เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Our SpaceA Lonely Deer
Our Space - 0
  • Our Space - 0

        เมื่อผมลืมตาขึ้นมา แสงสีส้มระยิบระยับขยับไปมาคือสิ่งแรกที่ผมเห็น มันคือไฟคริสต์มาสที่โยงระยางไปมาบนผ้าม่านสีมืด แสงจากหมู่ดาวน้อยๆเหล่านั้นย้อมห้องทั้งห้องให้เป็นอาณาเขตของสีส้ม

         ผมดันร่างที่เปลือยเปล่าของตัวเองขึ้นมา หยิบแว่นตาที่อยู่บนหัวเตียงมาใส่ ก่อนจะควานหาบางอย่างที่ตกอยู่บนพื้นไม้ลามิเนต ผ้าสีขาวที่ถูกถอดกลับด้านตกอยู่ใกล้ๆกับโต๊ะที่วางเครื่องเล่นแผ่นเสียง 

         วงแหวนไวนิลหมุนคว้างพร้อมกับปล่อยเสียงเพลงเบาๆออกมา

    "So all I ask is for you
    To come away with me in the night
    Come away with me"

         ผมลุกขึ้นจากเตียง ก่อนจะสอดขาทั้งสองเข้าไปในผ้าสีขาว และดึงมันขึ้นมาจนปิดปังช่วงล่าง แปลกแต่จริง ความเขินอายบางอย่างได้หายไป เมื่อผ้าสีขาวที่คุ้นเคยอยู่ในที่ที่มันควรอยู่ 

         เสียงบางอย่างขยับไปมาอยู่บนเตียงที่คลุมไว้ด้วยผ้าสีกรมท่า ซึ่งมีลวดลายของดวงดาวน้อยๆกระจัดกระจาย ร่างของชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังขยับไปมา เขาดึงหมอนข้างที่อยู่ใกล้ตัวมากอดรัดไว้ การขดตัวแบบนั้นช่างเหมือนเด็กทารกอะไรแบบนี้ ผมจ้องมองเขาอยู่ชั่วครู่ ครุ่นคิดบางอย่าง แล้วผมก็เริ่มแต่งตัว 

         ถ้าแสงสีส้มระยิบระยับที่เห็นเป็นเช่นหมู่ดาว 

         ถ้าผ้าคลุมเตียงสีกรมท่าที่เห็นเป็นเช่นห้วงอวกาศ

         เขาก็เหมือนมนุษย์ต่างดาวที่พาผมล่องลอยไปสู่พื้นที่ที่ไม่เคยไปมาก่อน  

         ถ้าเราล่องลอยอยู่ในอวกาศที่แท้จริง เราจะไม่ได้ยินเสียงอะไร

         แต่อวกาศที่ผมพึ่งล่องลอยผ่านพ้นมา มีเสียงของผมและเขา คลอไปกับเสียงของดาวเสาร์ที่หมุนคว้าง

    ..



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in