เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Diary 2018sureerit
The Pool นรก 6 เมตร : ความพยายามข้ามกำแพงของหนังไทย
  • #MovieDiary ในที่สุดก็ไปดูมาจนได้ แม้กระแสในทวิตเตอร์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ น้องที่ทำงานไปดูมาก็บอกว่าไม่ค่อยโอเค แต่ว่าอยากดู อยากรู้ว่าเป็นยังไงแน่ ก็เลยไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง นานๆ จะมีหนังไทยพลอตแปลกๆ บ้าง ที่ไม่ใช่หนังตลก ฟีลกู้ด หรือหนังผี ไปลองดูกันหน่อย

    #Thepoolนรก6เมตร อย่างที่หลายคนคงเห็นในตัวอย่างแล้วว่า เป็นเรื่องราวของเดย์ (พี่เคน ธีรเดช) หนุ่มฝ่ายอาร์ตกองถ่ายโฆษณา ที่บังเอิญไปติดอยู่ในสระว่ายน้ำร้างลึก 6 เมตร พร้อมกับก้อย แฟนสาว (เกรซ เดอะสตาร์ 6) และพี่จระเข้ตัวเบิ้มอีก 1 ตัว ก็ต้องเอาดิ้นรนเอาชีวิตรอดกันให้ได้ คนดูก็ลุ้นกันไป

    หนังเต็มไปด้วยความบังเอิญ และหลายอย่างดูจงใจใส่เข้ามามากเกินไปจริงๆ อย่างที่เขาว่ากัน แต่ตอนดูเรามัวลุ้นเอาใจช่วยอยู่ ยังไม่คิดอะไรมาก ก็เลยดูสนุกอยู่ มีจังหวะสะดุ้งหลายครั้งเลย แต่พอดูจบ คิดย้อนไป คำถามและข้อข้องใจก็ผุดขึ้นมาหลายจุด เทียบกับ Quiet Place หนังฝรั่งที่ดูเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ตัวละครพยายามเอาตัวรอดจากสัตว์ร้าย (เอเลี่ยน) สถานการณ์บีบคั้นเหมือนกัน มีเหตุการณ์บังเอิญเยอะเหมือนกัน แต่ของเขาบังเอิญเนียนกว่า ก็เลยดูสนุกกว่า และได้รับคำชมไป

    แต่ยังไงก็ถือเป็นความพยายามหนึ่งของหนังไทย ที่จะแปลก แตกต่างไป เข้าใจคิดอยู่นะให้คนไปติดในสระ ซีจีจระเข้ก็ใช้ได้เลย แล้วก็ชอบความพยายามในการเอาชีวิตรอดของพระเอก เข้าใจความรู้สึกของการต้องพยายามสู้เพื่อคนที่เรารัก มีคนที่เขาต้องพึ่งเราอยู่ แม้ว่าสถานการณ์จะเลวร้าย ความซวยจะกระหน่ำมากแค่ไหน จะสิ้นหวังไม่ได้ ต้องสู้ให้ถึงที่สุด

    หลังนั่งเกร็ง เครียดมาเกือบตลอดเรื่อง พอถึงตอนจบ เสียงเพลงแสตมป์ขึ้นนี่ เหมือนได้รับการปลอบประโลมใจ ? ชื่อเพลง "รักกระโดดกำแพง" ความหมายดีอยู่ จริงๆ เพลงนี้ออกมานานแล้ว แต่เพิ่งเคยฟัง เพราะเขาเอามาประกอบหนังเรื่องนี้นี่แหละ

    ...ตรงกำแพงที่เธอไม่ยอมข้ามไป อดีตอันทรมานไม่ยอมเปิดให้เธอได้เริ่มต้นใหม่ ก่ออิฐขังหัวใจอย่างนั้น
    แต่ฉันยังเห็นความรักของเธอลอดออกมา
    อีกด้านหนึ่งของกำแพง เธอรู้ไหมว่าแสงมันสวยกว่า และวันนี้ฉันจะพาเธอข้ามไป...

    มาข้ามกำแพงไปด้วยกัน ✌️

    เราเอง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in