เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
Shopify คืออะไร? อยากทำธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จต้องรู้!
  • ในปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่าหลาย ๆ ธุรกิจนั้นได้ล้มหายตายจากไปกันมากมาย ซึ่งหนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจไม่สามารถอยู่ได้ในปัจจุบันนั่นก็เพราะว่าขาดการปรับตัว โดยเฉพาะในยุคที่โลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตของเราอย่างมาก ผู้คนหันมาชอปปิ้งผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์กันมากขึ้น เนื่องจากสามารถเข้าถึงได้ง่าย และสามารถสั่งซื้อได้จากทุกที่และทุกเวลา ดังนั้นธุรกิจที่มีแต่หน้าร้านก็ควรปรับตัวเข้าสู่ตลาดออนไลน์ (E-commerce) เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการขาย ซึ่ง Shopify ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าสู่ตลาด E-commerce หรือต้องการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปเรียนรู้กันว่าแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า Shopify คืออะไร และสามารถช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไรบ้าง



    Shopify คืออะไร?

    Shopify นั้นเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้สำหรับการสร้างร้านค้าออนไลน์ ซึ่งจะต่างจากแพลตฟอร์มร้านค้าอื่น ๆ อย่าง Shopee หรือ Lazada ตรงที่หากเราใช้งานผ่าน Shopify ก็จะเป็นการเปิดใช้งานเว็บไซต์ที่เป็นชื่อของตัวเอง เช่น www.abcbrand.com นอกจากนี้ข้อดีของ Shopify ก็ยังอยู่ตรงที่เป็นเว็บไซต์แบบสำเร็จรูป คือมีระบบซื้อขายให้เลย อีกทั้งยังมีเทมเพลตให้เลือกใช้มากมาย แถมยังสามารถนำมาปรับแต่งเพื่อให้เข้ากับสินค้าของคุณได้อีกด้วย จึงสามารถช่วยลดความยุ่งยากในการทำเว็บไซต์ได้อย่างมาก ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในการทำกราฟิกอะไรมากมาย ก็สามารถมีเว็บไซต์ที่สวยงาม และดูน่าเชื่อถือได้ง่าย ๆ

    Shopify เหมาะกับธุรกิจแบบไหน?

    หลังจากได้อ่านกันไปแล้วว่า Shopify คืออะไร หลาย ๆ คนก็คงจะมีคำถามต่อว่า แล้วถ้าไม่ใช่ธุรกิจใหญ่ ๆ จะสามารถทำได้ไหม หรือทำแล้วจะคุ้มหรือเปล่า ก็ต้องบอกว่าจริง ๆ แล้ว Shopify นั้นสามารถใช้ได้ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็ก (SME) จนไปถึงธุรกิจขนาดใหญ่ได้เลย เนื่องจากราคาเริ่มต้นของการทำเว็บไซต์นั้นเริ่มต้นเพียงแค่ประมาณ 300 บาทต่อเดือน (Shopify Lite) จนไปถึงประมาณ 63,000 บาทต่อเดือน (Shopify Plus)

    Shopify ช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไร?


    หากอธิบายแบบง่าย ๆ Shopify ก็คือการทำเว็บไซต์แบบสำเร็จรูปนั่นเอง ซึ่งการมีเว็บไซต์เป็นของธุรกิจคุณเอง แน่นอนว่าจะช่วยขยายโอกาสทางธุรกิจของคุณได้อย่างมาก อีกทั้งเว็บไซต์จาก Shopify ก็ยังสามารถเพิ่มโอกาสทางธุรกิจของคุณไปได้อีกขั้น เพราะสามารถทำ SEO ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งหมายความว่าเว็บไซต์ของคุณก็มีโอกาสที่จะติดอันดับการค้นหาใน Google ในอันดับแรก ๆ ทำให้ลูกค้าค้นหาและเข้าถึงธุรกิจของคุณได้ง่ายขึ้น


    จะเห็นได้ว่า Shopify คือแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการทำเว็บไซต์สำเร็จรูปที่มีประโยชน์อย่างมาก อีกทั้งยังสามารถทำได้ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กจนไปถึงขนาดใหญ่ ซึ่งหากคุณต้องการเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจ ที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก Shopify ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างมาก






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in