เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryCara Chubbyxy
Spotlight คนข่าวคลั่ง vs คนเพิ่งดู
  • ตลกดีที่ผ่านมาสามปีแล้วเพิ่งได้มีโอกาสดูหนังเรื่อง spotlight จริงๆแล้วเรารู้จักหนังเรื่องนี้ผ่าน FB, Twitter, แล้วก็ Pantip แค่ในฐานะตัวเต็งออสการ์สาขานั่นนู้นนี้โน้น พอน้าซื้อแผ่นบลูเรย์มาเลยจัดเสียหน่อยให้รู้แล้วรู้รอด อยากจะรู้ว่าที่คนเขาว่าดีนักดีหนาจะ'ดีย์'แค่ไหนเชียว

    ความรู้สึกก่อน
    คือคิดว่าต้องมีฉากห่ำหัน เชือดเฉือนกันทางคำพูดจนเราต้องร้องออกมาเหมือนตอนเชียร์มวยแน่นอน 'เอ้อ! เอ้อ นั่นแหละ! สาแก่ใจกูนัก อีรี่ เอ้ย! อีช้อย' 

    ความรู้ระหว่างและหลังดู
    ดูไปใจหายไป หนังเรื่องนี้แม่งเรียลมากกกกกกกกกก! ต่อให้ใครจะบอกว่าเนิบไปจนเหมือนสารคดี แต่เราคิดว่าการตอบโต้กันไปมาของตัวละครมันเรียลมาก มานิ่งๆแต่แฝงไปด้วยความเฉียบ ตอนที่ดูหัวใจเรามันไม่ได้เต้นด้วยความระทึกเลย แต่มันเหมือนถูกตีกระหน่ำด้วยความหดหู่และสิ้นหวังของเหยื่อ ความรู้สึกขยะแขยงที่มีต่อพวกคนมีอำนาจแต่ใช้ในทางเสื่อม ปกป้องคนผิดเพียงแต่ต้องการปกป้องชื่อเสียงตัวเอง คือมันแบบ ดูไปอุทายว่า อิเหี้ยเอ้ย ไป

    ความรู้สึกของเราคือ spotlight ไม่ได้เป็นหนังโจมตีศาสนาเลย ถึงแม้จะเกี่ยวข้องกับนักบวชของคริสต์ก็ตาม แต่ก็เหมือนกับที่ บก. แบรอนบอก เราต้องการโจมตีระบบ หนังเรื่องนี้ไม่ได้วิจารณ์คำสอนของศาสนาคริสต์ แต่เขาวิจารณ์การกระทำอันโหดร้ายของผู้ที่มีอำนาจในมือที่เห็นความทุกข์ทรมานของเหยื่อเป็นเรื่องที่มองข้ามได้ และน่าเศร้าใจที่มีคนอีกหลายคนมองว่า ความเลวทรามของคนเหล่านี้สามารถละเว้นได้เพียงเพราะความดีฉากหน้าที่เสแสร้งทำมาหลายปีมีน้ำหนักมากกว่า
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in