เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
UR VOICE IS LIKE A SONGOil Na'thamonn
- ปิดเพื่อมอง (จบ) -
  • เราอยู่ในโลกที่มีแต่เสียงเรียก เสียงเตือนจากโทรศัพท์ แม้กระทั่งตอนนอน หูของเราก็แทบจะไม่ได้พักผ่อนเพราะชีวิตในเมืองที่มีผู้คนอยู่มากมายก่ายกอง ทำให้เสียงต่างๆ เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา

    แต่จะมีสักครั้งไหม?
    ที่เราจะลองปิดโทรศัพท์แล้วไปในที่ที่เงียบสงบ มีเพื่อน มีบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่ยอดเยี่ยมพอให้เราเงยหน้ามองดูมัน มองดูสิ่งที่อยู่ตรงหน้า แล้วเริ่มคิดว่าในอนาคต

    'ที่แบบนี้จะยังมีอยู่อีกหรือไม่?'

    เพราะทุกคนล้วนโหยหิวความเจริญ ความสุขสบาย ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคน จะมีเพียงคนกลุ่มหนึ่งที่รักและอยากจะปกป้องสิ่งที่เป็นความดั้งเดิมนั้นไว้ เพียงแต่ว่า ในวันนี้โลกมันยังคงหมุนอยู่ ซึ่งมันค่อนข้างยากที่จะปกป้องสิ่งเหล่านั้นไว้ได้ทั้งหมด

    หลายๆ คนหวังดีอยากที่จะนำความเจริญและความสะดวกสบาย เข้าไปสู่สถานที่ที่ค่อนข้าง ทุรกันดาร แต่หารู้ไม่ว่าสิ่งที่ทำมันมีข้อดีก็จริง แต่ข้อเสียอาจจะมากกว่า

    ดังนั้นในอนาคตข้างหน้า เราไม่รู้เลยว่าสถานที่ที่ไร้สัญญาณโทรศัพท์ หรือสถานที่ที่เงียบสงบแบบนี้ จะยังมีอยู่อีกหรือไม่ แต่ที่ที่เราได้ไป ได้สัมผัสมา

    'มันเป็นที่ที่ยอดเยี่ยมได้โดยที่ไม่ต้องมีความเจริญมากมายเลย มันยอดเยี่ยมได้ด้วยตัวของมันเอง'


    และมันยังมีอยู่นะ ... ที่ที่ ยอดเยี่ยมพอให้เราเงยมองดูมัน โดยไม่ต้องก้มดูโทรศัพท์อีก

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in