เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Turn On The Writeaiyie
Turn On The Write แด่ฉันในวันวาน จากฉันในวัย 22
  • ฉันที่รัก

    ฉันคิดหาเหตุผลเป็นร้อยพันว่าทำไมเธอถึงตกหลุมรักเด็กผู้ชายหน้าตาธรรมดาคนนั้นได้ 

    ฉันในวันนี้เป็นเพียงหญิงขี้อายต่อหน้าคนแปลกหน้า
    แต่เธอในวันนั้นช่างเป็นคนกล้าหาญและบ้าบิ่น 
    นั่่นทำให้ฉันรู้สึกเหมือนเขียนจดหมายถึงเพื่อนซี้ในวัยเด็กคนหนึ่ง 
    มากกว่าเขียนจดหมายให้ตัวฉันเองเมื่อครั้งเยาว์วัยเสียอีก

    เธอกล้าโกหกว่าเป็นหนึ่งในกรรมการประธานนักเรียนเพื่อที่จะได้เฝ้ามองเขา
    ฉันรู้ว่าเธอไม่เคยรู้สึกผิดเลยสักครั้ง เพราะมันคุ้มค่าที่ได้เห็นหน้าเขาทุกเช้าในระยะ 2 เมตร
    สิ่งที่เธอโปรดปรานที่สุดคงเป็นผมหน้าม้าที่ยาวจนเหมือนจะผิดระเบียบของเขาเวลาเปียกเหงื่อเพราะต้องวิ่งรอบสนาม แขนขาของเขาดูเล็กและไร้เรี่ยวแรงกว่าเธอเสียอีก 

    เธอจัดการกับใต้โต๊ะเรียนของเขาเพราะทนไม่ได้กับหนังสือที่กองอยู่อย่างสะเปะสะปะ
    เธอแอบไปรู้มาว่าเขาฝันอยากทำงานบนเครื่องบิน และชอบเตะบอลกับเพื่อนวัยเดียวกัน
    แถมยังชอบเล่นดนตรีประเภทเครื่องสายทุกชนิด จนอยากมีวงดนตรีเป็นของตัวเอง


    ฉันรู้ว่าเธอคงร้องกรี๊ดออกมาเสียงดังลั่น ถ้ารู้ว่าตอนนี้เขารู้จักชื่อของเธอแล้ว

    เธอกับเขาเจอกันบ่อยครั้ง เรายืนใกล้กันบ่อยขึ้น แต่ก็เป็นเพียงเรื่องบังเอิญเท่านั้น
    เธอจะได้เห็นเขาที่ยืนอยู่ข้างๆ ตอนกำลังร้องเพลงและตกหลุมรัก Jason Mraz 

    ไม่ต้องคิดมากเรื่องสารภาพรักด้วยจดหมายเขียนมือนั่นหรอก 
    เพราะถึงเธอจะสารภาพไป อะไรๆ ก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยู่ดี
    (เขาอาจจะโยนจดหมายของเธอทิ้งลงถังขยะทันทีที่ถึงบ้านโดยไม่ทันได้เปิดอ่าน)

    ไม่ต้องกังวลว่าเขาจะทำตัวรังเกียจใส่
    แล้วก็ไม่ต้องตั้งความหวังว่าเขาจะตอบตกลง
    ทางที่ดีคือเธอไม่ต้องรู้สึกอะไรเลยด้วยซ้ำ
    เพราะเธอก็จะนอยด์หรือดีใจเก้อเสียเปล่า 

    เธอยังคงไม่เคยได้ยินเสียงหัวใจของเขาเลยสักครั้ง แม้ฝ่ามือของเราจะเคยแตะกันและกัน
    (ด้วยความบังเอิญอีกนั่นแล)
    จนถึงตอนนี้คงมีเพียงแค่เขาที่ได้ยินเสียงหัวใจที่เต้นรัวของเธอทุกครั้งที่เราเจอกัน
    (ด้วยความบังเอิญ - อีกแล้ว)

    ฉันเรียกมันว่าความบังเอิญ เพราะการใช้คำว่าโชคชะตาดูจะเป็นคำที่โรแมนติกเกินไป
    ฉันรู้ว่าเธอไม่ใช่คนโรแมนติก เธอเป็นเพียงเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่เคยตกหลุมรักใครมาก่อน
    และ 'บังเอิญ' ว่าเขาเป็นคนที่ทำให้เธอรู้สึก 'ตกหลุมรัก' เป็นครั้งแรกเท่านั้นเอง


    ด้วยรักและคิดถึงความเยาว์วัย
    จากฉันเอง คนที่ไม่เคยมีความรัก

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in