เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LastDownTanakorn Sirisukwattana
จิปาถะไปเรื่อยกับ อเมริกันเกมส์
  •                                    ตามหัวข้อแหละครับ(ขำ อิอิ ถามคนอื่นดิขำกับเอ็งไหม! ห๊ะ! กลับมาเข้าเรื่องดีกว่า) เอาเป็นว่าช่วงนี้อเมริกันเกมส์ใกล้จะเปิดฤดูกาลกันครบละครับ เอ๊ะ! ไม่ใช่นิหน่า คืองี้ครับ อเมริกันเกมส์เนี้ยก็เป็น 4 ชนิดกีฬาที่นิยมในหมู่อเมริกันชนนั้นแหละ มีอะไรบ้างเอ่ย? คำตอบคือมีตามนี้ครับ

                          1.ที่คนอเมริกันนิยมมากสุดก็ "ฟุตบอล" หรือ NFL นั้นเองช่วงนี้กำลังเข้มข้นเลยกำลังเข้า Week5 แล้วซึ่งตอนนี้สถานการณ์แต่ละทีมก็จัดว่าพลิกพอสมควรครับ ซึ่งทีมที่มาแรงมากตอนนี้ก็เป็น Chiefs (4-0)ที่ยังไม่แพ้ใครเลย ส่วนแชมป์เก่าอย่าง Patriots (3-2)นี้ประสบกับปัญหาทีมรับไม่มี(!?) ก็ง่ายๆคือมีเหมือนไม่มีนั้นแหละครับ ส่วนรองแชมป์อย่าง Falcons ถือว่าเริ่มฤดูกาลได้ร้อนแรงจริงๆไม่กลัวอาถรรพ์รองแชมป์เลยสักนิด!!! แต่! แต่! ตอนนี้ทีมประสบปัญหาปีกนอกมือดี2คนเจ็บไปแล้วด้วยสิไม่รู้ว่าฤทธิ์ของอาถรรพ์กำลังเล่นงานพวกเขาอยู่รึเปล่า ส่วนทีมอื่นๆก็มีให้พูดถึงเยอะพอควรครับ อย่างBills ที่ตอนนี้เป็นแชมป์กลุ่มAFC East อยู่หรือแม้แต่ทีมบุกที่ร้อนแรงสุดตอนนี้อย่าง L.A. Rams หรือจะเป็นเรื่องราวชะตาชีวิตของตัวเตะ Kicker หลายๆคนที่ตอนนี้กำลังเตะฝุ่นหางานกันอยู่ เอาเป็นว่าเดียวลายละเอียดต่างๆจะทยอยมาเขียนนะครับบบบบบบบบ

