เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
3 เทคนิคกับการเลือกเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ในราคาที่คุ้มค่า


  • รู้หรือไม่ว่าแบตเตอรี่รถยนต์นั้น ไม่ใช่แหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้าอย่างที่เราคิด ที่จริงแล้วหน้าที่ของมันก็คือ การป้อนกระแสไฟฟ้าไปสู่อุปกรณ์ต่างๆในรถยนต์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์สตาร์ท และระบบไฟฟ้าต่างๆ นอกจากนี้แบตเตอรี่รถยนต์ของเรา ยังทำหน้าเก็บไฟฟ้าสำรองเอาไว้ใช้เมื่อรถยนต์ของเราต้องใช้ไฟฟ้าที่มากขึ้น อย่างเช่น การขับขี่กลางคืนที่ต้องเปิดไฟส่องสว่างตลอดเวลา และหากไดชาร์จสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดจะถูกส่งไปยังแบตเตอรี่ให้เต็มเหมือนเดิมอีกด้วย

    อีกหนึ่งอุปกรณ์ในรถยนต์ของเรา ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก หากแบตเตอรี่ของเรามีปัญหาหรือเสือมสภาพ จะส่งผลให้ระบบไฟฟ้าในรถของเราทำงานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ รวมไปถึงการสตาร์รถอีกด้วย และนั้นคือเหตุผลที่ไม่ควรละเลยในการดูแลแบตเตอรี่ของคุณ โดยทั่วไปแบตเตอรี่จะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 1 ปีครึ่ง จนไปถึง 3 ปี แต่ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนอีกด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับ เลือกเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ราคาสมเหตุสมผลอย่างไรให้คุ้มค่าที่สุด

    เลือกจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงหรือเป็นที่นิยม
    อีกหนึ่งสิ่งที่เราสามารถตัดสินใจ และเชื่อถือได้ทันทีคือ ชื่อเสียงของแบรนด์นั้นๆ เพื่อเป็นการการันตีเรื่องของคุณภาพพร้อมมาตรฐานอีกด้วย หากคุณอยากประหยัดแล้วไปเลือกซื้อแบรนด์ที่ไม่เป็นที่นิยม คุณอาจจะได้แบตเตอรี่ที่ไม่มีคุณภาพมาก็ได้ แถมยังส่งผลต่อรถยนต์ของคุณอีกด้วย

    เลือกซื้อแบตเตอรี่ที่ผลิตใหม่เท่านั้น
    เมื่อคุณตัดสินใจซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ แนะนำให้เช็กวัน เดือน ปี ที่ผลิตให้แน่ใจเสียก่อนว่า แบตเตอรี่ที่คุณกำลังจะซื้อนั้น ไม่ถูกเก็บอยู่ Stock จนใกล้หมดอายุการใช้งาน เพราะหากคุณพลาดซื้อมาล่ะก็ จะส่งผลเสียอีกมากมายให้กับรถของคุณ ที่สำคัญยังต้องเสียตังเปลี่ยนใหม่อีกครั้งด้วย

    เลือกแบตเตอรี่ให้เหมาะสมกับการใช้งาน
    โดยปกติแล้วแบตเตอรี่รถยนต์จะมีอยู่ 2 ประเภทคือ แบบไม่ต้องเติมน้ำกลั่น กับแบบที่ต้องเติมน้ำกลั่น หากคุณไม่มีความรู้ที่เกี่ยวกับรถ และไม่มีเวลามากพอมาเช็กรถทุกวัน แนะนำให้ซื้อแบบแห้งหรือแบบไม่ต้องเติมน้ำกลั่นมาใช้ เพราะจุดเด่นของมันคืออายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า 5 ปีขึ้นไป แต่ก็มีข้อแม้ว่ารถของคุณจะต้องไม่มีการ เสริม เติม แต่ง หรือดัดแปลงเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าบนรถเด็ดขาด เพราะไม่ฉะนั้นอาจจะทำให้คุณเจอปัญหาที่ตามมาอย่างแน่นอน ส่วนของประเภทแบบเติมน้ำกลั่น จะมีราคาที่ถูกกว่า แต่คุณต้องหมั่นเช็กน้ำกลั่นอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง

    หากคุณหมั่นดูแลรักษารถยนต์ของคุณสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนก็ตามจะช่วยรักษาให้มีอายุ การใช้ยาวที่นานยิ่งขึ้น และข้อมูลที่เราแนะนำไปนั้นคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับมือใหม่หัดขับ หรือผู้ที่ไม่ได้มีความถนัดเกี่ยวกับรถยนต์ เมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ในราคาที่แพง ก็อย่าไปเสียดายกับเงินที่เสียไปเพราะสิ่งที่ได้กลับมาคือประโยชน์ของรถ และความปลอดภัยของคุณอีกด้วย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in