เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ขอให้ได้ใช้ชีวิตสมดั่งใจหมาย อ้อนวอนต่อแดนสรวงsoulju
“หยุด” พักหายใจที่มันนอก ความสงบและเป็นส่วนตัว
  •  เพื่อบรรเทาอาการเหนื่อยล้าจากภาวะหมดไฟในช่วงที่ต้องทำงานอยู่บ้าน เคยมีนักจิตวิทยาให้ลองหลับตาแล้วจินตนาการถึงสถานที่ที่คิดว่าอยู่แล้วมีความสุข เพราะบางสถานที่ หากคุณได้เคยไปเยือนแล้ว จะติดอยู่ภายในใจตลอดไป เพียงแค่หลับตาแล้วนึกถึง คุณจะยังคงสัมผัสได้ถึงบรรยากาศโดยรอบ ตอนหลับตา สิ่งแรกที่แวบเข้ามาในหัว คือ หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าเขียวใสแวววาว ลมทะเลพัดเอื่อยที่หอบเอากลิ่นความเค็มมาแตะจมูก แดดร้อนแรงจนต้องสวมแว่นกันแดด ตอนได้นึกถึง หัวใจเราอบอุ่นเหมือนได้รับการเติมเต็มอีกครั้งจากความสงบสุขที่เคยพบเจอ และนั่นคือความทรงจำที่เรามีต่อ เกาะมันนอก ซึ่งมีสถานที่พักกายและใจอย่างรีสอร์ต  Koh Munnork Private Island by Epikurean Lifestyle Hotel หนึ่งเดียวอยู่บนเกาะ 



     มันนอก นอกจากชื่อฉัน มีสิ่งอื่นอีกไหม ที่เธอยังจำที่เธอยังใส่ใจและพอจำมันได้อยู่

       มันนอก เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ไกลจากฝั่งที่สุดในหมู่เกาะมัน ซึ่งตั้งเรียงกันอยู่ในอ่าวไข่ อ.แกลง (เกาะมันใน มันกลาง และ เกาะมันนอก ตามลำดับ) ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ45 นาที โดยเรือจะออกวันละ 1 รอบ เวลา 13.00 น และรอบขากลับจากเกาะ คือ เวลา 15:00 น. รอบเดียวเช่นกัน

     


       จุดหมายปลายทางไม่ใช่ทั้งหมดในการเดินทางของเรา ระหว่างทางไปเกาะมันนอก ต้องนั่งเรือประมงดัดแปลง ชั้นไป ทำให้เราได้นั่งมองน้ำทะเลเปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ มองฟองคลื่นทะเลระหว่างที่เรือแล่นได้เพลิน ๆ

     


     


           เมื่อใกล้ถึงเกาะ จะต้องเปลี่ยนไปลงเรืออ่างลำเล็ก เนื่องจากหน้าหาดน้ำตื้นและติดแนวปะการัง ไม่สามารถนำเรือใหญ่ที่นั่งมาจากฝั่งเข้าไปจอดหน้าหาดได้ เรายังจำได้อยู่เลยว่านาทีที่เรือเทียบเกาะ แค่ก้าวเท้าลงไปก็สัมผัสได้ถึงหาดทรายสีขาวอุ่นในอุณหภูมิแดดกลางวัน เดือนเมษายน

     


    เรือที่ต้องเปลี่ยนไปนั่งก่อนขึ้นเกาะ ภาพจาก https://th.readme.me/p/26837

     

      ด้วยความที่เป็นเกาะส่วนตัวที่ขอสัมปทานมา ไม่สามารถต่อเติมสร้างสิ่งปลูกสร้างเกินข้อตกลง ปัจจุบันจึงมีจำนวนห้องพัก 22 ห้อง เท่าเดิมอย่างในอดีต ด้วยเหตุนี้ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าไปพักเกาะได้ถูกจำกัดไปด้วย บนเกาะจึงค่อนข้างสงบและเป็นส่วนตัว เราจองโปรแกรม วัน คืน เข้าพักที่ห้องพัก Villa B สไตล์บังกะโล (Bungalow) ที่ถูกอธิบายเข้าใจโดยทั่วไปว่ามีลักษณะเป็นบ้านหลังเดียวโดด ๆ หลังคาต่ำ มีชั้นเดียว อาจมีชั้นลอยเพิ่มขึ้นมา และมีชานหน้าบ้านหรือบริเวณโดยรอบบ้าน 


    บ้านที่เข้าพัก http://www.munnorkprivateisland.com/th/index.php/accomodation/bungalow-type

     

