เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
3 เทคนิคลับสุดยอดที่จะทำให้คุณได้ไส้ผ้านวมโรงแรม 5 ดาว มาใช้ที่บ้าน
  • แม้หลายคนจะคิดว่าผ้านวมที่เห็นกันตามโรงแรมเป็นผ้านวมแบบพิเศษที่หาซื้อไม่ได้ตามท้องตลาดทั่วไป แต่จริงๆ แล้วทุกคนรู้ไหมว่า เราสามารถหาซื้อชุดเครื่องนอนแบบเดียวกันกับที่โรงแรมใช้ได้ตามร้านค้าปกติ แต่เพียงอาจจะต้องทราบเคล็ดลับในการเลือกซื้อบางประการก่อนเท่านั้น และเพื่อเป็นการเติมเต็มความฝันของใครหลายคน วันนี้เราจึงอยากจะขอนำเสนอเทคนิคการเลือกซื้อชุดเครื่องนอนตามแบบฉบับโรงแรม 5 ดาว มาฝากทุกคนกัน ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้าง หากพร้อมแล้ว ไปติดตามกันได้เลย


    ก่อนจะเริ่มพูดถึงรายละเอียดเชิงลึก เราอยากจะอธิบายให้ทุกคนได้เข้าใจถึงความแตกต่างระหว่างผ้านวมที่ใช้กันตามโรงแรมและผ้านวมที่ใช้กันตามครัวเรือนกันก่อนสักเล็กน้อย ปกติแล้วผ้านวมโรงแรมมักมีการแบ่งออกเป็นสองส่วน ประกอบไปด้วยส่วนที่ให้ความนุ่มสบายหรือไส้ผ้านวม และส่วนที่คอยห่อหุ้มไส้ผ้านวมหรือปลอกผ้านวม ในขณะที่ผ้าห่มที่ใช้กันทั่วไปมักจะเย็บไส้ผ้านวมและปลอกผ้านวมให้รวมเป็นเนื้อเดียวกัน จากข้อมูลที่ได้พูดถึงกันไปในข้างต้นจะเห็นได้ว่าหัวใจสำคัญของความนุ่มสบายของผ้านวมโรงแรมได้แก่ไส้ผ้านวม ซึ่งวิธีการเลือกไส้ผ้านวมโรงแรมที่ดีมีทั้งหมด ดังนี้

    วัสดุ

    ปกติแล้วไส้ผ้านวมโรงแรมมักจะมี 2 วัสดุหลักๆ ให้ผู้ใช้ได้เลือกสรร โดยส่วนแรกได้แก่ผ้าใยธรรมชาติที่มีจุดเด่นในเรื่องของผิวสัมผัสอันนุ่มสบาย สามารถระบายอากาศได้ดี ซึ่งตัวอย่างของไส้นวมประเภทดังกล่าว ได้แก่ ฝ้าย, ขนสัตว์ และไหม ในขณะที่อีกหนึ่งวัสดุที่นิยมไม่แพ้กันได้แก่ไส้ผ้านวมโรงแรมที่ทำมาจากผ้าใยสังเคราะห์ ที่มีจุดเด่นในเรื่องของความทนทาน

    เลือก Thread count ที่เหมาะสม

    ข้อนี้นับได้ว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ผ้านวมของเรานุ่มสบายเหมือนกับผ้านวมในโรงแรม ซึ่ง Thread Count หรือที่รู้จักกันในชื่อย่อว่า TC หมายถึงจำนวนของเส้นใยที่ใช้ในการทอต่อหนึ่งตารางนิ้ว ยิ่งไส้ผ้านวมโรงแรมแบบไหนมี TC มากเท่าไหร่ นั่นหมายความว่าไส้ผ้านวมผืนดังกล่าวจะยิ่งมีสัมผัสนุ่มสบายมากขึ้นเท่านั้น โดย TC มาตรฐานได้แก่ 150 และ 180 หรือแต่หากใครอยากได้ไส้ผ้านวมแบบโรงแรมห้าดาว อาจจะต้องลองเลือกจำนวน TC อื่นๆ ที่สูงกว่า เช่น 400 และ 800 เป็นต้น

    พื้นผิวของไส้ผ้านวม

    พื้นผิวไส้นวมโรงแรมสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่ Box Stitch และ Baffle Box โดยแบบแรกจะเป็นการเย็บไส้ผ้านวมทั้งหมดให้อยู่ในลักษณะของสี่เหลี่ยมเล็กๆ โดยภายในสี่เหลี่ยมเหล่านั้นจะมีการยัดไส้นวมในปริมาณที่เท่ากัน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ไส้ผ้านวมแบบ Box Stich จึงไม่กับเก็บความเย็น ส่วน Baffle box จะมีลักษณะโดยรวมที่คล้ายคลึงกับพื้นผิวแบบแรก แต่ต่างกันตรงที่วิธีการเย็บบางประการ เนื่องจากไส้ผ้านวมแบบ Baffle Box จะมีการทอริ้วเพิ่มเข้าไปในบริเวณส่วนหัวและส่วนท้ายของกล่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ ที่ด้านในอัดนุ่นเอาไว้ ดังนั้นจึงทำให้ผ้านวมดังกล่าวสามารถกักความอบอุ่นได้ดี

    และทั้งหมดก็คือรายละเอียดว่าด้วยเรื่องของการเลือกไส้ผ้านวมตามแบบฉบับโรงแรมห้าดาว หากใครมีเทคนิคดีๆ เพิ่มเติมสามารถมาแชร์ให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ข้างใต้นี้เลย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in