เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Joy to the worldDontknowhowto
Ending part
  • ตื่นก่อนนาฬิกาปลุกครึ่งชั่วโมง ถือว่าเริ่มวันได้ดีที่เดียว

    การตื่นเช้า นั่นหมายความว่า ผมจะรู้สึกว่าวันนี้กินระยะเวลายาวนาน


    แน่ล่ะ ถ้าเป็นวันทำงานคงอยากให้ผ่านไปเร็วๆ

    แต่เพราะวันนี้เป็นวันหยุดแรกของการหยุดยาว

    ผมตัดสินใจที่จะทำทุกอย่างให้ช้าลงไปอีกสเตป


    ทุกคนรู้มั้ยครับ ไม่มีการพักผ่อนไหน (อย่างน้อยก็สำหรับผม)

    ที่ดีไปกว่า การให้เวลาตัวเองปรับจังหวะทำสิ่งต่างๆให้ช้าลง

    ถือว่าเป็นการ relax หลังจากการทำทุกอย่างอย่างรีบเร่งในทุกวันที่ต้องออกไปทำงาน


    เริ่มต้นวัน ด้วยการนอนอืดอยู่บนเตียงสักพัก

    ต่อด้วยการลุกขึ้นมาอาบน้ำ สระผม อ่า หอมฉุย


    รอเวลานี้มานานแล้ว


    ผมหยิบขนมจีบที่แช่แข็งไว้ในตู้เย็นออกมานึ่งใหม่ด้วยความตื่นเต้น

    ระริกระรี้เกินไปไหมนะ ถ้าใครมาเห็นตอนยืนนึ่งแล้วเต้นไปด้วย จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน


    ผมคาดหวังนะ เมื่อวันก่อนอุตส่าห์ไปซื้อถึงเยาวราช เห็นเขาบอกว่ามันอร่อยมาก

    (มันใช่เรื่องไหมล่ะ ที่จะนั่งเอ็มอาร์ทีไปตั้งหลายสถานี ตอนพักเที่ยง เพื่อขนมจีบ 20 ลูก)


    อร่อยมาก เนื้อหมูแน่นมาก น้ำจิ้มที่คุณลุงเจ้าของร้านทำก็หอมกระเทียมเจียว

    เผลอแป๊บเดียวก็กินหมดซะแล้ว แต่ขอ appreciate กับความดีงามนี้ต่ออีกหน่อย

    มีความสุขจัง เวลาได้กินอะไรที่ดีกว่าที่คาดหวังไว้เนี่ย สุดยอด!


    ผมแต่งตัวออกไปที่ร้านกาแฟ 

    เพราะว่าวันนี้ยังเป็นวันทำงาน (แต่ผมชิงลา) คนเลยไม่เยอะมาก

    คิดเมนูมาจากบ้านแล้วครับบบ คุณบาริสต้า ผมขอ เปบเปอร์มิ้นท์ดาร์คมอคค่า


    ซอสดาร์คมอคค่าหมดแล้ว แต่ก็ยังโชคดีของผมที่ซีรัปเปบเปอร์มิ้นท์ยังพอมีอยู่


    หามุมอ่านหนังสือ(ที่ดองไว้) แล้วนั่งจิบเครื่องดื่มไปพลางๆ สงบดีแท้

    ผมจะจดจำความรู้สึกสุขสงบนี้ไว้เป็นพลังไว้ใช้ในวันที่สับสนวุ่นวาย


    นั่งอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ผมมีของที่จะต้องซื้อนิดหน่อยจึงลุกออกจากร้านมา


    ระหว่างที่เดินอยู่ก็เช็คเมล์ไปด้วย ผมเจอเมล์แจ้งว่าเมื่อวานนี้ผมแนบไฟล์งานผิด กรี๊ดดดด

