เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกก้าวเล็ก ๆ SMALL STEPS DIARYPanadda Jokkeaw
EP 6 กิจกรรมนิทานสารพัดนึก
  • หลังจากที่เราโปรโมทกิจกรรมนิทานสารพัดนึกออกไป พวกเราก็ต้องสแตนบายเพื่อรอทำกิจกรรมในห้อง kid's corner ทุกวัน โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แม้ว่ากิจกรรมของเราจะถูกโปรโมททั้งในแฟนเพจ BACC ของหอศิลป์ หนังสือพิมพ์แนวหน้า และแฟนเพจ PR SWU ของมศวแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์โควิดที่ยังไม่น่าไว้วางใจ ทำให้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมน้อยลงกว่าปีก่อน ๆ มาก
    จากหนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม 2563

    กิจกรรมนิทานสารพัดนึก คือ กิจกรรมที่ให้น้อง ๆ เลือกนิทานที่ตัวเองชอบมาให้พี่ ๆ อ่านให้ฟัง อีกทั้งยังมีเพิ่มเติมในส่วนของกิจกรรมวาดรูประบายสี ทำโปการ์ด และพับกระดาษ ซึ่งเด็ก ๆ และผู้ปกครองให้ความสนใจกิจกรรมของพวกเราเป็นอย่างดี แม้ว่าพวกเราจะเคยทำกิจกรรมกับเด็กมาเยอะ แต่ทุกครั้งที่เจอเด็กก็อดประหม่าไม่ได้เลย ที่นี่เราเจอทั้งเด็กเล็ก เด็กโต เด็กต่างชาติ หรือแม้กระทั่งเด็กที่มีอาการป่วยทางสมอง ดังนั้น การเจอเด็กแต่ละครั้งจึงเป็นเรื่องใหม่สำหรับเรา และมักจะทำให้พวกเราตื่นเต้นอยู่เสมอ ต้องคิดอยู่เสมอว่าเราจะทำอย่างไรให้น้องสนุกกับกิจกรรมของเรา ซึ่งพวกเราตั้งใจกันมาก ๆ 
    เราดีใจทุกครั้งที่น้อง ๆ ชอบนิทานที่เราเล่า น้อง ๆ บางคนถึงกับขนนิทานกองโตเท่าภูเขามาให้เราเล่าเลยทีเดียว5555555 ซึ่งอุปสรรคที่หนักสำหรับเรามาก ๆ เลยก็คือการใส่ทั้งแมสและเฟซชิลด์ขณะเล่านิทาน ทำให้บางครั้งหายใจไม่ทันไปบ้าง แต่เราก็แก้ปัญหาโดยการสลับกันเล่าคนละเรื่องสองเรื่อง 

    ห้องจัดกิจกรรมของพวกเรา

    กิจกรรมสนุก ๆ จ้า

    บรรยากาศการเล่านิทาน

    น้อง ๆ น่ารักมาก

    ทำผลงานศิลปะจากมือ

    น้องสริณ ขาประจำของพวกเรา
    น้องจะให้คุณเเม่พามาเล่นกับพี่ ๆ ทุกอาทิตย์








     

     


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in