                          2.กีฬาที่ในบ้านเราอาจจะหาเล่นและดูได้ยากไปนิด(เอาจริงๆก็ไม่นิดนะ หายากพอสมควร  แต่พูดจริงๆก็หายากเลยแหละ เอ๊ะ! ปกติอเมริกันเกมส์ก็หาคนดูและเล่นยากอยู่แล้วรึเปล่า ยกเว้นNBA อันนั้นMassพอสมควร)เข้าเรื่องครับ กีฬาต่อมาที่ตอนนี้กำลังมันส์เลยก็คือ "เบสบอล"  หรือ MLB นั้นเองซึ่งตอนนี้กำลังลุ้นสนุกเลยครับเพราะว่าเข้าช่วง Postseason แล้วด้วย (Postseason ก็Playoffs นั้นแหละครับ เอาง่ายๆ) ซึ่งตอนนี้ทีมขวัญใจคนทั้งโลกอย่าง NY Yankees ก็เข้ารอบDivisions ไปแล้ว โดยเกมแรกแพ้ Indians 4-0 Runเลย ต้องมาลุ้นต่อเกมส์2ละครับ ซึ่งปีนี้แชมป์เก่าอย่าง Cubs ก็เข้ารอบมาด้วยนะครับโดยเกมแรกพวกเขาต้องไปเยือน National ก่อนซึ่งเอาเป็นว่าตอนนี้กำลังจะลุ้นทีมที่จะได้ไป แข่งในรอบต่อไปและไปยัง World Series 
    ปล.เอาจริงๆผู้เขียนก็กำลังมึนๆงงๆกับกฏPlayoffs สะด้วยถ้าใครช่วยอนุเคราะห์ข้อมูลจะเป็นพระคุณมากคร้าบบบบบ
                    3.และแล้วก็มาถึงกีฬาที่ไม่สามารถหาสนามตามธรรมชาติเล่นได้ในบ้านเรากันครับ(ฮ่าๆ มันจะหาเล่นได้ไง) ซึ่งกีฬาที่ว่านี้ก็คือ "ฮอกกี้" หรือ NHL นั้นเองครับซึ่งเปิดRegular season มาสักพักละครับโดยแชมป์เก่าอย่าง Pittsburgh Penguins ก็เล่นนัดเเรกในบ้านพร้อมถ้วย Stanley Cup อย่างชื่นมื่นกันเลยครับ "จิ้มตรงนี้ดูบรรยากาศและไฮไลต์ของเกม" ซึ่งเกมแรกของแชมป์เก่าที่เปิดบ้านเจอ St.Louis Blues ก็มันส์แล้วครับ ได้ลุ้นยันต่อเวลาซึ่งผลคือแชมป์เก่าแพ้ครับ (ฮ่าๆ สะใจกองแช่ง) และเกมที่สองของเพนส์ก็ผิดคาดครับแพ้ Blackhawks หมดรูปเลย ส่วนทีมอื่นๆก็กำลังจะได้ลงเล่นเกมในเร็วๆวันนี้ครับ รอดูได้เลย (แอบลงรูปก่อนไป)
    (แพ้เละตามภาพครับ อิอิ)


                               4.กีฬาที่ค่อนข้างนิยมในบ้านเราพอสมควรรองจากSoccerแล้วก็ "บาสเก็ตบอล" หรือ NBA นั้นเองครับ ซึ่งช่วงนี้ก็กำลังPreseason กันอยู่เลยครับ ฤดูกาลนี้ก็มีเรื่องให้ฮือฮากันก่อนเลยตั้งแต่ก่อนเปิดRegular season ปลายเดือนตุลาคนนี้ ทั้งเรื่องที่ Cavaliers เทรดตัวผู้เล่นกับ Celtic หรือรุกกี้พุ่งแรงอย่าง Lonzo Ball (เอาจริงๆผมว่าที่พุ่งแรงนี้ไม่ใช่ฝีมือนะครับ ฝีปากคุณพ่อนี้แหละ โม้ไว้เยอะ ฮ่าๆ) ซึ่งมาปีหลังๆนี้ผมว่าคู่ชิงNBA ค่อนข้างเดาง่ายไปนิด (มีแย่งกันอยู่2ทีมเอง ทีมนั้นแหละรู้ๆกันอยู่) ซึ่งปีนี้ก็หวังว่าจะเปลี่ยนหน้าตาคู่ชิงบ้าง
    ปล.สารภาพตามตรงว่า NBA เป็นอเมริกันเกมส์ชนิดเดียวที่ผู้เขียนดูแล้วยังไม่อินเท่าไหร่ เลยไม่ค่อยถนัดสะด้วยซ้ำไป

                    จบไปแล้วนะครับสำหรับการแนะนำเกี่ยวกับอเมริกันเกมส์คล่าวๆ โดยผู้เขียนชอบดูที่สุดก็NFLนั้นแหละครับ ปิดฤดูกาลที่รอเกือบ7เดือน รอกันเหงือกแห้งเลย ฮ่าๆ ซึ่งต่อจากนี้เรื่องที่จะเขียนในStory LastDown ก็จะเป็นอเมริกันเกมส์ต่างนะครับ อาจจะเน้นNFLเยอะไปหน่อย (เอ็งเรียกที่พล่ามมาว่านั้นคือการแนะนำเร๊อะ!!)






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in