เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What...I feelw_justwriteit
RELATION...SHIP

  •  

    เคยมีใครบอกบ้างมั้ยนะว่าเรื่องความสัมพันธ์มันเป็นเรื่องง่ายๆ

     

    แค่ทำการบวก ลบ คูณ หารแบบสมการทางคณิตศาสตร์ก็จบแล้วรึเปล่า ?

     

    ถ้ามันเป็นอย่างงั้นจริงๆเราทุกคนบนโลกใบนี้คงไม่มีการทะเลาะกัน โกรธกัน น้อยใจกันแล้วหล่ะนะ

     

    เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่จะได้ยินใครต่อใครก็พูดกันว่าการรักษาความสัมพันธ์มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้

     

    ไหนจะช่องว่างระหว่างคนสองคน กำแพงที่ต่างคนต่างสร้างขึ้นมา

     

    หรือแม้บางทีจะมีกำแพงสูงแค่ข้างเดียวก็ยังทำให้การรักษาความสัมพันธ์เป็นเรื่องไม่ง่ายซะแล้ว

     

    หากการรักษาความสัมพันธ์ที่ว่า มากเกินไป’ หรือว่า น้อยเกินไป’ 

    อาจทำให้พันธะที่มีอยู่ขาดไปเลยก็ได้

     

     

     

    ดังเช่นตัวฉันในวันนั้นที่ตัดสินใจหยุดความสัมพันธ์ครั้งนั้นลง ราวกับว่าความสัมพันธ์นั้นมันไม่เคยเกิดขึ้นมาเลย

     


    ห้วงเวลาที่ผ่านไป ทำให้ฉันค่อยๆตกตะกอนถึงเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา ครุ่นคิดถึงมันอยู่บ่อยๆ 

    ว่าสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับฉันนั้นมันดีขนาดไหน 




    เพราะอะไรฉันถึงตัดสินใจหยุดมันลงนะ 

    ไม่เข้าใจตัวเองเลยแฮะ 

    ยิ่งเวลาผ่านไปมากเท่าไหร่ 

    เวลาก็ทำให้ฉันรู้สึกว่า...

    ตัวเองในตอนนั้นช่างเสียสติสิ้นดี



     

    แต่ในที่สุด เวลา ก็ทำให้ฉันค่อยๆรู้ตัวทีละนิด ทีละนิด ว่าฉันคิดถึงความสัมพันธ์ครั้งนั้นมากขนาดไหน

     

    พึ่งมารู้สึกตัวก็ตอนที่เวลาผ่านไปตั้งนาน แล้วหน่ะหรอ ?


     

    รู้สึกตัวช้าจริงนะ


     

    ฉัน...คนที่ได้ตัดความสัมพันธ์นั้นลง ได้กลับมาทบทวนและเริ่มต้นคุยกับตัวเองอีกครั้ง ว่าจะเอายังไงดีนะ สับสน วุ่นวายกับสิ่งที่เคยทำในอดีต จนเกิดความคิดที่ว่า ถ้าฉันกลับไปสานต่อความสัมพันธ์ครั้งนั้น

    มันจะเป็นไปได้รึเปล่านะ?

     


    ฉัน...ใช้เวลาครุ่นคิดไม่น้อยกับความคิดที่ว่านี้ จนในที่สุดฉันก็ตัดสินใจที่จะสานสัมพันธ์นั้นอีกครั้งด้วยความคิดที่ว่า



    " ถ้าความสัมพันธ์นี้มันดี จะมีเหตุผลอะไรหล่ะที่จะไม่เริ่มต้นใหม่กับมันอีกครั้ง จะเสียเวลาไปอีกทำไมกัน ? "



    มนุษย์เราเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่แน่นอน เพราะฉะนั้นไม่เสียใจหรอกนะที่ทักไปหาเธออีกครั้ง 

    อย่างน้อยก็ทำให้ได้รู้ว่า....





     

    คิดถึงเธอไม่น้อยเลยหล่ะ

    :) 

     

     

     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in