เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Gamesihtayaf
Yume 100 : เมื่อเดือนล้อมดาว
  •   มีอยู่ไม่กี่เกมที่เราเล่นแล้วโหลดมาเล่นใหม่ และเกมนี้คือหนึ่งในนั้น


         Yume 100



         ก่อนที่จะบอกว่าทำไมถึงชอบเกมนี้  ขอเล่ารายละเอียดของเกมคร่าวๆก่อน




         เรื่องราวในเกม


         เราจะเล่นเป็นผู้หญิงธรรมดาๆคนหนึ่งที่อยู่ในรถไฟใต้ดินและกำลังจะกลับบ้าน แต่แล้วก็มีเสียงเรียกเธอ เธอหมดสติไป  เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่าเธออยู่ที่ทุ่งหญ้าและมีจิ้งจอกตัวน้อยเรียกเธอว่า "เจ้าหญิง"

         เธอพบว่า ณ ที่แห่งนี้  ตัวเองเป็นเจ้าหญิงของอาณาจักรที่ชื่อ "ทรอยแมร์" และมีพลังพิเศษในการปลุก "เจ้าชาย" ที่ถูกทำร้ายจนกลายเป็นแหวน ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังกลายเป็นศูนย์รวมพลังที่เจ้าชายทุกคน(ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเธอนั่นแหละปลุกขึ้นมา)ใช้ในการปราบวายร้ายที่ชื่อ "ปีศาจกินฝัน" ด้วย


         ภารกิจของเธอคือเดินทางไปที่ๆแห่งหนึ่ง เพื่อหาต้นตอของปีศาจกินฝัน และปราบพวกมันให้หมดให้จงได้




         ระบบการเล่น


         เกมนี้เป็นเกม puzzle ผสมกับเกมแนว rpg ที่สามารถเก็บสะสมตัวละครได้  ส่วน puzzle ที่ว่านี้ก็อยู่ภายใต้หลักที่ว่า "เรียงลูกแก้วให้ครบสาม" นั่นแหละ ซึ่งในการผ่านแต่ละด่านผู้เล่นจะต้องเรียงลูกแก้วให้ครบสามหรือมากกว่าสามเพื่อส่งพลังให้เจ้าชายในการปราบปีศาจไปเรื่อยๆ

         ...จนกว่าจะจบเรื่อง


         และเกมก็จะเปิดโอกาสให้เราสะสมตัวละครที่เก่งขึ้นไปเรื่อยๆ รวมถึงให้โอกาสในการ พัฒนาตัวละครให้เก่งขึ้นไปด้วย (นึกถึงแนวโปเกมอนใช่มั้ย ประมาณนั้นแหละ)


         พูดถึงโปเกมอน  เกมนี้จะคล้ายโปเกมอนอีกอย่างหนึ่งนั่นคือตัวละครแต่ละตัวจะมี ธาตุ ของตัวเอง และแต่ละธาตุก็จะแพ้ชนะกันด้วย (ไฟแพ้น้ำ น้ำแพ้พืช พืชแพ้ไฟ อะไรแบบนั้น)




         จุดเด่นของเกม


         อย่างที่บอกว่าเกมนี้เราเล่นเป็น "เจ้าหญิง" และต้องเล่นเพื่อส่งพลังให้ "เจ้าชาย" เพราะฉะนั้นเกมนี้จะเสมือนหนึ่งว่าเราเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวของเกม และตัวละครที่เก็บแต่ละตัวล้วนเป็น "ผู้ชาย" และเป็น "เจ้าชาย" ทั้งสิ้น


         จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือ เมื่อเราได้ตัวละครหนึ่งมา สิ่งที่แถมมาด้วยคือ "เรื่องราว" ของตัวละครตัวนั้น ซึ่งพอเราเลื่อนเลเวลให้ตัวละคร เราก็จะได้อ่านเรื่องราวของเจ้าชายคนนั้นไปเรื่อยๆ เรื่องราวจะจบเมื่อเราพัฒนาเจ้าชายคนนั้นถึงเลเวลสูงสุดแล้ว


         สิ่งที่จั๊กกะดี้จั๊กกะเดียมคนเล่นก็คือ  เจ้าชายทุกคนที่เราได้มา(เหมือนเป็นผู้หญิงล่าแต้มแฮะ)จะรักแต่เรา  มองแต่เราคนเดียว  แล้วก็รักเราเหลือเกิน

