เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
ส่องวิธีเลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว!

  • ในแต่ละวันเราต้องเผชิญกับมลภาวะต่างๆ มากมาย ตั้งแต่ก้าวเท้าออกจากบ้านจนถึงกลับจากที่ทำงาน ดังนั้น การทำความสะอาดผิวหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งนี้ การเลือกโฟมล้างหน้าก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะสภาพผิวหน้าของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ซึ่งการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของตนเองจะช่วยทำให้ผิวสะอาดหมดจด ผิวแลดูสุขภาพดี ไร้ปัญหาผิวหมองคล้ำหรือมีสิ่งสกปรกอุดตัน โดยในวันนี้เรามีวิธีการเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวมาฝาก ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูพร้อมกันเลย 





    สภาพผิวมัน 


    ผู้ที่มีสภาพผิวมันควรมองหาโฟมล้างหน้าที่มีคำว่าออยล์โซลูชั่น หรือสูตรควบคุมความมัน โดยจะช่วยเก็บความชุ่มชื้นไว้ที่ผิว และควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่แรงจนเกินไป หรือใช้แล้วทำให้ผิวหน้าแห้ง เพราะอาจทำให้ต่อมไขมันบนใบหน้าผลิตไขมันออกมามากเกินไปได้ 


    สภาพผิวแห้ง 


    สภาพผิวแห้งเกิดจากการที่ผิวขาดความชุ่มชื้น ซึ่งอาจเป็นเพราะไม่ค่อยมีไขมันหรือผิวหน้าสัมผัสกับแสงแดดหรือลมมากจนเกินไป โดยโฟมล้างหน้าที่เหมาะสำหรับผิวประเภทนี้คือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันหรือมีมอยส์เจอร์ผสมอยู่ด้วย จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น 


    สภาพผิวแพ้ง่าย 


    สำหรับคนที่มีสภาพผิวบอบบางหรือแพ้ง่าย อาจต้องระวังกันหน่อยเมื่อต้องเลือกโฟมล้างหน้า เพราะหากเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ไม่เหมาะสมกับผิวอาจทำให้เป็นสิว หรือเกิดปัญหาผิวอื่นๆ ตามมาได้ โดยควรเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าชนิดเจลแทนการใช้โฟม โดยควรมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นกับผิวและมีค่า pH 5 ซึ่งเป็นค่า pH ที่เหมาะกับผิวหน้า


    สภาพผิวมีปัญหารูขุมขนกว้าง


    ปัญหารูขุมขนกว้างสามารถบรรเทาให้ดีขึ้นได้ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีส่วนผสมของโทนเนอร์จากธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยทำให้รูขุมขนเล็กลง นอกจากนี้ ควรมาสก์หน้าเป็นครั้งคราวและใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดผิวอีกครั้งหลังล้างหน้าด้วย 


    สภาพผิวมีปัญหาสิว 


    ผู้ที่มีปัญหาสิวควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของวิตามินซีและวิตามินอี ที่มีคุณสมบัติช่วยลบเลือนจุดด่างดำให้ค่อยๆ จางลง นอกจากนี้ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรทำความสะอาดล้ำลึกเพื่อช่วยขจัดสิ่งสกปรก ซึ่งเป็นสาเหตุของการอุดตัน 


    ทั้งหมดนี้เป็นวิธีการเลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว เพราะการล้างหน้าเป็นจุดเริ่มต้นของการมีสภาพผิวที่ดี ซึ่งนอกจากเคล็ดลับทั้งหมดที่เรานำมาฝากกันในวันนี้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องระวังเป็นอย่างมากคือสารระคายเคืองที่อาจปนเปื้อนอยู่ในผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ดังนั้น ก่อนเลือกซื้อควรอ่านฉลากให้รอบคอบและหลีกเลี่ยงส่วนผสมต่อไปนี้ เช่น ซัลเฟต, น้ำหอม, แอลกอฮอล์ และสารกันเสีย เป็นต้น 




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in