เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงสร้างได้ด้วย 3 วิธีง่ายๆ
  • “ภาวะผู้นำ” ถือเป็นทักษะสำคัญที่ช่วยผลักดันให้การทำงานดำเนินสู่ความสำเร็จและจุดมุ่งหมายอันสูงสุดได้เป็นอย่างดี ซึ่งใครหลายคนมักคิดว่าภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ติดตัวมาแต่กำเนิด โดยไม่สามารถฝึกฝนได้ ซึ่งในความเป็นจริงทักษะนี้สามารถสร้างกันได้ตั้งแต่ยังเด็กผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับผู้อื่น แต่สำหรับคนที่มีภาวะผู้นำติดตัวโดยพื้นฐานมักจะมีโอกาสในการก้าวหน้าในอาชีพได้มากกว่าและสามารถนำพาทีมไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างราบรื่น วันนี้เราเลยอยากมาแนะนำ 3 วิธีในการสร้างภาวะผู้นำเปลี่ยนแปลงให้กับตัวคุณเองว่าสามารถทำอย่างไรได้บ้าง 



    แสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้รับมอบหมาย

    คุณสมบัติที่ผู้นำควรมีและไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างมากอันดับแรก คือ การแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้รับมอบหมาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องงาน หรือ เรื่องส่วนตัว เพราะนอกจากจะสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตนเองได้แล้ว ยังช่วยทำให้การดำเนินงานเกิดผลลัพธ์และประสิทธิภาพสูงสุดอีกเช่นกัน

    กล้าคิด กล้าทำ และกล้านำเสนอ

    การริเริ่มทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งในขอบเขตอำนาจหน้าที่ได้โดยตนเองด้วยการแสดงออกให้ผู้อื่นเห็นอย่างชัดเจนเป็นคุณสมบัติที่ดีของการสร้างภาวะผู้นำเปลี่ยนแปลง เนื่องจากผู้นำที่ดีต้องกล้าคิด กล้าทำ และกล้านำเสนอ รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น และตัดสินใจอย่างเด็ดขาดโดยปราศจากความลำเอียง ซึ่งพฤติกรรมการแสดงออกที่ว่านี้เป็นโอกาสที่ดีในการแสดงศักยภาพและภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงได้มากที่สุด

    มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อคนรอบข้าง

    การสร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อคนรอบข้างเป็นอีกหนึ่งในคุณสมบัติที่ดีของผู้นำ โดยการวางตนกับผู้อื่นอย่างเหมาะสมด้วยการลดช่องว่างและระยะห่าง เพื่อให้การปรึกษาหารือและการทำงานเป็นทีมไม่เกิดปัญหาและมีความราบรื่นมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังต้องรู้จักการให้เกียรติเพื่อนร่วมงาม พร้อมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น เพื่อที่จะได้รับรู้ถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานได้เป็นอย่างดีและสามารถดำเนินสู่ความสำเร็จของเป้าหมายสูงสุดได้เต็มประสิทธิภาพ เรียกได้ว่าการสร้างมนุษยพันธ์ที่ดีต่อคนรอบข้างเป็นทักษะที่ขาดไม่ได้สำหรับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง

    และนี่ก็เป็น 3 วิธีการสร้างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ผ่านการฝึกฝนและเรียนรู้การอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมและในสถานที่ทำงาน ซึ่งการที่เรามีคุณสมบัติของการเป็นผู้นำที่ดีตามข้างต้นที่กล่าวมา แน่นอนว่าสิ่งเหล่านั้นจะช่วยผลักดันให้คุณสามารถประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงานได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยการนำไปปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจพร้อมทั้งพัฒนาตนไปถึงขีดสุดของความเป็นผู้นำที่ดี เพียงเท่านี้ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in