เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What...I feelw_justwriteit
งานวันเด็ก...เมื่อฉันยังเป็นเด็ก
  • ตอนเด็กๆ พวกเราทุกคนจะต้องอยากไปงานวันเด็กกันอยู่แล้ว 

    เพราะอะไรหน่ะหรอ? 




    อย่างน้อยก็จะได้กินไอติมยังไงหล่ะ :) 



    ฉัน...เมื่อยังเป็นเด็ก แทบจะไม่ค่อยได้ไปงานวันเด็กสักเท่าไหร่นัก 

    แม่ของฉันมักทำงานอยู่เสมอ จนไม่สามารถพาฉันไปงานวันเด็กได้ 

    อย่างมากที่สุดที่แม่จะทำได้คือ ให้พี่ทำงานด้วยกันพาฉันและพี่น้องคนอื่นๆไปที่งานวันเด็กแทน

    ฉัน...แทบไม่มีความทรงจำวันเด็กที่น่าจดจำเท่าไหร่นัก 

    จำได้เพียงแต่ว่าทุกๆครั้งจะต้องมีการประกวดอะไรสักอย่างสำหรับเด็ก 

    ไม่ว่าจะเป็นร้องเพลง วาดรูป หรือแม้แต่เล่นเกม

    สิ่งที่ฉันได้จากการเข้าร่วมงานก็เป็นเพียงบรรยากาศเท่านั้น...

    ตอนเด็กๆฉันเป็นคนขี้อายและไม่มั่นใจในตัวเองสักเท่าไหร่นัก 

    ทำได้แต่เพียงยืนดูเด็กคนอื่นๆ ที่เข้าไปร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆก็เท่านั้นเอง...



    บางครั้งฉันก็จำได้ว่า ตอนเด็กๆได้แต่ไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไม..ไม่กล้าไปร่วมกิจกรรมต่างๆ 

    ทั้งๆที่มันน่าจะสนุกอยู่ไม่น้อย ฉันคิดว่าคงเป็นเพราะไม่ได้รับการปลูกฝังมาให้กล้าแสดงออกหล่ะมั้ง....

    สิ่งนี้สำคัญไม่ใช่น้อยเลยสำหรับการอยู่และเติบโตบนโลกใบนี้

    แต่ก็นั่นหล่ะ 

    ฉัน...ในตอนนี้ได้เติบโตและเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาแล้วหล่ะ 

    ไม่มีเด็กน้อยขี้อายคนนั้นอีกต่อไป...


    สิ่งที่ฉันมักจะได้อย่างแน่นอนในวันเด็กทุกๆปีก็คือ การไปฝากเงินที่ธนาคารเพื่อที่จะได้ของอะไรสักอย่าง

    ที่พวกผู้ใหญ่เค้าพยายามจะแจกกัน เช่น กระปุกออมสิน กล่องข้าว กระติกน้ำ และอีกมากมายที่ได้มาแล้ว

    ไม่ได้ใช้ ได้แต่เก็บไว้ในตู้ไม้ให้ฝุ่นขึ้นก็เท่านั้น

    จะว่าไปแล้วก็คงดีกว่าไม่ได้อะไร เพราะเงินที่เอาไปฝากก็ไม่ต้องหามาเองแถมยังได้ของขวัญอีกตะหาก

    นี่ก็คงเป็นข้อดีสำหรับตอนเป็นเด็กหล่ะมั้ง คอยแต่จะนับเงินในบัญชีที่เพิ่มขึ้นทุกๆปี

    อย่างน้อย...เงินก้อนนั้นก็ยังอยู่มาจนถึงตอนนี้นะ 



    วันเด็กของฉัน.ก็เป็นวันธรรมดาๆแค่นี้เท่านั้นเอง.


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in