เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
3 วิธีเลือกซื้อแหวนหมั้นเพื่อให้ได้แหวนที่สวยถูกใจ

  • สำหรับใครที่มีแพลนจะจัดงานวิวาห์และกำลังจะซื้อแหวนหมั้นบอกเลยว่าบทความนี้ต้องเป็นประโยชน์อย่างแน่นอน เพราะแหวนวงหนึ่งราคาไม่ใช่น้อยๆ จะเลือกทั้งทีต้องเลือกให้สวยและถูกใจ ยิ่งเป็นแหวนสำหรับวันสำคัญด้วยแล้วต้องพิถีพิถันกันหน่อย ซึ่งความจริงแล้วการเลือกแหวนนั้นไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด โดยในวันนี้เรามี 3 วิธีการเลือกซื้อแหวนหมั้นให้ได้แหวนวงที่สวย โดนใจ และคุ้มค่าราคาที่สุดมาฝาก มาดูกันเลย!

    1. กำหนดงบประมาณ

    สำหรับธรรมเนียมไทยแล้วบ่าวสาวจะใช้แหวนหมั้นและแหวนแต่งงานวงเดียวกัน และเมื่องานแต่งงานจะจบลงไปแล้ว บ่าวสาวก็ยังคงใส่แหวนวงนั้นอยู่บนนิ้ว ซึ่งข้อคำนึงถึงแรกๆ ก่อนตัดสินใจซื้อแหวนคือการกำหนดงบประมาณ โดยควรเลือกซื้อแหวนให้พอดีกับงบประมาณที่ตั้งไว้ และมีความเหมาะสมสำหรับการใส่ในชีวิตประจำวัน ซึ่งราคาแหวนหมั้นนั้นเริ่มต้นตั้งแต่หลักหมื่นต้นๆ ไปจนถึงหลักล้านบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนกะรัต ความงามของเพชร และตัวเรือนที่ใช้ประกอบแหวน

    2. เลือกแบบที่ชอบ

    แบบแหวนหมั้นนั้นมีให้เลือกหลายแบบด้วยกัน ซึ่งแต่ละแบบก็มีความหมายที่แตกต่างกันออกไป เช่น แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว สื่อความหมายรักเดียวใจเดียว, แหวนทรงบ่าข้าง หมายถึงอดีต ปัจจุบัน อนาคต และความรักที่อยู่เหนือกาลเวลา, แหวนเพชรรอบนิ้ว หมายถึงรักนี้ไม่มีที่สิ้นสุดหรือรักนี้เป็นนิรันดร์ และแหวนเกลี้ยง ซึ่งแทนคำสัญญาว่าจะรักและมั่นคงต่อกันตลอดไป ทั้งนี้ ควรเลือกแหวนในสไตล์ที่ตัวเองชอบจะดีที่สุด ซึ่งการหารูปตัวอย่างของแหวนมาดูเยอะๆ จะทำให้เรารู้ว่าแหวนแบบไหนคือแบบที่เราชอบ หรือแบบไหนคือแบบที่เราไม่ชอบ

    3. เลือกแหวนกับคู่รัก

    สำหรับคู่รักที่มีแผนจะแต่งงานกันนั้น การไปเลือกแหวนหมั้นด้วยกันก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดี โดยก่อนตัดสินใจซื้อแหวนควรรับฟังความเห็นของอีกฝ่าย และเลือกแบบที่ถูกใจทั้งคู่ จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องการแก้ไขรูปแบบหรือขนาดของแหวนเกิดขึ้นในภายหลัง ซึ่งนอกจากจะทำให้เสียเงินแล้ว ยังเสียเวลาทั้งสองฝ่ายด้วย

    นอกจากวิธีเลือกซื้อแหวนหมั้นข้างต้นแล้ว ว่าที่บ่าวสาวควรเลือกดีไซน์ของแหวนให้เหมาะกับบุคลิกและการใช้ชีวิตประจำวันด้วย เพื่อป้องกันความเสี่ยงง่ายต่อการชำรุดเสียหาย โดยเฉพาะคนที่ต้องเดินทางและทำกิจกรรมต่างๆ มากมายในแต่ละวัน นอกจากนี้ ควรเลือกซื้อแหวนจากร้านที่เชื่อถือได้ เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้แหวนที่มีคุณภาพ วัสดุดี และมีดีไซน์สวย 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in