เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
แกะฉลากดูส่วนผสมในโฟมล้างหน้าขาวใส...อะไรที่ทำให้ผิวเด้งได้ขนาดนี้?


  • สาวๆ เคยสังเกตกันบ้างมั้ยว่าส่วนผสมอะไรในโฟมล้างหน้าขาวใสที่เป็นจุดขายทำให้ผิวของคุณนั้นขาวจั๊วะ หน้าใสกิ๊งได้ขนาดนี้? ขอกระซิบบอกกันตรงนี้เลยว่าแต่ละแบรนด์นั้นมีส่วนผสมเด็ดๆ มากมายที่เป็นตัวชูโรงสำหรับครีมบำรุงผิวขาวและในโฟมล้างหน้าขาวใสเพื่อช่วยปรับสมดุลให้ผิวนั้นได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มขั้น ด้วยคุณสมบัติพิเศษต่างๆ ของส่วนผสมเหล่านั้น ว่าแต่...ส่วนผสมที่ว่านั้นจะมีอะไรบ้าง ใครอยากรู้ตามเราไปดูกันเลยดีกว่า

    ผงไข่มุก


    เริ่มต้นกันที่ส่วนผสมแรกอย่างผงไข่มุกธรรมชาติที่มีการนำมาสกัดเป็นสูตรสำหรับผลัดผิวใสได้อย่างเห็นผล โดยผงไข่มุกนั้นมีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว สร้างผิวใหม่ที่ตรงตามเม็ดสีเมลานินธรรมชาติ ซึ่งปลอดภัยและสามารถใช้ได้กับทั้งผิวหน้าและผิวกาย สังเกตได้จากผลิตภัณฑ์ความงามส่วนใหญ่ในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นโลชั่นผิวขาว ครีมบำรุงผิวหน้า โฟมล้างหน้าขาวใส ที่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มักหยิบเอาผงไข่มุกมาเป็นจุดเด่นที่ช่วยในเรื่องความขาว



    วิตามินซี



    อีกหนึ่งส่วนผสมยอดฮิตที่สาวๆ อยากขาวต้องรู้จักชื่อเสียงเรียงนามเป็นอย่างดี เพราะวิตามินซีนี่ขึ้นชื่อในเรื่องของผิวขาวโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการผลัดและสร้างเซลล์ผิวใหม่ เพื่อทดแทนเซลล์ผิวเก่าที่ถูกทำลายจนเสียหาย ช่วยลดเลือนจุดด่างดำที่เกิดจากรอยสิวหรือรอยแผลเป็นต่างๆ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้วิตามินซีเหมาะเป็นอย่างยิ่งในการนำไปเป็นส่วนผสมในโฟมล้างหน้าขาวใส นอกจากนี้ยังเป็นส่วนผสมในครีมลดเลือนริ้วรอย เพราะวิตามินซีจะทำหน้าที่ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ให้ผิวของสาวๆ ยังคงดูอิ่มน้ำ เด้งฉ่ำอยู่เสมอ


    ทานาคา


    สมุนไพรสารพัดประโยชน์ที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านของเรา โดยส่วนที่เหมาะแก่การนำมาสกัดทำเป็นส่วนผสมในการบำรุงผิวคือบริเวณเปลือกไม้ทานาคา ซึ่งคุณสมบัติของทานาคานั้นมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูงมากจึงเหมาะแก่การนำไปเป็นส่วนผสมในโฟมล้างหน้าขาวใสและครีมบำรุงผิวพรรณต่างๆ เป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการเกิดผื่นคัน รวมไปถึงร่องรอยจุดด่างดำ ฝ้า และช่วยยับยั้งการสร้างเมลานินสีเข้มอันเป็นตัวการของผิวหมองคล้ำที่เกิดจากรังสียูวีอีกด้วย แอบบอกข้อดีต่ออีกนิดนึงว่านอกจากจะช่วยเรื่องการบำรุงผิวแล้วทานาคายังสามารถนำไปดัดแปลงเป็นผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายได้ดีอีกด้วยนะ



    มอยซ์เจอร์ไรเซอร์
    ถึงแม้ว่าผิวของมนุษย์เราจะสามารถผลิตสารให้ความชุ่มชื่นได้เองอยู่แล้ว แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง อาทิ สภาพแวดล้อม ทำให้บางทีแค่มอยซ์เจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติก็ไม่พอ ดังนั้นจึงทำให้มอยซ์เจอร์ไรเซอร์เป็นหนึ่งในส่วนผสมสำคัญที่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงผิวส่วนมากในท้องตลาดนำมาทำเป็นส่วนผสม เพราะจะสามารถช่วยบำรุงผิวพรรณเพิ่มเติมจากภายนอกและเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวได้อย่างเต็มพิกัดมากยิ่งขึ้น

    และทั้งหมดนี้คือส่วนผสมเด็ดๆ ที่เรามักจะเจอในโฟมล้างหน้าขาวใสและครีมบำรุงผิวพรรณ ใครชอบสูตรไหน คิดว่าส่วนผสมไหนเหมาะกับตัวเอง ก็ลองไปตำกันด่วนๆ เลยจ้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in