เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
3 เหตุผลที่ควรไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ

  • หลายๆ คนอาจจะอยู่ในช่วงที่กำลังจะเรียนจบม.ปลาย และเป็นระยะเวลาที่ต้องตัดสินใจก้าวสำคัญในชีวิตนั่นก็คือการศึกษาต่อในระดับชั้นมหาวิทยาลัยนั่นเอง หลายคนอาจมีสถานศึกษาทั้งในและนอกประเทศที่ต้องการอยู่แล้ว แต่ในบทความนี้เราจะขอพูดถึงการเรียนต่อประเทศอังกฤษ ซึ่งเรามั่นใจได้เลยว่าต้องเป็นเป้าหมายของใครต่อใครอย่างแน่นอน

    การเรียนต่อประเทศอังกฤษอาจจะฟังดูยากเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมตัวต่างๆ การสอบ IELTS การเตรียมเอกสารให้พร้อม ค่าใช้จ่ายและที่สำคัญคือการหามหาวิทยาลัยที่เหมาะกับตัวเอง ซึ่งประเทศอังกฤษนั้นก็เป็นประเทศที่มีมหาวิทยาลัยกระจายอยู่ทั่วเมือง และแต่ละแห่งก็มีหลักสูตรให้เลือกกันอย่างมากมาย แต่ถ้าใครยังกังวลอยู่ว่าจะไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษดีมั้ย วันนี้เราจะพาทุกคนไปดู 3 เหตุผลที่ควรไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษกัน

    1. ได้พบเจอผู้คนหลากหลายและมีแคมปัสที่สวยงาม
    ด้วยนักศึกษาที่ต้องการเรียนต่อประเทศอังกฤษนั้นมีมากมายจากทั่วทุกมุมโลก การเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมหากคุณต้องการพบปะผู้คนใหม่ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและฝึกภาษาอังกฤษ เพราะคุณจะได้ฟังสำเนียงที่หลากหลาย ทำให้คุณคุ้นชินมากขึ้น ถือว่าเป็นผลดีต่อคุณทีเดียว อีกทั้งการพบปะผู้คนที่มากมายคุณก็จะได้มีคอนเนคชั่นหลากหลาย เป็นการเปิดโอกาสให้คุณในอนาคตอีกด้วย นอกจากนี้มหาวิทยาลัยต่างๆ ได้ลงทุนเพื่อพัฒนาแคมปัส นวัตกรรมการเรียนการสอนและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

    ขอบคุณรุปจาก www.mangolearningexpress.com
    2. มีหลักสูตรมากมายให้เลือกเรียน
    ปัญหาการไปเรียนต่อประเทศอังกฤษอีกอย่างหนึ่งก็คือการเลือกหลักสูตรที่จะลงเรียน เพราะบางครั้งมหาวิทยาลัยที่เราต้องการศึกษาต่อก็ไม่มีหลักสูตรที่ต้องการ แต่ไม่ต้องกังวล เพราะที่มหาวิทยาลัยที่อังกฤษนั้นมีหลักสูตรที่ครอบคลุมสำหรับทุกๆ สายงาน ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตร MBA, Education and training, Veterinary sciences, Geography หรือ English language and literature อีกทั้งยังมีหลักสูตร Pharmacy and pharmacology ที่หลายๆ คนสนใจอีกด้วย

    3.เดินทางง่าย สะดวก
    มหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ที่นี่มีค่าครองชีพที่แตกต่างกัน โดยสามารถพิจารณาจากราคาหอพัก ค่าเดินทาง และค่าครองชีพของนักศึกษา ให้เหมาะกับตัวเอง ซึ่งบางคนอาจจะเลือกเมืองที่มีค่าครองชีพถูกกว่าในลอนดอน ส่วนเรื่องการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ นั้นก็สะดวก ไม่ว่าจะเป็นที่ลอนดอน, เดอแรม และ เมืองอื่นๆ นั้นก็มีการคมนาคมที่สะดวกไม่แพ้กันเลยล่ะ

    นอกจากนี้ ประเทศอังกฤษยังเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายสำหรับนักศึกษาทุกคน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ โรงละคร แกลเลอรี สวนสาธารณะ หรือการไปเยี่ยมชมประวัติศาสตร์ของเมืองต่างๆ รับรองว่าที่นี่มีทุกอย่างครบครันไม่แพ้ประเทศอื่นๆ อย่างแน่นอน หากกำลังตัดสินใจเรื่องการไปเรียนต่อต่างประเทศ อังกฤษและมหาวิทยาลัยที่นี่ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in