เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
This my passion.totevanilla
การเปลี่ยนแปลงทุก 3 ปี?
  • มีใครเชื่อเรื่องหมอดู หมอเดาหรือเรื่องความฝันบ้างหรือไม่?

    เมื่อก่อนไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ ไม่เชื่อเรื่องการเสี่ยงทายต่างๆ เพราะรู้สึกว่าชีวิตทุกคนสามารถกำหนดได้ด้วยตัวเราเอง ทำไมจะต้องนั่งฟังหรืออ่านการทำนายทายทักจากหมอดู หรือแม้แต่การนั่งอ่านใบเซียมซี ไม่ได้ลบหลู่ แต่คิดว่าเราน่าจะกำหนดแนวทางชีวิตเราได้น้าาาาา

    แต่ประสบการณ์ที่ผ่านมาบางครั้งก็ทำให้เราเกิดความเชื่อ เช่น มีความฝันว่าฟันหลุดร่วงไปครึ่งนึงของช่องปาก ตื่นมานี่ตกใจเลย รีบ search ว่าเอ๊ะฝันอย่างงี้ทำไมน่ากลัวจัง จะเกิดเรื่งอะไรขึ้นหรือเปล่า search ไปก็เจอคำทำนายฝันมากมาย บ้างก็ว่าจะมีความเจ็บป่วยกับญาติผู้ใหญ่ในบ้านได้ แต่เท่าที่ดูญาติเราก็ยังดูปกติทุกคนนี่นา น่าแปลกทำไมถึงฝันแบบนี้ ซักพักก็รีบเดินไปหาย่านั่งกินข้าวเช้ากับย่าแล้วก็เล่าความฝันให้ย่าฟัง ย่าบอกว่าอย่ากังวลเลย ไม่มีอะไรหรอก หลังจากนั้นเราก็ไปอ่านบทความจากที่ไหนซักที่นี่แหละจำได้ไม่แม่น แต่ที่จำได้แม่นคือปีนั้นเป็นปีชงตามปีเกิดของย่า พาให้เราเกิดคิดไม่ตกอยู่พักนึง ผ่านไปครึ่งปีก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันในบ้าน ย่าล้มป่วยหนักเข้า ICU นอน รพ เกือบเดือนย่าก็จากเราไป เรานี่ทำตัวแทบไม่ถูกกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เพราะว่ามันเกิดขึ้นรวดเร็วและเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตเรา ย่าเปรียบเสมือนแม่ของเราอีกคนก็ว่าได้ จึงไม่แปลกที่เราจะเสียสูญไปพักนึง แต่คนทุกคนต้องมีการเปลี่ยนแปลงแบบนี้ในชีวิต เมื่อคิดได้ดังนี้ก็เริ่มดำเนินชีวิตของเราต่อเนื่องมาเรื่อยๆ เมื่อคิดย้อนหลังถึงเหตุการณ์เรื่องย่าก็รู้สึกว่าบางเรื่องไม่ต้องรอการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วจึงจะเชื่อ ฟังไว้หน่อยก็ดี ขนาดเราทำงานสายวิทย์จ๋าๆยังต้องเปลี่ยนความคิดเหมือนกัน

    แต่ก็ไม่ใช่ทุกเรื่องเชื่อกันแบบงมงายนะ สิ่งหนึ่งที่เราได้จากประสบการณ์ที่ผ่านมาก็คือ เชื่อในตัวเองและปฏิบัติตนให้ถูกต้องและดีงามอยู่เสมอ เชื่อในคำสอนของศาสนาที่ตนนับถือ ไม่ว่าศาสนาไหนก็สอนให้ทุกคนทำความดีหมดแหละ ทุกการเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะเปลี่ยนทุกกี่ปี เราก็จะพร้อมรับมือตลอด เพราะเราเตรียมตัวเตรียมใจพร้อมตลอดเวลา
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in