าเมือง
    ตอนเราไปถึงก็ 4 ทุ่มแล้ว สนามบินยังคึกคักยั้งกับกรุงเทพฯ
    การนั่งรถเข้าเมืองง่ายมาก ไม่ต้องเหมาแท็กซี่อะไรทั้งนั้น
    เดินออกมาจากสนามบินก็สังเกตพวกป้าย Pa-tong 180 Kata 200
    เห็นแล้วก็ไปเดินหาเขาแล้วบอกว่าเราจะไปไหน เลือกเป็น Minibus นะ
    ได้ตั๋วแล้วก็เดินออกมาหารถตู้เลย หาไม่เจอก็ถามๆเขาได้

    นั่งรถออกมาซักพัก เขาจะจอดเพื่อให้ไปฟังเขาขายทัวร์ เป็นเรื่องธรรมดาอย่าไปตกใจ
    ถ้ามีแผนแล้วก็บอกเขาไปแต่ถ้ายังไม่มีลองฟังดูก็ได้ เสร็จแล้วก็ขึ้นรถตรงเข้าเมือง
    เดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ถ้ากลัวระหว่างทางเปิด google map ไปด้วยก็ได้นะ เราก็ทำ

    ที่พักที่ป่าตอง
    เราพักที่โฮสเทลชื่อ Lub d - Phuket Patong ราคาค่อนข้างแพงกว่าโฮสเทลทั่วไปแต่...โคตรดี
    ใครจะไปพักป่าตองเราแนะนำที่นี่ เพราะ
    1. ใกล้หาดป่าตอง
    2. มีสระว่ายน้ำ
    3. มีกิจกรรมให้ทำเยอะ เช่น ต่อยมวย, ตีปิงปอง, ตู้เกมส์, Movie night ฯลฯ
    4. พนักงานน่ารักมาก เราไปแบบไม่มีแผนชัดเจน อยากทำอะไรก็ถามพนักงานอย่างเดียวอะ 5555
    5. มีพนักงาน 24hr เพราะฉะนั้นจะ Check-in หรือ Check-out ตอนไหนก็ไม่ต้องกังวล
    6. มีห้องให้เลือกทั้งแบบ Dorm และแบบธรรมดา 


    เล่นเซิร์ฟที่ภูเก็ต
    หาดกะตะ
    หาดป่าตองมีกิจกรรมให้ทำเยอะจริงแต่...หาดกะตะสวยกว่าและก็มีกิจกรรมเหมือนกัน ไปเถอะ

    ถ้าใครขับรถเป็นก็เช่ารถไปเลย ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์ประมาณ 250 ต่อวัน (มัดจำ 2,000)
    เขาจะเก็บบัตรประชาชนเราไว้แล้วมารับคืนพร้อมเงินมัดจำ
    ส่วนใครที่ขับรถไม่เป็น ไปไหนมาไหนยาก อย่าหวังว่าจะเช่าจักรยานไปหาดต่างๆได้
    เพราะทางชันมากถ้าขี่จักรยานคงไปได้แค่ใกล้ๆเท่านั้นนอกจากคุณจะมีกล้ามขาที่โคตรแข็งแรง

    ราคาเรียนเซิร์ฟอยู่ที่ 800 - 1,000 บาท/ชม.
    ตอนจ่ายคิดหนักเหมือนกันแต่พอเรียนแล้วก็คุ้มจริง ต้องลอง
    ส่วนค่าเช่าเซิร์ฟบอร์ดประมาณชั่วโมงละ 100 - 150
    คำแนะนำ 
    ถ้าจะเล่นเซิร์ฟควรใส่ชุดแขนยาวขายาว อย่าใส่ชุดว่ายน้ำธรรมดาแล้วไหม้เป็นรอยชุดเหมือนเรา


    ที่ต่างๆที่เราแนะนำในภูเก็ต
    • หาดป่าตอง  สำหรับคนชอบปาร์ตี้แบบไม่สนใจเชื้อชาติ
    • หาดกะตะ     สำหรับคนอยากเล่นเซิร์ฟแบบน้ำสีสวยๆ
    • หาดในหาน  สำหรับคนอยากไปทะเลสวยๆ ที่นี่สีน้ำสวยมากกกก


    ในเมืองไปสนามบินภูเก็ต
    นั่ง Minibus เหมือนเดิมได้ ไม่ต้องเหมาแท็กซี่
    แต่ต้องเดินหาตามที่ขายทัวร์ทั่วไป สังเกตุที่เขาเขียนว่า Minibus
    รอบแรกของวันออกประมาณ ตี5 เพราะฉะนั้นบินเช้าไม่ต้องกลัวเลย
    ราคาที่เราได้คือ 250 

    หาดป่าตอง
    เราประทับใจภูเก็ตโคตรๆ
    จะกลับไปอีก แต่ต้องเก็บตังค์ก่อน


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in