         ยิ่งไปกว่านั้น  ในฉากจบของเรื่องราวเจ้าชายแต่ละคน  ตัวละครที่เราเล่นหรือตัวเจ้าหญิงที่เราสวมบทบาทเนี่ย  จะโดน  "ทำอนาจาร"  ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง  เช่น  กอด  หอม  จุมพิต  ฯลฯ

         นี่ก็โดนมาหลายรอบแล้ว  เจ้าหญิงในเรื่องน่ะนะ


         แล้วด้วยความที่ภาพมันสวยแนวการ์ตูนญี่ปุ่นอ่ะ  ทำให้รู้สึกเหมือนเรากำลังอ่านการ์ตูนอยู่แล้วตัวเองเป็นนางเอก  ที่เจ้าชายทุกคนเป็นพระเอกของเราหมดเลย  พออ่านเรื่องคนนี้เจ้าหญิงก็รักคนนี้  พออ่านเรื่องคนนั้นเจ้าหญิงก็รักคนนั้น  คือแบบ....เฮ้ยยย  ทั้งอาณาจักรนี้แม่งไม่เคยเจอผู้หญิงรึไงวะ???

         เล่นๆไปก็สงสัยว่าตัวเองหลายใจรึเปล่าเนี่ย???




         สิ่งที่ชอบในเกม


         1. ภาพสวย  คือเราชอบเกมภาพสวยอยู่แล้วอ่ะ เล่นแล้วมันเพลินตาดี


         2. เนื้อเรื่อง เราว่าเนื้อเรื่องมันสนุกดี  แล้วเราก็อยากรู้ว่าสุดท้ายแล้วตัวเอก(เจ้าหญิงผู้มีใจเดียวแต่โรเนียวไว้หลายชุดเนี่ย)จะสามารถปราบปีศาจในเกมได้มั้ย  และสามารถกลับโลกเดิมของตัวเองได้รึเปล่า


         3. เราเป็นคนชอบเล่นเกมแนว puzzle หรือเรียงให้ครบสามเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว  ชอบตั้งแต่ตอนเล่น spirit stone ละ(ปัจจุบันเกมนี้ล้มหายตายจากไปแล้วฮ่ะ)  ระบบการเล่นของเกมนี้คล้าย spirit stone มาก พอได้เล่นมันก็เลยติดได้ง่าย


         4. คุณลองตอบตัวเองดูแล้วกันว่า ถ้าคุณเป็นผู้หญิงธรรมดาๆคนนึง แต่พอหลงเข้าไปในเกมแล้ว ผู้ชายทุกคนรักคุณหมดเลย  คุณรู้สึกดีไหม  (แต่อีฉากเลิฟซีนตอนท้ายเรื่องนี่  บางทีก็เยอะปายยย)



         จริงๆจะมีจุดหนึ่งที่ขัดใจ  คือตัวเอกของเรื่องมันจะเป็นผู้หญิงแบบ  "นางเอกการ์ตูนญี่ปุ่น"  อ่ะ  คือมันจะหงิมๆ  หวานๆ  หน่อย  เรียกเจ้าชายว่า "คุณ"แล้วยอมให้อีกฝ่ายเรียกตัวเองว่า "เธอ"  เฮ่ย  คบกันมันต้องเท่าเทียมเด้!!!

         แล้วคือ  อ่อนโยนเกิ๊นนน คนร้ายวิ่งหนี  "กรุณาอย่าทำเลยค่ะ"  ถ้าหลุดเข้าไปในเกมได้ขนาดนั้นตรูจะถอดรองเท้าปาหัวมันแม่งเลย (หัวรุนแรง  อ๋อ  ใช่ค่ะ)

         ขี้กลัวก็อีก  เข้าบ้านผีสิงคือ  "ว้าย  น่ากลัวจัง"  คือตัวจริงคนเขียนนี่เดินเข้าบ้านผีสิงแล้วเดินธรรมดามองซ้ายมองขวา  "ไหน  มันจะออกมาทางไหนวะ?"  (คนเขียนเป็นโปเกมอนมารค่ะ  กลัวแมลงไม่กลัวผี)




         แต่โดยรวมก็สนุกดีค่ะ  เล่นเพลินๆจนกว่าจะเบื่อ  จะตายคามือ  หรือมีเหตุเลิกเล่นไม่ว่าด้วยเหตุใดๆ


         จนกว่าจะถึงวันนั้น  ก็ขอเล่นไปอีกสักพักละกัน




         อันนี้ตัวอย่างเจ้าชายในเกมค่ะ





         




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in