เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
4 ประโยชน์จากการตรวจส่องกล้องลำไส้ใหญ่

  • สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงต้องมาจากภายในที่ดีเพราะฉะนั้นการดูแลรักษาร่างกายภายในจึงเป็นเรื่องสำคัญและการส่องกล้องลำไส้ใหญ่เป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีความปลอดภัยสูงรวมไปถึงยังสามารถตรวจภายในลำไส้ใหญ่ได้อย่างละเอียด

    โดยใช้กล้องส่องลำไส้ใหญ่ซึ่งมีลักษณะเป็นท่อขนาดเล็กเรียวยาวและยืดหยุ่นได้มีกล้องพร้อมเลนส์ขยายติดอยู่ปลายท่อเมื่อนำกล้องส่องเข้าไปยังลำไส้ใหญ่ในตำแหน่งที่เหมาะสมแล้วแพทย์จะทำการเคลื่อนไหวกล้องไปตามทิศทางที่กำหนดและภาพจะปรากฏบนหน้าจอโทรทัศน์อย่างชัดเจนและเก็บรายละเอียดภายในลำไส้ใหญ่ได้ทั้งหมดซึ่งมีความถูกต้องแม่นยำมากกว่าเอกซเรย์อีกด้วย

    วันนี้เราจะมาบอกถึง4 ประโยชน์จากการตรวจส่องกล้องลำไส้ใหญ่มีอะไรบ้างที่คุณควรต้องไปตรวจมาดูกันเลย

    ประเมินปัญหาที่เกิดขึ้นกับลำไส้ใหญ่
    อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าการส่องกล้องลำไส้ใหญ่มีความแม่นยำและเก็บรายละเอียดได้เป็นอย่างดีภายในลำไส้ทำให้คุณรู้ถึงสภาพของลำไส้ว่าเป็นอย่างไรบ้างรวมไปถึงประเมินอาการที่คุณเป็นไม่ว่าจะเป็นการเสียเลือดปวดท้องและอาการเปลี่ยนแปลงของลำไส้ใหญ่อย่างเช่นท้องเสียเรื้อรังหรืออาการที่ผิดปกติอื่นๆ

    รู้ทันโรครักษาทันเวลา
    นอกจากประเมินปัญหาที่เกิดขึ้นกับลำไส้ใหญ่ได้แล้วยังทำให้คุณรู้ทันโรคว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นภายในลำไส้ใหญ่ของคุณบ้างอย่างเช่นริดสีดวงทวารลำไส้อักเสบติ่งเนื้อถุงโป่งจากลำไส้ใหญ่และเนื้องอกหากคุณรู้ทันก็สามารถรักษาอาการดังกล่าวได้ยังทันเวลา

    ตรวจสอบหามะเร็งลำไส้ใหญ่
    มะเร็งลำไส้ใหญ่เป็นอีกหนึ่งภัยเงียบใกล้ตัวที่คาดชีวิตผู้คนมาแล้วเป็นจำนวนมากจากอาการที่เกิดขึ้นกับคุณทุกวันจนกลายเป็นเรื่องปกติทำให้คุณละเลยกับอาการเหล่านั้นนานวันเข้าอาจจะกลายเป็นโรคร้ายอย่างมะเร็งได้เพราะฉะนั้นการส่องกล้องลำไส้ใหญ่ยังช่วยหาก้อนเนื้อที่ผิดปกติและนำชิ้นเนื้อดังกล่าวไปตรวจหาสาเหตุหากรู้ทันก็สามารถรักษาได้อย่างตรงจุด

    รักษาอาการเลือดออกในลำไส้ใหญ่
    ในการส่องกล้องลำไส้ใหญ่ทำให้คุณทราบสาเหตุของอาการเลือดออกในลำไส้ใหญ่และแผลที่อาจจะเกิดขึ้นตามผนังลำไส้ได้เป็นอย่างดี

    หากคุณมีอาการท้องผูกท้องเสียเป็นประจำแบบไม่ทราบสาเหตุน้ำหนักลดเบื่ออาหารอุจจาระติดๆขัดๆเหมือนมีอะไรมันขัดเอาไว้รวมไปถึงอุจจาระมีเลือดปนสีดำคล้ำผิดปกติและมีประวัติตรวจพบก้อนเนื้อในลำไส้ใหญ่ให้รีบไปพบแพทย์อย่างเร่งด่วนเพราะหากปล่อยอาการเหล่านี้ทิ้งไว้จะส่งผลเสียให้ร่างกายของคุณ
    นอกจากจะตรวจร่างกายทั่วไปเป็นประจำทุกปีอยู่แล้วอย่าลืมมาส่องกล้องลำไส้ใหญ่อย่างน้อยปีละ1 ครั้งและชวนคนในครอบครัวของคุณหันมาใส่ใจเกี่ยวกับภายในกันมากขึ้นหากภายในร่างกายของคุณทำงานไม่ได้เต็มที่จะส่งผลให้ร่างกายของคุณนั้นไม่แข็งแรงและมีโรคแทรกซ้อนได้อีกด้วยที่สำคัญการตรวจส่องกล้องลำไส้ใหญ่นั้นไม่เจ็บและทรมานอย่างที่คิดเพราะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจะเป็นผู้ลงมือทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายไร้ความกังวลอย่างดีที่สุดพร้อมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่จะเข้ามาช่วยให้ทราบสาเหตุอาการต่างๆได้อย่างชัดเจนและรักษาได้อย่างตรงจุดอย่างแน่นอนอีกด้วย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in