เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOng shOrt stOryNitipoom K.
บนรถไฟที่มีตั้งหลายโลก
  • I.

    ผมมักจะพกหนังสือเล่มหนาติดกระเป๋าเสมอเพื่อเอาไว้อ่านยามเดินทางด้วยรถไฟฟ้า
    ในรถไฟฟ้าทุกขบวนที่มีแต่คนก้มหน้าลงมองโทรศัพท์ของตน
    โทรศัพท์ที่ขับเคลื่อนตัวมันด้วยพลังงาน คลื่นสัญญาณ เงิน และเวลา 
    โทรศัพท์เหล่านั้นพาเจ้าของเข้าไปสู่โลกที่หมุนเร็วกว่า 
    นั่นทำให้ทุกคนบนขบวนรถดูเหมือนอยู่ห่างจากกันแสนไกล ทั้งๆที่นั่งติดกันก็ตาม
    อาจเป็นเพียงเพราะรู้สึกโดดเดี่ยวที่ถูกผู้คนทั้งขบวนรถทอดทิ้ง 
    ผมจึงยอมแบกหนังสือเล่มหนาใส่กระเป๋าในการเดินทางทุกครั้ง 
    เพื่อเข้าไปสู่โลกอีกโลกหนึ่งที่หมุนช้ากว่า


    II.

    วันนี้เลิกงานดึก คนส่วนมากกลับถึงบ้านตัวเองกันเกือบหมดแล้ว 
    ทำให้ทั้งขบวนรถที่ผมจะร่วมทางกลับบ้านนั้นเต็มไปด้วยที่ว่าง 
    ผมเลือกที่นั่งที่ติดกับประตูทางออก วางกระเป๋าพิงไว้ที่ด้านล่างของที่นั่ง
    เอามือปัดที่นั่งสีเหลืองของรถไฟฟ้าเล็กน้อยก่อนหย่อนก้นลงนั่ง
    หลังจากนั่งลงได้ไม่กี่วินาทีก็มีผู้หญิงคนหนึ่งรีบวิ่งขึ้นขบวนรถได้ทันเวลาก่อนประตูปิดพอดี
    เธอซึ่งมีผมที่ยาวประบ่า จมูกที่ไม่โด่งมากนักนั้นเข้ากับดวงตาคู่ที่ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป 
    สวมเสื้อยืดสีกรมที่มีแว่นเหน็บอยู่บนคอปกเสื้อและกางเกงยีนส์ 
    เธอเลือกนั่งที่นั่งฝั่งตรงข้าม แล้วจึงวางกระเป๋าของเธอไว้บนตัก 
    เธอดึงแว่นที่เหน็บอยู่บนคอปกเสื้อมาสวม 
    จากนั้นก็เปิดโทรศัพท์เข้าสู่โลกที่หมุนเร็วกว่าเหมือนคนทั่วไป  
    แสงที่กำเนิดมาจากโทรศัพท์สะท้อนเข้าไปหาแว่นของเธอ 
    มันทำให้ผมมองเห็นดวงตาของเธอไม่ชัดเจนเอาเสียเลย


    III.

    หลังจากที่แน่ใจว่าเธอจะไม่กลายเป็นซอมบี้แบบในหนังเกาหลีเรื่องหนึ่ง 
    ซึ่งในเรื่องมีผู้หญิงที่ติดเชื้อซอมบี้รีบวิ่งหนีขึ้นรถไฟ 
    ก่อนที่คุณเธอจะไล่กัดชาวบ้านทั้งขบวนรถจนกลายเป็นรถไฟสายซอมบี้
    ผมส่ายหัวเบาๆกับความคิดบ้าๆของผม แล้วก้มลงไปเปิดกระเป๋าของผมที่พิงไว้ด้านล่าง
    ผมเปิดปากกระเป๋ากว้างขึ้นอีกเพื่อหาหนังสือ 
    แต่ก็พบแค่เพียงแฟ้มเอกสาร เครื่องเขียน และร่มเท่านั้น ผมคงลืมไว้ที่ออฟฟิศแน่ๆ
    "ชิบหายละ" ผมเผลออุทานเบาๆออกมา 
    เสียงอุทานนั้นไม่ได้มีเพียงแค่เสียงของผม แต่ยังมีเสียงผู้หญิงแหบๆห้าวปนออกมาด้วย
    ผมเงยหน้าขึ้นมา ด้านตรงข้ามของผมมีเธอซึ่งน่าจะกำลังหาแบตฯสำรองอยู่
    เธอเงยหน้าขึ้นมาและสบตากับผมพอดี 


    IV.

    ผมเหมือนถูกดูดเข้าไปในโลกที่เวลาไหลเร็วมากๆ เร็วเสียยิ่งกว่าโลกเสมือนใดๆ
    ผมคงจะสบตาเธออยู่อย่างนั้น ถ้าใบหน้าของผมไม่ร้อนผ่าว ตอนนี้หน้าผมคงแดงมากแน่ๆ 
    ผมหลบตาไปรูดซิบปิดกระเป๋าแล้วเปลี่ยนมันมาวางไว้บนตัก 
    ผมพยายามมองไปด้านตรงข้ามของผมอีกครั้งหนึ่ง 
    เธอยิ้มจนตาเป็นรูปสระอิ ผมยิ้มตอบแบบเขินๆ 
    ดูเหมือนว่าผมและเธอจะเพิ่งทำลายโลกที่กั้นขวางตัวเองจากโลกภายนอก
    และกลับเข้าสู่โลกจริงๆเสียที 
    "ยินดีที่ได้เจอครับ" ผมทักทายเธอก่อนที่เราสองจะเริ่มต้นพูดคุยในคืนที่ยาวนานที่สุดที่เคยพบมา 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in