เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
วิธีเตรียมตัวติวสอบเข้าม.4 ติวแบบไหนที่ใช่สำหรับเรา
  • ช่วงจบม.3 อย่างเข้าม.4 นั้นถือว่าเป็นช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อสำหรับน้องๆ หลายคน เพราะ ณ จุดนี้เองที่น้องๆ จะต้องเริ่มตัดสินใจเลือกสายที่อยากเรียนด้วยตัวเอง ทั้งนี้ก็เพื่ออนาคตในการประกอบอาชีพต่างๆ ในภายภาคหน้า หากน้องๆ ตัดสินใจได้แล้วก็ใช่ว่าจะได้เรียนสายที่ชอบสมใจเลยเสียเมื่อไหร่ น้องๆ ยังต้องฝ่าด่านข้อสอบเตรียมเข้าม.4 สุดหินอีก เราจึงต้องเตรียมตัวก่อนสอบไปอย่างดีเพื่อที่จะได้แน่ใจว่าเราจะได้เรียนในโรงเรียนที่ใช่และสายที่ชอบ ซึ่งในการเตรียมตัวติวสอบเข้าม.4 นั้นก็มีหลายวิธีด้วยกัน แต่ละวิธีก็มีข้อดีแตกต่างกันไป วันนี้เรามีวิธีเตรียมตัวติวสอบเข้าม.4 มาฝากน้องๆ กัน ลองมาดูกันว่ามีวิธีไหนที่น่าสนใจบ้าง



    ไปเรียนที่โรงเรียนสอนพิเศษ
    วิธีแรกๆ ที่คุณพ่อคุณแม่มักทำกันสมัยนี้เวลาที่ลูกกำลังจะเตรียมตัวติวสอบเข้าม.4 นั่นก็คือการส่งลูกๆ ไปเรียนที่โรงเรียนสอนพิเศษนั่นเอง เป็นวิธีที่ง่ายและได้รับความนิยมมากที่สุด เพียงแค่เลือกโรงเรียนสอนพิเศษที่น่าเชื่อถือแล้วเลือกคอร์สที่เหมาะกับลูกๆ จ่ายเงิน เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย ทางโรงเรียนสอนพิเศษนั้นจะจัดเตรียมทั้งพื้นที่การเรียน สื่อการสอน และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ไว้ให้พร้อมสรรพ อีกทั้งทุกคอร์สยังจัดเตรียมเนื้อหาการเรียนการสอนมาอย่างดี เป็นสัดส่วนเป็นลำดับ น้องๆ จะได้เรียนรู้อย่างเป็นระบบแน่นอน ทางด้านคอร์สเรียนคุณพ่อคุณแม่ก็สามารถเลือกได้ว่าจะให้ลูกๆ เรียนคอร์สแบบไหน อาจจะเป็นคอร์สติวสอบเข้าม.4 โดยเฉพาะที่รวบรวมเนื้อหามาจากทุกวิชา หรือหากลูกอ่อนแค่บางวิชา จะลงแค่คอร์สแบบวิชาเดียวก็ได้ เช่น คณิตศาสตร์หรือภาษาอังกฤษ นับว่าเป็นวิธีการเตรียมติวสอบเข้าม.4 ที่สะดวกมากทีเดียว

