เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Diary 2018sureerit
Avengers Infinity War : สงครามที่ยังไม่สิ้นสุด
  • เริ่มบทความแรก เอา Movie Diary ที่เขียนไว้ล่าสุดมาลงแล้วกัน ไม่เชิงรีวิว เพราะเราไม่มีความรู้มากขนาดนั้น ประมาณว่าดูแล้วคิดยังไง รู้สึกยังไงมากกว่า พูดให้ใครฟัง เขาคงเมื่อยหู เลยเขียนเอาไว้?

    คำเตือน มีสปอยล์นะ ใครยังไม่ได้ดู อย่าเพิ่งอ่าน  ?Avengers Infinity War : มหาสงครามล้างจักรวาล หนังอีกเรื่องที่รอคอย เพราะรวมผู้ชายหล่อไว้มากที่สุด 555 

    ล้อเล่นๆ เพราะรวมเหล่าฮีโร่มาร์เวลไว้มากที่สุด เพื่อปกป้องจักรวาลจาก Thanos เจ้าวายร้ายผู้หมายคืนสมดุลให้จักรวาล ด้วยการล้างบางจักรวาลไปครึ่งหนึ่ง และสิ่งที่จะทำให้เขาบรรลุเป้าหมายอย่างง่ายดายเพียงแค่ดีดนิ้ว ก็คือ Infinity Stones อัญมณีแห่งพลังทั้งหกนั่นเอง ซึ่งเหล่าผู้ปกป้องโลกอย่าง Avengers และผู้พิทักษ์จักรวาล อย่าง The Guardains of The Galaxy จะยอมได้ไง

    เพราะสเกลหนังมันใหญ่มาก นักแสดงก็เยอะ ความยากมันอยู่ที่ต้องแจกความสำคัญให้ทุกคน ซึ่งหนังก็ทำได้ดีพอสมควร คือเลือกเล่าเรื่องของธานอสมากที่สุด เพราะคนดูยังไม่ค่อยรู้จักเขาเลย เคยโผล่แค่ในเอนด์เครดิตกับเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึง และเหตุการณ์ในเรื่องนี้มันก็เกิดจากธานอสเป็นต้นเหตุ ช่วงแค่ไม่กี่นาทีแรกของหนังก็ทำให้คนดูรู้เลยว่า ธานอสน่ากลัวแค่ไหน แต่ถ้ามีอีกนิดว่า ทำไมธานอสถึงรัก Gamora มากขนาดนี้ มากกว่าลูกคนอื่นๆ จะโอเคเลย

    ส่วนฝั่งฮีโร่ คนที่เด่นคือ Ironman อันนี้แน่นอน ป๋า RDJ ฮีโร่ผู้เปิดจักรวาลมาร์เวล จะไม่เด่นได้ยังไง ฝีมือการแสดงก็ไม่ต้องพูดถึง ไว้ใจได้อยู่แล้ว

    และอีกคนที่เด่นก็คือ Thor ซึ่งเรายอมใจ ให้พี่เขาไปเถอะ เขาเจอมาหนักจริงๆ พ่อตาย พี่สาวจะฆ่า ตาบอด ดาวระเบิด และในเรื่องนี้ก็สูญเสียซ้ำเติมไปอีกหลายสิ่ง แต่เขาก็ยังสู้ ชอบฉากที่ Thor เผยความรู้สึกให้แรคคูน Rocket ฟัง คือใน Thor Ragnarok แทบไม่มีเวลาเศร้าเลย เพิ่งจะได้เผยความรู้สึกนี่แหละ พูดไปยิ้มไป แต่น้ำตาไหล คริสเฮมส์ แสดงดีมาก เห็นแล้วอยากกอดปลอบ (แค่อยากปลอบจริงๆ เค้ายังรักมั่นคงต่อพี่คริสอี 555)

    อีก 2 คนที่เราชอบการแสดง คือ โอลเซน ที่แสดงเป็น Wanda ยิ่งดูยิ่งสวย เป็นผู้หญิงที่ดูอ่อนนอกแข็งใน เพื่อปกป้องจักรวาล เธอจำต้องลงมือฆ่าชายคนรัก จะทำได้มั้ย ใครยังไม่ได้ดู ต้องไปลองดูนะ

    คนสุดท้ายที่อยากชมก็คือ น้องทอม Spiderman ช่วงสุดท้ายของหนัง เราสะเทือนใจเพราะน้องทอมที่สุด อ่านมาว่าเป็นการด้นสดแสดงเองของน้องด้วยนะ

