เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก็แค่อีกวันone4o_w
จุดเริ่มต้นของความเหนื่อยล้า
  • เราอยากจะขอเกริ่นก่อนอันดับแรกเลยว่าเรานั้นเป็นนักศึกษาฝึกงาน ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าการเป็นนักศึกษาฝึกงานเป็นอะไรที่ยากลำบากมากกว่าการเรียนโดยปกติ เนื่องจากหลายปัจจัยต่างๆแล้วนั้น

    หากลองคิดในแง่มุมหนึ่ง เราก็แค่นักศึกษาฝึกงานธรรมดาคนหนึ่งบนโลกใบนี้ หากลองคิดลึกลงไปอีกจะทราบว่ามันไม่ใช่ ความจริงคือ เราแบกการเป็นนักศึกษาอยู่บนบ่าพร้อมกับแบกการเป็นพนักงานบริษัทไปพร้อมๆกัน 

    เรานั้นไม่เคยคิดมาก่อนว่าการจำลองเป็นพนักงานบริษัทจะเหนื่อยขนาดนี้ อย่างที่กล่าวมาว่าด้วยหลายปัจจัย อาจจะเป็นค่าแรงที่เราได้รับ เพื่อนร่วมงานที่มีทั้งดีและไม่ดี หรือแม้กระทั่งตัวเราเอง

    หากกล่าวถึงตัวเราเองให้ย้อนกลับไปคิดว่าที่ผ่านมาเราเป็นแบบไหน ถ้าเราคิดว่าตัวเองทำดีพอแล้ว แต่เราทำสิ่งที่ได้รับมอบหมายในการทำงานมันออกมาไม่ดีพอตามที่คาดหวังเอาไว้ล่ะ เราจะทำยังไง เราจะกดดันตัวเองมากขึ้นไหม เราจะทนรับฟังความกดดันของคนอื่นที่เพิ่มขึ้นได้หรือเปล่า

    ไม่ใช่แค่เราที่กำลังกดดันและคาดหวังกับตัวเองหรอก คนอื่นเขาก็กำลังกดดันและคาดหวังกับเราอยู่เหมือนกัน นั่นก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเองว่ากำลังกายกำลังใจของเรามันพร้อมที่จะรับสิ่งเหล่านี้ไว้มากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเอง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in