เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
ยังเป็นนักศึกษาอยู่ จะทำบัตรเครดิตของอะไรดี?
  • เด็กๆ นักศึกษาหลายๆ คนคงจะกำลังสนใจและสงสัยกันอยู่ใช่มั้ยล่ะว่าอายุเท่านี้แล้วยังไม่มีรายได้ประจำ จะทำบัตรเครดิตของอะไรดี วันนี้เราจะพาไปดูกันว่าจะมีของที่ไหนบ้างที่น่าสนใจ แต่ก่อนอื่น เราต้องมาทำความรู้จักกันก่อนว่าการที่เรามีบัตรเครดิตนั้นดีอย่างไร


    การมีบัตรเครดิตนั้นจะช่วยให้เราได้รับสิทธิประโยชน์หลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นที่น่าสนใจ ส่วนลดในการซื้อของ สะสมคะแนน ไปจนถึงแลกรับของพิเศษต่างๆ นอกจากนี้แล้วยังเป็นการสร้างประวัติทางการเงินเพื่อเป็นประโยชน์การทำธุรกรรมต่างๆ ในอนาคตอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการขอสินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถ สินเชื่อส่วนบุคคล แถมยังเป็นตัวช่วยในการบริหารจัดการเงินอีกด้วยล่ะ แต่ถ้ายังเป็นนักศึกษาอยู่ จะทำบัตรเครดิตของอะไรดี วันนี้เราก็มีตัวช่วยมาให้เลือกกันด้วยล่ะ

    1. ทำบัตรเสริม
    สำหรับคุณพ่อ คุณแม่ หรือผู้ปกครองมีบัตรเครดิตอยู่แล้ว ก็สามารถขอให้ผู้ปกครองสมัครบัตรเสริมได้ ซึ่งบัตรเสริมนี้จะต้องใช้วงเงินเดียวกับบัตรหลัก และผู้ปกครองก็สามารถรับรู้ความเคลื่อนไหวและการใช้จ่ายบัตรเสริมได้อีกด้วยเช่นกัน

    2. ทำบัตรเครดิตนักศึกษา
    แต่ถ้าใครไม่อยากรบกวนคุณพ่อ คุณแม่ ก็สามารถสมัครบัตรเครดิตของตัวเองได้ด้วยเช่นกัน เพราะทุกวันนี้ธนาคารหลายๆ แห่งก็เปิดโอกาสให้นักศึกษาทำบัตรเครดิตได้ด้วยตนเอง ซึ่งจะเป็นการทำบัตรเครดิตแบบมีเงินฝากค้ำประกัน และเราจะไม่สามารถถอนเงินฝากค้ำประกันเหล่านั้นได้ แต่ถ้าจะถอนเงินมาใช้ ก็จะต้องปิดบัญชีและยกเลิกบัตรเครดิตนั้นไป โดยปกติแล้วยอดเงินอนุมัติบัตรเครดิตจะขึ้นอยู่กับเงินฝากค้ำ อาจจะได้สูงสุด 90% แต่อาจจะได้น้อยกว่านั้น สำหรับใครที่อยากรู้แล้วว่าจะทำบัตรเครดิตของอะไรดี วันนี้เราก็ลิสต์มาฝากกัน

    บัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม
    ใครที่เป็นสายเที่ยวญี่ปุ่นแล้วยังเป็นนักศึกษาอยู่คิดจะทำบัตรเครดิตแล้วกำลังกังวลว่าจะทำบัตรเครดิตของอะไรดี ก็อยากจะแนะนำให้สมัครบัตรเครดิตกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ที่สามารถใช้จ่ายในประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นแบบฟินสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นทริปเที่ยว ช้อป ชิมก็ตาม ซึ่งบัตรเครดิตตัวนี้จะได้รับคะแนนสะสม เครดิตคืนเงิน พ่วงด้วยบริการห้องพักรับรองในสนามบินญี่ปุ่นอีกด้วยล่ะ ซึ่งธนาคารกรุงศรีจะให้วงเงินสูงสุดเต็ม 100% ของเงินที่ค้ำประกันเอาไว้ด้วยล่ะ

    บัตรเครดิตคลาสสิกกสิกรไทย​
    บัตรเครดิตคลาสสิกกสิกร อีกหนึ่งธนาคารที่น่าสนใจสำหรับคำถามที่ว่าทำบัตรเครดิตของอะไรดี เรียกได้ว่าตอบโจทย์สุดๆ เพียงแค่มีเงินฝากในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของธนาคารกสิกรไทยเพียงเท่านั้นเอง แต่ผู้ที่จะสมัครได้จะต้องมีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป และมีเงินฝากขั้นต่ำอยู่ที่ 15,000 บาทด้วยนะ

    เรียกได้ว่าใครที่เป็นนักเรียนนักศึกษาอยู่แล้วกำลังกังวลและสงสัยว่าจะทำบัตรเครดิตของอะไรดี ก็ต้องบอกว่าการทำบัตรเสริมก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ถ้าไม่อยากสมัครบัตรเสริม ก็สามารถเลือกสมัครบัตรเครดิตได้ด้วยการฝากเงินค้ำเอาไว้ในบัญชีธนาคารที่เราต้องการจะสมัคร บอกเลยว่าง่ายและสะดวกสุดๆ เลยล่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in