      บังกะโลบนเกาะนี้มีระเบียงหน้าบ้านยื่นออกไปทางทะเล ตัวบ้านห่างจากหาดโดยประมาณ 40 เมตร พื้นที่ข้างในค่อนข้างกว้าง มีเตียงใหญ่ 2 เตียง เดินเข้าไปอีกหน่อยจะเจอห้องน้ำและห้องอาบน้ำอย่างละ ห้อง บริเวณข้างหน้าห้องน้ำสามารถเปลี่ยนเสื้อผ้า สามารถนั่งเป่าผมที่เปียกจากการลงไปเล่นน้ำทะเลได้ 




     ชั่วเวลาต้องมนต์ หลงเสน่ห์มันนอก

      ทั่วทั้งเกาะจะมีฝูงนกยูงที่ทางเกาะเลี้ยงเดินเล่นไปมา ถ้าคุณโชคดีคงได้เห็นนกยูงรำแพนขน และถ้าได้ยินเสียงร้องแหลมสูง ไม่ต้องตกใจไป นั่นคือเสียงร้องของนกยูง พวกเขาเป็นมิตรและคอยเดินอวดโฉมต้อนรับท่องเที่ยว


        บริเวณหาดหน้าบ้านพักมีศาลาที่ขึ้นไปพักผ่อนได้อยู่ ประมาณบ่ายสองกว่า ๆ เราเลือกไปนอนเล่นบนศาลาหลังหนึ่งซึ่งมีชานไม้ยื่นไปทางทะเล ทัศนียภาพตรงนั้นสวยจนเพื่อนที่ไปด้วยขอให้ถ่ายรูปให้หลายรูป ได้อ่านหนังสือที่เตรียมไป ฟังเสียงคลื่นกระทบหาดทรายไปด้วย ลมทะเลที่พัดมาเย็นสบายช่วยคลายร้อนจนรู้สึกตัวอีกที เผลองีบหลับไปท่ามกลางความสงบของธรรมชาติ 

     

     

         เราทำทุกอย่างช้าลงเมื่อตอนอยู่บนเกาะ มีเวลาพักหายใจ ได้เงยหน้ามองท้องฟ้า มองทะเล อย่างที่คุณวิน-วินชนะ พฤกษานานนท์ ทายาทรุ่นที่ 2 ผู้มารับช่วงต่อกิจการการดูแลรีสอร์ตส่วนตัวนี้เคยให้สัมภาษณ์ไว้กับเว็บไซต์ The Cloud ว่า


         “เราน่าจะเป็นรีสอร์ตไม่กี่แห่งที่มีเวลาตัดไฟ พอ 9 โมงเช้าปุ๊บเราตัดไฟปั๊บ เหมือนบังคับกลายๆ ว่าคุณต้องออกมาเจอสายลม แสงแดด และใช้ชีวิตกลางแจ้งริมทะเลได้แล้วนะ ที่ตัดไฟไม่ใช่เพราะไฟไม่พอ เรามีเครื่องปั่นไฟที่เพียงพอต่อความต้องการตลอด 24 ชั่วโมง แต่การพักเครื่องปั่นไฟมันก็เหมือนการให้เกาะได้พักจากควันที่ปล่อยออกมา เครื่องปั่นไฟก็คือเครื่องยนต์ชนิดหนึ่ง การทำงานและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เหมือนกันเลย


      หลายคนคงจะบอกว่าถ้ามาเที่ยวเกาะต้องชมพระอาทิตย์ตก แต่สำหรับเรา ช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้นบนเกาะแห่งนี้ราวกับเวลาต้องมนต์ เวลาเดินช้าลง ไม่ว่าง่วงแค่ไหนคงจะตื่นเต็มตา รีบคว้ามือถือมาบันทึกภาพความสวยงามนั้นแน่ ช่วงเวลาที่ท้องฟ้าค่อย ๆ ไล่ระดับสีมีทั้งฟ้าชมพูเหลืองส้ม พระอาทิตย์ที่กำลังขึ้น ท่ามกลางเสียงนกเสียงคลื่น ทั้งหมดนี้ได้มอบพลังงานชีวิตให้กับเรา




     

         หากคุณกำลังรู้สึกเหนื่อยล้า อยากหยุดทำทุกสิ่งอย่าง แล้วหลบหนีออกไปให้ไกล พักกายและใจ ทิ้งความวุ่นวายของชีวิตไว้บนฝั่ง เกาะมันนอก คงจะเป็นสถานที่ให้คุณได้หยุดพักหายใจ


          มันนอก หวังว่าเราจะได้เจอกันอีก


    08 - 10/04/2019




    แหล่งอ้างอิง

    https://khunnaiver.blogspot.com/2017/05/bungalow.html

    http://www.munnorkprivateisland.com/th/index.php/accomodation/bungalow-type

    https://www.chillpainai.com/scoop/8630/

    https://readthecloud.co/nextgen-koh-munnork-private-island/

    https://www.emagtravel.com/archive/koh-mannok.html

    https://www.makalius.co.th/รีวิว/kohmunnork/

    https://th.readme.me/p/26837


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in