เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
P’S STORYkinwalae_p
โลกแห่งความจริงขิงใครก็ไม่ได้
  • ตอนเรียนจบมหาวิทยาลัยตอนแรกๆเหมือนอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ พอทำงานปลายทุ่งลาเวนเดอร์แม่งคือเหวชัดๆเลยจ้า การสร้างภูมิต้านทานการทำงานจากการฝึกงานหรือทำพาร์ทไทม์ไม่ได้ช่วยอะไร กลับกันได้สร้างความโลกสวยในการทำงาน ปลูกต้นไม้แห่งความหวังไว้ในใจเด็กจบใหม่ 

    เอาจริงๆงานประจำแค่ต้องตื่นเช้าก็นาโร้กแล้ว ที่ทำงานจะได้ไปแค่ร่างกายเราเท่านั้น ส่วนใจเรามันยังนอนอยู่บนที่นอน สีสันของการทำงานคือการต้องลุ้นว่าวันนี้จะมีใครร้ายๆใส่เรามั้ย ถ้าไม่มีก็ดีไป แต่ถ้ามีก็นับ1-10ในใจ แล้วเก็บไว้ไปพิมพ์ระบายในทวิตเตอร์

    โดยปกติแล้วเป็นคนไม่เอ็นจอยกับอะไรง่ายๆ เช่น กิจกรรมต่างๆของบริษัท เป็นต้น การออกouting แล้วต้องมีการแสดง เป็นกิจกรรมที่รุ่นน้องๆ ที่เข้ามาทำงานใหม่ๆต้องยิ้มรับ การได้แสดงต่อหน้าเจ้านาย และคนดูมากมายหนูก็ดีใจแล้วค่ะ /ตัดภาพมาในใจน้ำตาไหลเป็นน้ำตกเจ็ดสาวน้อย สรุปรางวัลที่ได้จากการแสดง ยังไม่พอค่าชุดที่ลงทุนไป ถึงเกลียดแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้มาเล่นๆโว้ย

    การอยากลดน้ำหนักตอนทำงานเป็นอะไรที่รันทด จะมีการชวนกินเกิดขึ้นตลอดเวลา ร้านเด็ดร้านดังต้องมา อยากแอคทีฟในการทำงานต้องกินอะไรหวานๆ พอรู้สึกว่าได้น้ำตาลเข้าร่างกาย เริ่มคิดได้ว่าเดี๋ยวจะอ้วนนะ ทดลองออกกำลังกายด้วยการนั่งเขย่าขา แต่ดันอ่านบทความเจอว่าการนั่งเขย่าขามองว่าเป็นคนเซ็กส์จัด อ่ะโอเค ไม่ลดมันแล้วน้ำหนักอะไรนั่น

    5ส. คือความผักชีของออฟฟิศที่แท้จริง พอจัดโต๊ะให้เรียบร้อยจิตใจจะว้าวุ่นกว่าโต๊ะรกๆ เพราะหาอะไรไม่เคยเจอเลยในยามที่โต๊ะสะอาด หลังจากพ้นการตรวจ 5ส. ไป โต๊ะรกๆ สบายใจกว่าเยอะ

    ที่ที่ส่วนตัวที่สุดในที่ทำงานคือไม่มี ขนาดในห้องน้ำ แ่มีคนมาเข้าห้องข้างๆ ก็เลิ่กลั่กแล้ว

    พอทำงานเราต้องการกินกาแฟในตอนเช้า เพื่อหาชาคาโมมายล์กินในตอนกลางคืน

    ทุกวันนี้ด้านๆดีๆของการทำงานก็ยังมี /ใช้เสียงแบบกัดฟันพูด อย่างน้อยก็มีเรื่องให้คุยกันในออฟฟิศแบบพอกรุบกริบ พยามใช้ชีวิตประจำวันอย่างร่าเริง รอวันเงินเดือนออกอย่างมีความสุข อย่างน้อยเป็นคนกินอะไรแล้วก็อร่อย กับเป็นคนนอนง่ายชีวิตนี้เกิดมาก็คุ้มแล้ว!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in