เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
about you (allxcap)jaoearnxclt
liar (jaycap)
  • เจเลอร์คิดว่าเขาเป็นคนโกหกเก่งคนหนึ่ง


    มันเป็นข้อดี


    เขาสามารถโกหกว่าไม่สบายโดยที่ไม่มีใครสงสัย


    เขาสามารถโกหกได้ว่าเขาชอบอาหารจานนี้ทั้งที่เขาเกลียดจนอยากจะคายได้อย่างแนบเนียน


    เขาสามารถโกหกว่าเขาไม่รักอีกแล้ว


    เขาโอเค


    เจเลอร์เพิ่งตอบตกลงเพื่อนสมัยเรียนไปว่าเขาจะไปงานเลี้ยงรุ่นย่อมที่จะถูกจัดในผับซักที่ คงมีใครซักคนในรุ่นเป็นเจ้าของ


    เพื่อนคนนั้นดูเกร็งๆเมื่อต้องชวนเขา แน่นอนว่าเพื่อนค่อนข้างสนิทกับเขาและรู้ความเป็นไปในชีวิต


    รวมถึงเรื่องความรัก


    ‘กัปตันมันก็ไปนะ โอเคป่าววะ’ เขาเงียบไปเมื่อได้ยินชื่อบุคคลที่สามดังขึ้น


    ‘ได้ดิ เพื่อนกัน’


    ‘แน่ใจนะ’


    ‘แน่ใจดิวะ ไม่ได้รู้สึกแล้ว’


    เขาโกหก


    เขาแค่ไม่อยากให้เพื่อนซักถามต่อ หรือทำให้เพื่อนคนอื่นหมดสนุก เขาเลยตอบไปแบบนั้น


    เจเลอร์รู้ตัวดีว่าตัวเองยังรู้สึกกับกัปตันเหมือนเดิม


    ไม่ได้เจอกันเกือบปี


    .



    รอยยิ้มหวานของคนตรงหน้าที่ส่งมาให้เขามันยังทำให้ใจเต้นรัวเสมอ


    เขายิ้มตอบกลับให้อีกคน ที่ดูเปลี่ยนไปเยอะกว่าเขามาก


    เขายังเหมือนเดิมเช่นเดียวกับครั้งล่าสุดที่เจอกัปตัน


    กัปตันดูสดใสกว่าเดิม สีผมใหม่สว่างจนเขาอิจฉา


    ใช่


    เขากำลังอิจฉาสีผมของกัปตัน


    โต๊ะที่มีแต่ชายล้วนไม่แปลกที่จะมีแต่แอลกอฮอล์ ถึงบางคนไม่ได้คอแข็งอะไรมากมายแต่ก็ยังดื่มมากขึ้นด้วยบรรยากาศเดิมๆมาเจอกันแบบนี้ หาได้ยาก


    เจเลอร์ดื่มไปเล็กน้อย


    เขาไม่ได้คออ่อนแต่มันคงเป็นนิสัยไปแล้ว


    ดื่มน้อยเหมือนกับตอนที่เขาและคนตรงข้ามยังเป็นแฟนกัน เพื่อที่ว่าจะได้มีคนขับรถกลับได้


    อ่า


    แต่เขาไม่ได้เป็นแฟนกันแล้วนี่หน่า


    เขาชั่งใจอยู่กับน้ำสีอำพันในมือ


    เมาๆไปเถอะ


    “วันนี้เจดื่มเยอะจังนะ” พอเริ่มกรึ่มเขาก็เดินออกมาสูดอากาศด้านนอก แย่ตรงที่ไม่ได้ทำให้สดชื่นขึ้นเลยเพราะเป็นที่สำหรับสูบบุหรี่


    ตัดสินใจเดินห่างออกมาจากร้านอีกนิด บอกกับคนที่โต๊ะไว้ว่าไม่ต้องตามหาเขา


    มีคนเดินตามเขาออกมาก่อนจะเอ่ยทัก เขาพยายามทำหน้าให้ปกติที่สุด


    การโกหกครั้งใหญ่กำลังจะเริ่ม


    “นานๆที กัปละไม่ดื่ม?”