    หนังมีเรื่องต้องเล่าเยอะ ก็เลยเป็นต่อนๆ แยกกันไปเป็นกลุ่มๆ Ironman กับ Captain America ยังไม่ได้เจอกันเลย ที่ขัดแย้งกันมาจาก Civil War จึงยังไม่ได้คลี่คลาย (โทนี่โกรธกัปตัน แต่พกโทรศัพท์ที่เขาให้มาติดตัวตลอดเลยนะ) ความสัมพันธ์ของนาตาชา กับ แบนเนอร์ ก็ยังไม่ได้เคลียร์ สู้ศึกวุ่นวายอยู่ อันนี้เข้าใจ อ่านสัมภาษณ์คนเขียนบทว่า นาตาชา กับ กัปตัน ที่บทน้อยในภาคนี้ จะมีบทมากขึ้น และมีเรื่องน่าตื่นเต้นในภาค 4 ขอให้จริงเถอะ เราชอบคู่นี้

    ส่วนแบนเนอร์ หรือ Hulk ภาคนี้รั่วสุดๆ เป็นตัวฮาไปซะงั้น ?

    สำหรับกัปตััน หรือพี่คริสอีของเรา หนีคดีอยู่ เลยไว้หนวดเคราซะสาวๆ ในไทยหลายคนจำไม่ได้ (ลาออกจาก #สมาคมแม่บ้านกัปตัน ด่วน ?) โดนอิเจี๊ยบ เลียบด่วน แซะไปอีก ว่าเหมือนฝรั่งแบ็กแพ็ก สกปรก เมืองนอกเขาออกจะชมกัน ??

    ตัวจริงพี่คริสก็ชอบไว้หนวดเครานะ เพียงแต่มันไม่หนาเท่านี้ เราตอนแรกก็ชอบหน้าเกลี้ยงมากกว่า แต่อยู่ไปอยู่มา หน้าหนวดก็กร้าวใจดี ยิ้มมาก็เป็นพี่คริส ผู้น่ารักคนเดิม ?

    เหมือนกับในหนังที่กัปตันลุคใหม่ดูดุดันขึ้น รวมไปถึงท่าทางการต่อสู้ แต่ก็ยังมีความอ่อนโยนภายในเหมือนเดิม ฉากที่เจอกับ Groot น่ารักดี มารยาทงามท่ามกลางฝูงเอเลี่ยน ส่วนมุกที่ทักกับ Thor เรื่องผมเรื่องหนวด 2 คริสเขาก็ครีเอทด้นสดกันเองนะ โดยพี่คริสอีเป็นคนเริ่ม เรื่องนี้รู้สึกจะด้นสดกันเยอะจัง ?

    หนังจบไปแบบนั้น เป็นความรู้สึกอึ้งๆ มึนๆ เหมือนถูกตีหัว จะเสียใจก็ไม่เชิง ใจหาย ลึกๆ เชื่อนะว่าทุกอย่างต้องแก้ไขได้ ฟื้นกลับมาได้ แต่อีตาคนเขียนบททั้งสองก็ยังย้ำมาอีกว่า ทุกคนที่ตายน่ะตายจริงๆ "ภาคนี้เราหักอกคุณแล้ว ภาคหน้าเราจะทำให้หัวคุณระเบิด"

    ใจร้ายชะมัด ให้คนดูอยู่กับความหดหู่ ค้างคานี้ไปอีก 1 ปี จนกว่าจะพบกันใหม่ใน Avengers 4 (ยังไม่มีชื่อเรื่อง)

    เจ้ามันม่วง ธานอส ทำให้คิดถึงใครบางคน คิดว่าตัวเองเสียสละและเมตตามาคืนความสุขให้จักรวาล ถามชาวจักรวาลบ้างมั้ยนี่ (เค้าว่าธานอสนะ ไม่ได้ว่าใครแถวนี้ ?) จริงๆ มันก็ไม่ผิดนะ ก็ทรัพยากรมีจำกัด คนมีเยอะไป ความยุ่งเหยิง แก่งแย่ง ขาดแคลนจึงบังเกิด แต่ล้างบางไปครึ่งจักรวาลแล้ว ความขาดแคลน ยุ่งเหยิง มันจะหายไปได้จริงหรือ? ใครสมควรอยู่ ใครสมควรหายไป แล้วถ้าหากเราถูกเลือกให้อยู่ แต่คนที่เรารักต้องกลายเป็นฝุ่นผง เราจะอยู่ต่อไปยังไง

    ในเมื่อจักรวาลภายในใจของเราแหลกสลายไปพร้อมร่างของคนที่เรารักแล้ว...

    เราเอง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in