เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
about you (allxcap)jaoearnxclt
หมอนข้าง (tortain)
  • ตาใสยังคงลืมตาอยู่ท่ามกลางความมืด จริงๆจะบอกว่ามืดทั้งหมดเลยมันก็คงไม่ใช่ยังคงมีแสงไฟจากข้างนอกเล็ดลอดเข้ามาอยู่ดี


    ชลธรนอนไม่หลับ


    เหลือบมองคนข้างๆที่หันหลังให้เขาแถมยังหายใจสม่ำเสมอไปแล้ว เขาก็ควรจะหลับแบบนั้นบ้างแต่ไม่รู้อะไรทำให้เขาสะดุ้งตื่นแล้วดันนอนไม่หลับอยู่อย่างนี้


    ไม่ใช่ครั้งแรกที่มานอนบ้านพี่คนนี้ก็ไม่นับว่าจะแปลกที่จนนอนไม่หลับ


    “พี่”


    เงียบ


    “พี่ต่อ” เขาเพิ่มเสียงอีกนิดจนได้ยินเสียงตอบกลับจากอีกคน


    “ขอหมอนข้างหน่อยดิ”


    “มึงปลุกกูเพราะแค่นี้อ่ะนะ” ธนภพอยากจะตื่นมาเขกหัวไอเหม่งรู้แล้วรู้รอดไป ถึงเตียงเขาจะใหญ่แต่ไม่ได้หมายความว่าหมอนข้างจะมีหลายอัน แน่ละปกตินอนคนเดียว


    “นะๆ พี่ต่อขอ” ไอลูกอ้อนตอนนี้ก็ใช้ไม่ได้หรอก สุดท้ายความอยากแกล้งมันก็มีมากกว่าเขาพลิกตัวหันหน้ามาเผชิญกับอีกคน ตาใสจ้องเขาอยู่แล้วราวกับรอคำตอบ


    เขาส่งหมอนข้างที่อยู่ข้างตัวเองให้พออีกคนได้ไปก็กระชับไว้แน่น เขาเลยจัดการวาดแขนตัวเองโอบอีกคนอีกที


    “เอ้ย พี่ต่อทำไรเนี่ย”


    “กูก็อยากกอดหมอนข้างบ้างป่าววะ” ชลธรรู้โวยวายไปก็เสียพลังงานเปล่าในเมื่ออีกคนปิดตาไม่รับฟังเขาเป็นที่เรียบร้อยสึดท้ายเลยต้องจำใจให้พี่มันกอดอยู่แบบนั้น


    เออ แต่ก็นอนฝันดีนะ


    .


    “เมื่อคืนหนาวหรอลูก” พอลงมาจากห้องนอนชลธรกับธนภพก็เจอคนเป็นแม่ของคนอายุมากกว่ากำลังจัดโต๊ะอาหาร ชลธรยกมือไหว่ก่อนจะนั่งเรียบร้อยอยู่ที่โต๊ะ


    ก็บอกแล้วว่าไม่ได้มาครั้งแรก


    “ไม่นะแม่ก็ปกติ” ธนภพตอบก่อนจะมานั่งข้างๆคนน้อง


    “หรอ แม่ก็เห็นนอนกอดกันก็นึกว่าหนาว” ชลธรแทบสำลัก


    “แม่แอบเข้าห้องผมอีกแล้วหรอเนี่ย”


    “ไม่ได้แอบ กะจะไปปลุกเฉยๆ” เชื่อเขาเลยบ้านนี้


    .


    การซ้อมร้องซ้อมเต้นให้กับคอนเสิร์ตที่ใกล้เข้ามาไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงจะรู้สึกว่ามันเหมือนกันทุกวันแต่พวกเขาก็ยังต้องซ้อมต่อไปเรื่อยๆ


    “กัปมานี่หน่อย” ช่วงเวลาพักจึงเป็นช่วงเวลาที่มีค่า ต่างคนต่างหามุมของตัวเอง หมดไปกับการนอนพักเป็นส่วนใหญ่


    ชลธรเดินไปตามเสียงที่พี่คนโตสุดเรียก พอไปถึงอีกคนก็คว้าแขนให้มานั่งใกล้ๆแล้วโอบเอวไว้ก่อนจะซุกหน้าลงกับบ่าของเขา


    “เฮ้ยพี่เดี๋ยวคนอื่นมาเห็น” เขาพยายามดิ้นให้ตัวเองหลุดจากเกาะกุม แต่ใช่ว่าอีกคนจะยอม


    “ไม่มีใครเห็นหรอก” มีแน่อ่ะ ถึงตอนนี้จะเห็นว่าเพื่อนแต่ละคนกระจายกันไปอยู่คนละทิศละทางมันก็ต้องมีซักคนที่เห็น


    เขาก็ไม่อยากโดนล้อหรอก แต่เขาสู้แรงอีกคนไม่ไหวสุดท้ายก็ต้องปล่อยเลยตามเลย อีกแล้ว


    “เอาคืนรึไงพี่ต่อ” พอออกจากตรงนี้ไม่ได้สุดท้ายก็ขยับให้ตัวเองนั่งสบายกว่านี้แล้วลูบผมอีกคนไปมา


    “เออ มึงทำกูไม่ได้นอน”


    “ผมปลุกพี่แปปเดียวเองมั้ยละ”


    “เออก็คือปลุกป่าววะ”


    “นิสัย”


    “พอง่วง ขอนอน” สุดท้ายชลธรก็ต้องยอมเป็นหมอนข้างให้กับธนภพอีกแล้ว



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in