เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[How to] ติ่งYuizy
[How to] Go to Yes24 Event
  • ติ่งนัง SM มันก็ต้องเจอไรแบบนี้กันทั้งค่ายป่ะวะ ไม่รู้ ถถถถถถถถถถ แต่เอสเจเจอมา 3 งานแล้ว ถือเป็นวิทยาทาน (สะกดแบบนี้ป่ะวะ) ไว้ละกันค่ะทุกคน

    ความจริงก็คือ ฉันน่ะนะ ทวิตไปแล้วเรื่องนี้ 


    แต่แบบ เผื่อคนมาถามๆ ฉันก็ขี้เกียจขุดทวิตตัวเองไรงี้ เอามาใส่ไว้ประดับบล็อกติ่งสวยๆ มีไรก็ถามได้ในทวิตดังภาพค่ะ ดิชุ้นเอง เคาะ DM ไปไม่ตอบก็เมนชั่นมานิดนึงค่ะ บางทีมันมะเตือน ดิชุ้นก็ไม่ค่อยเช็คถ้ามันไม่เด้งมา

    เอาค่ะ เริ่มค่ะ!

    เนื่องจากแพลนไว้ว่าสงกรานต์ ดิชุ้นจะตะลุยเกาหลีคนเดียวแบบโซโล่ทริปรอบสอง แพลนไว้ตั้งกะปีที่แล้ว ติดใจมากเว่อร์นั่นแหละ ปรากฏมาหมดทั้งคอน Super Junior D&E ทั้ง Nu'est (จริงๆ มี MxM ด้วย แต่แบบอันนั้นแค่มีทไงแก) แบ่งไปอาทิตย์กะเสาร์ แล้วนัง SM ก็ประกาศ Meet & Greet Event ของ Yes24 จ้า


    นอกจากรูปใหญ่และยาว แถมไม่มีภาษาอังกฤษด้วย อ่ะตามหาคนแปลกันจ้า

    มีน้องเอิงช่วยแปลให้ ได้ใจความดังนี้

    คอน D&E ที่มี Meet & Greet หลังคอนโดย Yes24 กติกาก็ครือ ให้ซื้ออัลบั้มหน้างานลุ้นๆ เอา ประกาศรายชื่อผู้โชคดี 3 ทางคือ
    1. ทางหน้าจอในคอน
    2. ทางเว็บไซต์ (มีบอกเวลาประกาศ)
    3. SMS (เฉพาะเบอร์เกาหลีเท่านั้น)

    ซึ่งเราถามย้ำหลายคนที่แปลให้เรา เค้าบอกว่า SMS จำเป็นต้องมีนะ นังเขียนไว้ในประกาศ เราก็วางแพลนว่าจะเช่าซิมตอนไปถึงเกาหลี เราบิน Eastar jet ลงเทอ 1 ไปถึงเคาน์เตอร์แรก ทำจำไม่ผิดเป็น SKT เราบอกพนง.ว่าเราอยากได้ซิมที่รับ SMS ได้ นางบอกว่าไม่มีซิมที่รับได้ (เหมือนซิม Pre-paid เกาหลีรับ SMS ไม่ได้) ให้เราเดินไปดูที่เซเว่น แต่เซเว่นคนเยอะมาก กลัวคุยนานเพราะเราพูดเกาหลีไม่ได้ เราเลยลองเดินหาเคาน์เตอร์ที่มีป้าย Rental ก็เจอ LG+ มี ถ้าจำไม่ผิดอยู่ขวาๆ ชั้น 1 ก่อนทางลงรถไฟฟ้าใต้ดินเข้าเมือง เทอ 2 ไม่รู้จีจี


    [แต๊บรูปเคาน์เตอร์มาจากกูเกิ้ลค่ะ รีบมากเพราะต้องไปคอนนิวอีสต์ต่อ แง้]

    เราบอกพนง.ว่า เราอยากได้ซิมที่รับ SMS ได้เพราะเราจะเข้าร่วมกิจกรรมที่ประกาศผลผู้โชคดีทาง SMS เค้าก็แบบตอนนี้มีโปรฯ นะ ซื้อซิม Pre-Paid แล้วจะให้เช่าเครื่องโทรศัพท์อีกเครื่องฟรี เราถามว่าเราเช่าแต่เครื่องเลยได้มั้ย เค้าบอกมันแพงกว่า 555555555

    อันนี้เราเช็คในเว็บราคาเดียวกันค่ะ 5 วัน 27,500 วอน แล้วได้เช่ามือถือฟรี


    อันนี้คือซิมที่เราได้มา  + TMoney ด้วยเด้อ เราไป 12-18 ถึง 13 เช้า = 6 วัน แต่ซื้อซิมแพค 5 วัน มือถือคืนวันกลับไทย เค้าบุ๊คในเอกสารว่าคืนวันที่ 18 จ้า อันนี้โปรเดือนเม.ย. ไม่แน่ใจว่า เดือนอื่นมีโปรมั้ย อย่าเพิ่งจองไปถามหน้าเคาน์เตอร์ก่อนนะ

