เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Eat is LifeMorning Glory
Be the Salmon
  • วันนี้ฤกษ์ดี ได้มีเวลาเริ่มมาเขียน Blog ใน Minimore นี้สักที
    หลังจากที่ตั้งใจมาเนิ่นนาน

    เริ่มโพสท์แรกนี้ ด้วยเมนูอาหารสุดโปรด 
    จากร้าน Ichigo Japanese Cafe ซึ่งอยู่แถวบ้าน  ได้เดินเข้าไปด้วยความหิวโหยเมื่ออาทิตย์ก่อนๆ
    ขอ Take a Break จากพายุงานอลังการณ์ที่ต้องคิดเสียหน่อย

    MINI ABURI SALMON SUSHI CUP

    (ราคา 139 บาท)

    เมนูแรกที่สั่งมา กินคนเดียวแค่ Mini Cup เบาๆก็คงพอ
    กินคำแรก เห้ย! ไม่คิดเลยว่าจะอร่อย กะสั่งมากินแก้ขัดก็เท่านั้น
    เนื้อปลาชิ้นหนา รนไฟแบบมีเดียมกำลังพอดี กินคู่กับข้าวญี่ปุ่นนุ่มๆ
    ฟินสิคะ > _ <


    "นี่ล่ะ! การตั้งความหวังที่น้อย  เมื่อได้รับสิ่งดีที่ไม่ได้หวัง ความรู้สึกยินดีมันจึงพลันใหญ่ขึ้นมา"


    นั่งกินเหม่อลอยสำเหนีกชีวิต  แล่นเผลอไปคิดงาน
    นั่งดูฝาผนังภาพขาวดำท่องเที่ยวญี่ปุ่นไปสักพัก

    มันคงจะดีนะ ถ้าเราได้ออกเดินทาง 

    ได้ทำงานที่เรายังคงสนุกกับมันได้ตลอดเวลา 

    และมีความหมายกับตัวเองและคนอื่น

    หวังเยอะไปไหมนะ?


    มีคำพูดติดหูที่ว่า "การไม่หวัง เราจะไม่รู้สึกผิดหวัง"

    .

    .

    ก้มลงมองซากแซลมอนที่เหลือน้อยนิดในจาน

    .

    .

    Let's be the Salmon สิ!!!

    เจ้าปลาที่พยายามว่ายทวนน้ำเพื่อกลับไปยังแม่น้ำถิ่นกำเนิด

    มันมีความหวังในจุดหมายที่พยายามไปเสมอ และไม่จำเป็นต้องมีวิถีทางที่เหมือนปลาใด

    อืมมม!! เราจะไม่รู้สึกผิดหวังจากสิ่งที่คาดหวังไว้ก็จริง

    แต่ความรู้สึกว่างเปล่าของคนที่ไม่คิดแม้จะหวัง ก็เหมือนคนที่ไร้ซึ่งพลังของชีวิต

    เพราะความหวัง ทำให้มนุษย์รู้จักที่จะก้าวเดินไปข้างหน้า

    และทำให้ชีวิตในทุกลมหายใจมีความหมาย

    ดูแซลมอนสิ

    .

    .

    ก้มมองลงในจานอีกครั้งหนึ่ง

    .

    หมดแล้วค่ะ

    .

    .

    ต้องเพิ่มพลังแซลเข้าท้องไปอีกจาน

    ให้ความอร่อยและพลังอันกล้าแกร่งมันซึมเข้าใจ


    ขออีกชุด เบาๆ อีก 4 คำเท่านั้นจ้า


    TWO TONE SALMON SUSHI 

    (ราคา 158 บาท)
    จริงๆ มันจะมาเป็น 2 คำแบบรนไฟ และอีก 2 คำแบบสด

    แต่ด้วยความรักแซลแบบกริลๆ จึงขอให้เค้าจับน้องแซลไปรน กึ่งสดกึ่งดิบมาให้หมด

    อร่อยเกินอิ่ม พลังเหลือล้นให้ไปว่ายทวนน้ำได้อีกหลายโล

    ...........

    เมื่อคิดถึงแซลมอน :
    "แซลมอนสีเงินเอ๋ย อย่าคิดว่าเจ้าจะอาศัยแรงของตัวเองเพียงลำพังก็ว่ายทวนน้ำได้นะ"

    "ทำไมล่ะครับ"

    "แรงของแซลมอนตัวเดียวไม่พอหรอก ต้องอาศัยแรงของทั้งฝูงปลา ที่แซลมอนสูงส่งก็เพราะว่ารู้จักว่ายทวนน้ำด้วยกันเป็นฝูงน่ะ"

    "แล้วทำไมเราต้องว่ายทวนน้ำด้วยล่ะครับ"

    "การว่ายทวนน้ำ เปรียบเหมือนการตามหาสิ่งที่มองไม่เห็น อย่างความหวังและความฝันนั่นละ 
    แม้จะเป็นเรื่องที่ยากลำบาก แต่ก็เป็นสิ่งที่สวยงามสูงส่งนัก"

    จาก หนังสือแซลมอนสอนคน

    ...........

    อยากไปฟิน อิน Be the Salmon อร่อยๆ แบบนี้

    ก็ต้องไปลองดูที่ร้าน Ichigo Japanese Cafe อยู่หน้าปากซอยแบริ่ง

    เดินไม่ไกลมากนักจาก BTS 

    ราคาไม่แพง อิ่มอร่อยสบายกระเป๋า

    และมีสั่งแบบเดลิเวอรี่ด้วยน้า

    ...........

    ไอเท็มให้แซลหวาน
    สั่งเพิ่มมายองเนส + ซอสหวานมาโลดจ้า
    ของที่นี่เขาเด็ดที่ซอสปรุงเอง อร่อยได้กินรสชาติสดใหม่ทุกวันแน่นอน
    แต้มๆปลาและตักกินพร้อมข้าวพอดีคำกันเล้ยยย
    อร่อยยยยยไปอี๊ก!!!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in