เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
✿ Good girls go heaven, me go intern ꕀ ꒰ i ꒱bbgum
เข้าบ้านเอเอฟ
  • ADVERTISEMENT

    แค่อยากจดจำความรู้สึกครั้งแรกที่ได้ฝึกงานไว้เฉย ๆ 
    จริง ๆ มีเพื่อนที่รู้จักไปฝึกงานที่เดียวกันก่อนอาทิตย์นึง เพื่อนก็ชอบมาเล่าเกี่ยวกับที่ทำงานให้ฟัง ส่งคลิปบรรยากาศมาให้ดูเพราะเห็นเราเครียดเรื่องฝึกงานบ่อย ๆ (จากการที่ไปดูดวงมาและแม่หมอทักไม่ดีT-T)

    24 พฤษภาคม 2564
    .
    วันนี้ก็เป็นวันแรกที่ได้ไปฝึกงาน หลังจากที่ตื่นเต้นมานาน ตื่นเช้ากว่าทุกวัน นอนก็ไม่หลับ จริง ๆ แอบกลัวตื่นไม่ทันด้วย กลัวนาฬิกาไม่ปลุกอีก แต่ก็ไปทันอยู่ดี

    เปิดประตูเข้าไปที่บริษัท ที่จริง ๆ เป็นเพียงบ้านตึกแถวสามชั้นธรรมดา ผ่านประตูกระจกบานเลื่อนที่เปิดเข้าไปจะเจอโต๊ะกว้าง ๆ ใหญ่ ๆ ที่ถูกคลุมด้วยผ้าสีขาวผืนสั้นที่มองผ่าน ๆ ก็น่าจะรู้ว่าคือโต๊ะปิงปอง อยู่ชั้นล่างสุดเป็นที่ที่พี่ ๆ หรือเด็กฝึกงานนั่งทำงานกัน น่าจะเป็นพวกฝ่ายครีเอทีฟมั้ง แถมยังเป็นที่ประชุมเล็ก ๆ ที่พี่โฟร์ทเจ้าของบริษัทชอบเรียกมาคุยกัน สรุปงานกันทุก ๆ วันจันทร์ด้วย


    เราฝึกฝ่ายแอดมิน ก็แบกของแบกคอมขึ้นไปทำงานที่ชั้นสอง ทำงานห้องเดียวกันกับอีดิท แอร์หนาวมาก แล้วเด็กฝึกงานหลาย ๆ คนก็มาฝึกนานแล้ว(และกำลังจะฝึกจบ) หลาย ๆ คนจึงรู้จักกัน สนิทกันมากกว่าที่มาใหม่ ทำให้เราที่ปกติเป็นคนพูดมากแต่วันนี้ยังไม่คุ้นชินกับใครเลยเงียบผิดปกติ เอ้อ! แต่มีบางคนก็ wfh นะ เลือกได้เลยว่าจะเข้าบริษัทวันไหน แต่เราอยากมาทุกวันเลยย

    พี่มาย พี่ที่ดูแลฝ่ายแอดมินก็มาสอนงาน อธิบายงานต่าง ๆ และให้เพชร เด็กฝึกงานที่ใกล้จะจบมาสอนงานจริงต่อ(ขอบคุณคั้บ! ทำให้เข้าใจงานมากขึ้น) ตอนแรกงงมาก อึนมาก ไม่รู้จะเริ่มยังไง แต่พอสักพักก็พอโอเคนะ งานไม่ยากแต่เยอะมากกก กลัวตัวเองทำไม่ละเอียด กลัวพลาด สับสน อยากให้มันดี แต่ก็ไม่เป็นไร ค่อย ๆ ฝึกไปละกัน

    ที่บริษัททำงานกันแบบชิวอะ พี่เขาใจดีกัน พยายามสอน เรื่องง่าย ๆ ที่ไม่เข้าใจแต่ก็ไปถามได้ พี่เขาก็ยินดีบอกยินดีแนะนำ ไม่มีใครว่าว่า 'เรื่องง่าย ๆ ทำไมทำไม่ได้' อะไรแบบนี้ ไม่มีเลยนะ พี่พยายามสอน พยายามหางานมาให้ทำจริงเพราะจะได้เก่งขึ้นแล้วจะได้เอาไปเป็นสกิลในอนาคตได้ 
    ส่วนน้ำ ขนมนี่ก็กินได้ตลอดเลย แต่ข้าวต้องไปกินชั้นล่างนะ ที่บริษัทมีซื้อขนมไว้ให้ด้วยที่ห้อง ถ้าหิวก็ไปหยิบเลยไม่ต้องซื้อ มีน้ำให้กดฟรีด้วย พอเลิกงานแถวบริษัทตอนเย็น ๆ ก็มีตลาด เวลาจะกลับก็ไปซื้อข้าวกิน ถูกกว่าอโศกตั้งเยอะ ไม่ง้อแล้วนะ 


    เข้างานสิบโมงเลิกงานหกโมงแต่ก็ไม่มีใครกลับตรงเวลานะ อย่างวันนี้ก็กลับทุ่มครึ่งแหละ แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร อยู่บริษัทก็สนุกดีคุยกับพี่ ๆ เพื่อน ๆ

    ทำงานวันแรก ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนนะ เค้ารักแก

    ☆ วันนี้ประชุมเสร็จพี่เขาเลือกเด็กฝึกงานไปทำงานด้วย เราได้ออกกองแหละ! ดีใจมาก อยากทำ อยากทำทุกอย่างเลย อยากรับรู้บรรยากาศของการทำงานกองถ่ายอะไรพวกนี้ ถึงจะเป็นคนทำหน้าที่หาข้าวหาน้ำติดต่อประสานงานก็เถอะนะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in