    กัปตันพยักหน้าให้กับคำถาม อีกคนดื่มแค่สองสามแก้วให้ดูเป็นพิธี


    ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงดื่มจนเมาแล้วเวลานี้


    และเขาก็ต้องแบกกลับทุกที


    “พี่ต่อไม่อยากให้ดื่มเยอะอ่ะ” รอยยิ้มเขาชะงักไป เขารู้ตัว ก่อนจะระบายยิ้มบางๆออกมา


    “เห็นสตอรี่จะไปวิ่งกันหรอ” กัปตันดูตกใจกับคำถามอีกคน


    “อื้มใช่ พี่เขาชวนหน่ะ”


    “ดีจังเนอะ” กัปตันตอบรับในลำคอ ความรู้สึกผิดเกาะเข้ามาในจิดใจอีกครั้ง


    .



    กัปตันเป็นคนที่แย่มาก


    เขายังคงโทษตัวเองเสมอที่ทำให้เจเลอร์ต้องเป็นแบบนี้ เขาแย่เองที่ไปรู้สึกกับใครอีกคนมากกว่า ทั้งๆที่มันไม่สมควร


    คนที่มีแฟนแล้วไม่ควรรู้สึกกับใครมากกว่าแฟนตัวเอง


    ใช่ เขามันแย่


    ในวันที่พูดรวามจริงออกไปกลับเป็นเขาที่ร้องไห้ไม่หยุด เขาขอโทษในสิ่งที่ตัวเองทำลงไป เขาขอโทษที่เขารักอีกคนไม่ได้เหมือนเดิมแล้ว


    เจเลอร์ไม่ได้กอดเขาเหมือนในละคร ทำเพียงแค่การวางมือลงผมของเขาแล้วบอกว่า ไปเถอะ


    ‘ขอโทษนะเจ’


    ‘ไม่เป็นไร เดี๋ยวซักวันเราก็คงไม่รู้สึกแล้ว’ โกหกได้ลิเกชะมัด เจเลอร์นึกถึงวันที่พวกเขาจากกัน


    จำได้ว่าตอนนั้นเขาคิดว่าเป็นคำปลอบใจตัวเองที่คงเป็นจริงซักวัน แต่จริงๆมันก็แค่คำโกหกที่หลอกให้ตัวเองเขื่อก็แค่นั้น


    “แล้วเจเป็นไงบ้าง” กัปตันถามต่อ


    “ก็เรื่อยๆนะ กัปละ”


    “เราลาออกจากที่ทำงานเดิมแล้ว กำลังหางานใหม่แหนะ” ถามสารทุกข์สุขดิบเหมือนกับเพื่อนคนหนึ่ง


    “ดีจังเนอะที่กัปกล้าแล้ว” เขาไม่ได้โกหก เขาดีใจที่อีกคนกช้าตัดสินใจอะไรที่เสี่ยงมากๆได้


    “ขอบคุณนะ”


    พวกเขาเงียบกันแค่ไหนก็ไม่รู้ กัปตันไม่รู้จะเริ่มบทสนทนายังไงต่อดี 


    “ขอโทษนะเจ” อีกแล้ว ขอโทษอีกแล้ว เขาไม่อยากจะฟังคำนี้จากกัปตันอีกแล้ว


    เขาควรโกรธ ควรจะโมโหให้มากกว่รในตอนที่รู้ว่าโดนนอกใจ แต่เพราะน้ำตาที่ไหลลงอาบแก้มกลมของอีกคนทำเอาเขาโกรธไม่ลง


    กัปตันขี้โกงจะตาย


    เขาไม่เคยจะโกรธลงซักนิด


    “ไม่เป็นไรหนอก มันผ่านไปแล้ว” เขาโกหกออกไปอีกแล้ว


    ยืนส่งอีกคนขึ้นรถกลับบ้านแล้วเขาถึงหันตัวเข้าร้านอีกครั้ง


    แก้วที่บรรจุไปด้วยแอลกอฮอล์ถูกส่งเขาลำคออีกครั้ง


    เขาโกหก


    เขาโกหกทุกอย่างที่บอกว่าเขาสบายดี


    เขาโกหกที่บอกว่าไม่เป็นไรที่อีกคนกำลังไปได้ดีกับคนรักใหม่


    เขาโกหกว่าจะเป็นเพื่อนที่ดีให้ได้


    เขากำลังจะเอาทุกอย่างคืนมาเป็นของเขา





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in