เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ordinary life in NZordinarygirl
day2
  • 27 may 2018 

    วันนี้ วันอาทิตย์ 
    ตื่นขึ้นมาตอน 8.30am 

    ใจเราอยากออกไปเดินดูข้างนอกรอบๆบ้าน แต่พอเช็คสภาพอากาศแล้ว 
    ปรากฎว่า ฝนจะตกตลอดทั้งวัน !
    และมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ 

    แต่นั่นแหละ สุดท้ายเราก็เดินออกไป เพราะอยากไป supermarket เดินตาม Maps ที่บอกว่าจะถึงภายใน 3 นาที แต่ในความเป็นจริง เราใช้เวลากว่า 10นาทีเดินตามเนินเพื่อไปยังซุปเปอร์ฯที่ว่า ตลอดทางก็เดี๋ยวฝนปรอยมั่ง ลมแรงมั่ง แปปๆแดดก็ออก ซึ่งโฮสบอกว่า นี่เป็นเรื่องธรรมดาของที่นี่ ! 

    ระหว่างทางไปซุปเปอร์
    countdown ซุปเปอร์แถวบ้าน ดูท้องฟ้าสิ นี่ถ่ายหลังภาพแรกไม่เกิน 10นาที !

  • การไปซุปเปอร์ครั้งนี้เราไปซื้อของใช้ที่จำเป็นมา 
    ซื้อมาแค่ 5 ชิ้น แต่เสียไปทั้งหมด 56$(NZD) ~1288บาท เศร้ามากกก 

    แปรงฟัน ยาสีฟัน ครีมกันแดด ร่ม และน้ำสมุนไพร(?)


    ร้านแรกที่เราเข้าไปเหมือนเป็น grocery shop มีแต่ของสด วัตถุดิบสำหรับทำอาหาร โซนของใช้พวกแชมพู สบู่ก็มีแต่ยี่ห้อแปลกๆ เหมือนมีแต่ของออร์แกนิค ซึ่งเราก็เผลอซื้อครีมกันแดด(32.99) กับยาสีฟัน(6.99$)มาจากที่นั่น ยาสีฟันยี่ห้อ grin เราลองแล้ว มันขมในปากตอนแปรงลิ้นอ่ะ คือที่กล่องเขียนว่า 100% natural  no chemicals,no fluoride,no slc แล้วใช้ Manuka oil extracts ที่เราคิดว่าเป็นสาเหตุของความขม เอ๊ะ หรือไม่ใช่ เอ๊ะ ยังไง 

    ฮือ ผัดสดใส สีเขียว ส้ม อยากซื้อมาทำอาหารมั่วๆ แต่แพง 


    ส่วนนี่ คือมื้อเย็นที่โฮสทำเตรียมไว้ให้ เป็นสปาเกตตี้ จานใหญ่มากกกก ขนาดนี่คิดว่าตัวเองกินเยอะแล้วก็ยังนั่งกินไปเกือบชั่วโมงกว่าจะหมด คือมองดูแล้วกินได้ 2-3คนเลยอ่า คุยกับเพื่อนคนจีนที่อยู่มาก่อน เค้าบอกว่าถ้าโฮสผชทำก็จะให้เยอะกว่าปกติ แต่ก็งงเหมือนกันว่าทำไมวันนี้มันเยอะมากกก

    เอาจริงๆวันนี้ก็ยังคงเป็นเรื่องเบาๆในวันธรรมดา 
    ซึ่งเราหวังให้ทุกวันเป็นแบบนี้ เรื่อยๆ ชิวๆ


    เพราะนี่คือเหตุผลที่เราเลือกมานิวซีแลนด์ :)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in