เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Diary 2018sureerit
Ant-Man And The Wasp : ฮีโร่ไซส์มด ใจไม่มด
  • #MovieDiary ดูมานานหลายวันมากแล้ว เพิ่งได้เขียน เรื่องนี้เป็นอะไรที่พุ่งตัวไปดูมาก ช่วงนั้นแอบเครียดอยู่ ความถ้ำยังไม่ทันจะหาย ความเรือล่มก็เข้ามาแทรก แถมยังมีเครื่องบินตกอีก อ่านข่าวมากๆ มันก็เหมือนมีอะไรตึงๆ ในใจ

    #AntmanAndTheWasp หรือแท็กภาษาไทย #อมอดว (ใครคิดคนแรกนี่ 555) ทำหน้าที่คลายเครียดให้ได้อย่างดี ได้หัวเราะออกมาดังๆ เลย เกือบทั้งเรื่อง แอนท์แมนเป็นซูเปอร์ฮีโร่คนหนึ่งที่เราชอบ อาจจะไม่ได้มีบุคลิกโดดเด่นเเหมือน Ironman Captain หรือ Thor ดูเป็นคนธรรมดามาก แต่ก็ชอบในความเป็นคนธรรมดานี่แหละ เป็นคนธรรมดาที่รักลูก และเป็นพ่อที่น่ารักมาก แม้บางครั้งจะดูไม่ได้เรื่อง แต่เอาจริงๆ ก็ได้เรื่องอยู่นะ

    เพราะสกอตต์ แลงก์ หรือแอนท์แมน และแก๊งสหายสามช่า มีความบ้าบอสูง การมีสาวสวยเก่งเผ็ดดุอย่างโฮป หรือเดอะ วอสป์ มาเป็นคู่หู มันเลยเติมเต็ม แต่ใช่ว่าเป็นการเติมข้างเดียว บางครั้งพวกเขาก็ช่วยเธอได้ กลายเป็นทีมที่เจ๋ง และเป็นครอบครัวที่ฮา มีอารมณ์เขยซ่า พ่อตาแสบด้วย น่ารักดี

    หนังคืิอคำอธิบายเพิ่มเติมคำพูดของแคปใน Infinity War ที่ว่าสกอตต์ แลงก์ ยอมรับโทษกักบริเวณเพื่อครอบครัว ฉากต่อสู้ เดี๋ยวย่อ เดี๋ยวใหญ่ สำหรับเราก็ยังตื่นตาตื่นใจอยู่ ถึงแม้จะเคยเห็นกันมาแล้วในภาคแรก และ Civil War ตัวร้ายร้ายมีเหตุผล แต่ไม่ร้ายมาก สถานการณ์เลยไม่บีบคั้นเท่าไร พี่พอล รัดด์ พระเอก อาจไม่ใช่หล่อกล้ามใหญ่เหมือน 3 คริส แต่ก็น่ารักดี (แอบแซบด้วย แซบแบบไหนไปดูเอง ?) อายุ 49 แล้วนะ พี่พอล แต่หน้าเด็กมาก ชอบน้องแคสซี่ ลูกพระเอก น่ารัก ส่วนเรื่องมิติควอนตัมน่าไปหาอ่านเพิ่ม มันอะไรยังไง แล้วก็ฉากหลัง End Credit นี่ต้องดูให้ครบ!! พลาดไม่ได้ ?

    ช่วงนี้พวกเราจะคุ้นกับคำว่า "ฮีโร่ หรือวีรบุรุษ เนอะ จริงๆ ความหมายของมันคืออะไร คนที่มีชุดเท่-ไฮเทค มีพละกำลังมากกว่าคนอื่น ปล่อยแสง ยิงระเบิดได้ แบบนี้เหรอ?

    เหตุการณ์ที่ #ถ้ำหลวง ช่วยตอบว่ามันไม่ใช่ ในเหตุการณ์นี้พวกเราก็เห็นแล้วว่าทุกคนเป็นฮีโร่หมด ตั้งแต่ทีมนักดำน้ำต่างชาติ หน่วยซีล จ่าแซม หมอแฮร์ริส หมอภาคย์ ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ทีมระบายน้ำ-เบี่ยงทางน้ำ ทีมหาปล่อง-โพรงถ้ำ ชาวนาที่ยอมเป็นพื้นที่รับน้ำ จิตอาสาต่างๆ รับซักผ้า แจกอาหาร ฯลฯ ถ้าจากเหตุการณ์นี้แล้ว ความหมายของฮีโร่ก็คือ คนที่กล้าหาญ คนที่ทำเพื่อคนอื่น โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนนั่นเอง

    จุดเริ่มต้นการเป็นฮีโร่ของแอนท์แมน อาจไม่ได้ยิ่งใหญ่อยากปกป้องโลก ทำเพื่อคนอื่น แต่เขาทำเพื่อลูกของเขาเท่านั้น แค่ไม่อยากเป็นคนไม่เอาไหนในสายตาลูก ก่อนที่เรื่องราวจะตกกระไดพลอยโจนกันไป สำหรับเรานี่ก็ไม่ได้ทำให้แอนท์แมนเจ๋งน้อยกว่าฮีโร่คนอื่นๆ นะ ฮีโร่ในสายตาลูก ปกป้องครอบครัว ปกป้องคนที่เรารัก มันก็ต้องใช้ความกล้าหาญ ใช้ใจไม่น้อยกว่าปกป้องโลกเหมือนกัน แล้วมันก็เป็นพื้นฐานที่คนธรรมดาทุกคนทำได้ ก่อนที่จะขยายไปทำเพืีอคนอื่นต่อไป

    Avengers 4 ปีหน้า แอนท์แมนน่าจะได้มีบทบาทร่วมกับฮีโร่คนอื่นๆ กู้จักรวาลที่ถูกธานอสล้างบางไป (ฮีโร่คนอื่นๆ ถูกดีดหายไปเยอะ?) มารอดูกันว่า ฮีโร่ไซส์มดใจไม่มดคนนี้จะทำอะไรได้บ้าง อาจจะมีบทบาทสำคัญอย่างนึกไม่ถึงก็ได้

    เราเอง

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Mars Need Moms (@fb1431285265787)
??ตุ้ดยอดด
sureerit (@sureerit)
@fb1431285265787 ขอบคุณมากจ้า ?