    จะเข้าไปแนบไฟล์ได้ต้องใช้ระบบเครือข่ายของที่ทำงานเท่านั้น


    ผมแอบร้อนรนนิดหน่อย ติดต่อเพื่อนร่วมงานที่ยังเข้าออฟฟิศอยู่

    เฮ้ นายพอจะช่วยเข้าไปดูให้ผมหน่อยได้ไหม


    ‘เรียบร้อยแล้ว แค่เข้าไปแนบไฟล์ใหม่เอง ไม่เป็นไร’


    โชคดีของผมอีกแล้ว ที่ได้เจอเพื่อนร่วมงานที่ดี ไม่เกี่ยงงานข้างานเอ็ง

    ไม่โทษความผิดพลาดที่เกิดจากความเลินเล่อของผม แถมผมยังจะมาลาวันนี้อีก


    ความสุขหนึ่งของชีวิตคือการมีกัลยาณมิตรที่ดี

    และการทำตัวเป็นกัลยาณมิตรที่ดีของคนอื่นเช่นกัน

    ผมมีเพื่อนที่เรียกได้ว่า สามารถไว้วางใจได้ อยู่หลายคน ตลอดช่วงชีวิตที่ผ่านมา

    เป็นความโชคดีที่ผมรู้สึก gratitude สุดๆ จนอยากปล่อยพลังงานบวกนี้ออกไปบ้าง

    ผมคิดอยู่เสมอว่า ทำยังไงให้ตัวเราเองเป็นเรื่องดีๆ ที่เข้าไปในชีวิตคนอื่น

    อย่างน้อยก็ต้องไม่ใช่เรื่อง toxic อะนะ


    โลกใบนี้มันใจร้ายกับเราอยู่ในหลายๆ ครั้งนะครับ

     ผมไม่อยากจะเป็นคนแข็งกระด้างเพื่อความอยู่รอด

    แต่ผมจะเป็นคนเข้มแข็งที่อ่อนโยน โฟกัสที่ทำตัวเราเองให้สบายใจ

    มองปัญหาให้เป็นแค่ปัญหาแล้วก็แก้มันซะ


    ผมไม่สามารถจะเข้าใจปัญหาและความทุกข์ใจของคนอื่นอย่างแท้จริง

    ผมไม่สามารถบอกว่าทำไมคุณถึงทำแบบนั้น ทำไมไม่ทำแบบนี้

    ผมคิดว่าปัญหาของแต่ละคนคงมีเงื่อนไขที่ต่างกันนะครับ ความอดทนก็ต่างกันด้วย

    สิ่งหนึ่งที่ผมมีให้ได้แน่นอนคือ ความเห็นอกเห็นใจ

    และความปรารถนาที่จะให้คนอื่นพ้นทุกข์


    ผู้คนไม่ค่อยจะยอมรับฟังคำปลอบใจของคนอื่นกันแล้ว

    เพียงเพราะเขาเจอเรื่องที่ยากลำบากมาก และคิดว่าผู้พูดคงอยู่ในจุดที่สบายกว่า

    หลายๆ ครั้งที่ผมไม่ชอบดูหนัง feel good 

    รู้สึกเหมือนถูกยัดเยียดว่าไม่ว่าจะเจออะไรมาก็มีเรื่องดีเสมอ


    ผมจะเปิดใจให้มากกว่านี้นะครับ อยากเป็นคนที่ซึมซับทุกอย่างดีๆ ได้อย่างจริงใจ


    ปีนี้เก่งมากเลยนะครับ

    ปีหน้าไม่ว่าจะเจออะไรก็ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีคุณธรรมตรงไปตรงมา

    เหนื่อยกายก็พัก เหนื่อยใจก็หาให้เจอว่าเหนื่อยเพราะอะไรและแก้ปัญหาซะ

    หาอะไรอร่อยๆกิน หาวันที่สงบๆ อยู่กับตัวเอง


    Next year, I want to be happier and I always want to just have fun with what I’m doing.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in