    จ้างครูมาติวที่บ้าน
    การจ้างครูสอนพิเศษหรือที่นิยมเรียกกันว่าติวเตอร์มาติวที่บ้านนั้นก็ถือเป็นอีกวิธีติวสอบเข้าม.4 อีกวิธีหนึ่งที่เหมาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่และน้องๆ ที่บ้านอยู่ไกลจากโรงเรียนสอนพิเศษหรือไม่อยากเดินทางไปไหนเพราะกลัวอันตราย คุณพ่อคุณแม่และน้องๆ สามารถหาติวเตอร์ประจำบ้านได้ตามเว็บไซต์ต่างๆ เมื่อเจอคนที่ใช่แล้วก็ลองโทรไปคุย นัดแนะวันเวลาเรียน แล้วเริ่มเรียนได้เลย ข้อดีของการจ้างติวเตอร์มาสอนที่บ้านคือเราไม่ต้องเดินทางให้เหนื่อย แถมคุณพ่อคุณแม่ยังสามารถพูดคุยกับติวเตอร์เพื่อปรับเนื้อหาการติวสอบเข้าม.4 ให้เข้ากับสไตล์การเรียนของน้องๆ ได้ แต่คุณพ่อคุณแม่ก็อย่าลืมเช็คประวัติของติวเตอร์ที่จ้างมาให้ดีๆ และจัดเตรียมพื้นที่การเรียนการสอนในบ้านไว้ให้พร้อมด้วย

    ติวคอร์สออนไลน์
    สำหรับน้องๆ ที่เชื่อว่าตัวเองมีความรับผิดชอบในการเรียนมากพอ การหาคอร์สติวสอบเข้าม.4 ออนไลน์ก็จัดว่าเป็นทางเลือกที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการติวแบบวิดีโอคอล ไลฟ์สด หรือติวจากวิดีโอที่อัดไว้ก็แล้วแต่ การติวออนไลน์นั้นจะช่วยให้น้องๆ ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายต่างๆ ไปได้มาก แถมยังจัดตารางเวลาเรียนได้ตามความสะดวก จะอยู่ที่ไหน จะเรียนเมื่อไหร่ ก็เรียนได้ ลองหาคอร์สติวสอบเข้าม.4 ออนไลน์ดีๆ จากเว็บไซต์หรือนิตยสารดู รับรองว่าถ้าหาเจอแล้วได้ลองเรียนดูสักครั้งจะติดใจแน่นอน

    ติวด้วยตัวเอง
    วิธีนี้เหมาะมากสำหรับน้องๆ ที่ไม่อยากรบกวนค่าใช้จ่ายจากคุณพ่อคุณแม่ แต่การที่จะติวด้วยตัวเองให้ได้ผลดีจริงๆ น้องๆ จำเป็นต้องมีความรับผิดและมีวินัยสูง และยังต้องรู้จุดแข็งและจุดอ่อนในการเรียนของตัวเองอีกด้วย หากน้องๆ ตัดสินใจแล้วว่าเราต้องการติวสอบเข้าม.4 ด้วยตัวเอง สิ่งแรกที่น้องๆ ต้องทำก็คือหาสื่อการเรียนดีๆ มาให้ได้ก่อน อาจจะเป็นวิดีโอคลิปจากยูทูปที่ดูได้ฟรีๆ แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย หรือชีทข้อสอบเก่าๆ ตามเว็บไซต์รวมข้อสอบต่างๆ หรือน้องๆ อาจจะลงทุนซื้อหนังสือเตรียมติวสอบเข้าม.4 รีวิวดีๆ สัก 2-3 เล่มมาก็ได้ รับรองว่าหากน้องๆ มีวินัยในการอ่านหนังสือแล้วล่ะก็ ผลลัพธ์ออกมาไม่ต่างกับการไปเรียนพิเศษที่โรงเรียนแพงๆ เลยทีเดียว

    และนี่ก็คือวิธีเตรียมตัวติวสอบเข้าม.4 แบบต่างๆ ที่น้องๆ สามารถทำได้ หากสะดวกวิธีไหนเราก็เลือกทำตามเลย หรือจะทำหลายๆ วิธีควบคู่กันไปก็ได้ เช่น ไปเรียนพิเศษที่โรงเรียนสอนพิเศษและกลับมาติวเองที่บ้านด้วย หากน้องๆ ขยันติวล่ะก็ รับรองว่าแผนการเรียนที่ฝันไว้จะไม่หนีไปไหนอย่างแน่นอน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in