เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Diary 2018sureerit
Venom : ปรสิตเพื่อนรัก
  • MovieDiary เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่รอดู เพราะดูตัวอย่างแล้วเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ต่างออกไปดี แอบใจแป้วที่เห็นกระแสจากนักวิจารณ์เมืองนอกไม่ค่อยดีนัก แต่พอลองไปดูแล้วก็สนุกใช้ได้ ตลก แหวะนิดหน่อย แอบมีน่ารักด้วยนะ และเช่นเคยอาจต้องลืมเรื่องเหตุผลไปบ้าง แล้วจะสนุกไปมัน

    #Venom มาในคอนเซปต์ "โลกเรามีซูเปอร์มากพอแล้ว" ปกติหนังซูเปอร์ฮีโร่ เวลาพระเอกแปลงร่างต้องหล่อเท่ แต่เรื่องนี้กลายเป็นตัวดำๆ ไหลๆ ดูแหวะๆ ลิ้นยาว ฟันแหลม น่ากลัวแท้

    เหตุที่เป็นแบบนี้เพราะพระเอก แสดงโดยพี่ทอม ฮาร์ดี้ (นักบินเท่ๆ ในเรื่อง Dunkirk ไง) บังเอิญไปถูกปรสิตจากต่างดาวสิงร่างเข้า ช่วงเริ่มต้นปูเรื่องก็จะเอื่อยๆ หน่อย แต่พอ Venom เจอพระเอกแล้ว ก็เริ่มสนุก ฉากต่อสู้มันปนแหวะ แต่ก็อยู่ในระดับรับได้ ก็เลยถูกวิจารณ์ว่าไม่กล้าโหดไปให้สุด

    สิ่งที่น่ารักของเรื่องคือ ความสัมพันธ์ของพระเอกกับเจ้า Venom ที่น่ากลียดน่ากลัว ดูไปดูมาชักน่ารักดี จนเพจผู้ชายคนนั้นจากหนังเรืีองนี้ ซึ่งเป็นเพจของสาวๆ ที่ชอบเรื่องคู่ชิปหน่อย เรียกเรื่องนี้ว่า "ปรสิตที่รัก" เข้าใจคิดดี เพื่อไม่ให้ซ้ำกัน เราขอเรียกว่า "ปรสิตเพื่อนรัก" ก็แล้วกัน ?

    ชอบบทของนางเอก มิเชล วิลเลียมส์ สวย เผ็ดดี มีส่วนช่วยพระเอกได้ ไม่ใช่แบบคอยแต่ถูกจับไปให้พระเอกมาช่วย แบบนั้นน่าเบื่อ

    ลองมาคิดดู ถ้าหากเรามีเจ้า Venom อยู่ในร่างกาย ...หยึย ? จะไปเอาออกดีมั้ย หรืออยู่ร่วมกับมันไป ในความหยึยนั้น มันก็มีส่วนดีอยู่ มันอยากจะปกป้องโลกนี้ ช่วยเราต่อสู้กับคนไม่ดีได้ งั้นก็มองข้ามความหยึยไปแล้วกันนะ เลือกมองแต่ส่วนดีของมัน แล้วก็มีข้อตกลงกันนิดหน่อยไม่ให้มันล้ำเส้น ทำสิ่งที่เราไม่โอเค เท่านี้ก็อยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข

    เท่านี้ก็ We are Venom! ได้

    เราเอง

    ปล.มีฉากหลัง End Credit 2 ฉากนะ ควรค่าแก่การรอดูอยู่

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in