    คือพนง. LG+ ดีมากจริงอ่ะ แง้ เรามีทราเวลซิมไปอยู่แล้วเลยไม่อะไรกับแพค Pre-paid เค้า เค้าเลยให้ซื้อแพคเล็กสุดไป โปรหมดก่อนเรากลับ แต่เค้าโน้ตในเอกสารให้เรามาคืนที่สนามบินวันที่เรากลับเลย แง้ น่ารัก เราก็เช่าเครื่อง ซื้อซิมไรเสร็จก็รูดเครดิตไป เค้ากันวงเงินมัดจำไว้ 1,111 วอน มันขึ้นว่าตัดเงินแต่ก็คืนเงินทันที คือลองรูดเผื่อมีปัญหาจะได้หักตังบัตรเราไรงี้ (ไม่แนะนำให้ใช้เดบิตนะ ได้คืนยาก) 

    อ่ะ ลั้นลาไป สรุปซื้อซิมใหม่เพื่อให้ได้เข้างาน ถ้าไม่ได้คงโคตรเฟล เอ่อ สรุปว่าได้แหละ แต่ความบรรลัยเรื่องประกาศผลยังมีอีเวง 5555555555555

    1. ประกาศผลทางจอในคอน... ค่ะ มันประกาศ ทั้งที่เราจ้องจอตลอด แต่ด้วยมุมที่เรานั่ง....ไม่เห็นจอ 55555555อี55555555เ5555555555ว555555ง55555555555เ5555555555555ด้555555555555ย555555555555แล้วเรารู้ว่าเราได้สิทธิ์ เพราะพี่ตูน @tomozuki1 ไลน์มาบอกว่าเห็นชื่อเรา พี่ตูนอยู่โซนยืน


    2. ประกาศในเว็บตอน 3 โมง ถึงเวลาเราก็ไปส่งเว็บ สรุป...เว็บเกาหลีล้วน หาไม่เจอเลยเด้อ 55555555 โคตรท้อ คืออ่านเกาหลีไม่ออกเป็นท้อมาก กดเข้าไปทุกหน้าที่เกี่ยวกะอีเว้นท์แล้วก็ไม่เจอ มาเม้าท์กะพี่ตูนทีหลังก็คือ หาลำบากจริงอ่ะ มันไม่ได้ตั้งกระทู้ไว้ที่หน้าแรกให้เช็คง่ายๆ ไปอีก 

    ไหนๆ ก็มางมทีหลังว่าเจอแล้ว แปะเลย http://www.yes24.com/eventworld/winner.aspx เช็คจากหน้านี้เลยแจ้


    ชื่อดิฉันเองงงงงง

    3. SMS กว่าจะมา เลท 1 ชม. นิดๆ ผ่านไป กราบค่ะ ได้จีงๆ ถ่ายเก็บเป็นที่ระทึ๊ก 



    ความผีอีกอย่างคือเวลาที่นั่งบอกมาคือยังไม่เลิกคอนนะจ้ะ แต่เราให้เพื่อนจีนที่มีเพื่อนนางได้มีตวันเสาร์ว่าเราต้องรีบออกก่อนคอนจบมั้ยอ่ะ นางบอกอยู่จนจบไปเลยแกแล้วค่อยออกไป จะมีสต๊าฟถือป้ายบอกทางว่าต้องไปทางไหนจ้า โอเคคคคค เลิกคอนเราก็ออกไปลงทะเบียน บลาๆ เห็นคนจีนที่ได้โชว์ SMS กันเราก็ตามเค้าอ่ะ สต๊าฟก็เช็คๆ ว่าชื่อตรงพาสปอร์ตมั้ย ให้จับคิวที่นั่ง ได้คิว 74 ไกลโพ้นมาก แล้วเค้าก็ให้บัตรกะที่ห้อยคอ แล้วก็ให้ไปต่อแถวรอ

     
    ไม่รู้ว่าจริงๆ รับสิทธิ์ต้องโชว์ SMS แบบจำเป็นต้องมั้ย แต่รอบนี้เราไปเกาหลีคนเดียว คือ ถ้าไม่มีพี่ตูนบอก แล้วเราคิดว่าไม่จำเป็นต้องมีมือถือเบอร์เกาที่รับ SMS ก็ได้วะ ไรงี้ คือซวยเลยนะ นึกว่านกไปแล้ว ก็คือโชคดีที่ตัดสินใจเช่ามือถือไว้ 555555555555555555 ถ้าไม่ได้ลำบากอะไรมากไป ก็หาเบอร์ที่รับ SMS ที่เกาหลีได้ไว้เผื่อๆ ละกันค่า

    จบรีวิว วิทยาทานอีเว้นท์นัง Yes24 ลาก่อย อยากจะทำรีวิวเข้าไซน์น้องซอนโฮด้วยแต่แบบไม่ได้ถ่ายอะไรมาเลยพี่น้อง ถถถถถถถถถถถถถ ไว้เล่าเป็นครั้งนึงในชีวิตได้ไปไซน์ที่เกาหลีแทนละกันนะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in