เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มา Reviewkannapatphosuw2
weightlifting fairy kim bok joo
  • ประเภท : โรแมนซ์,ตลก,กีฬา

    เรื่องย่อ  :ซีรี่ส์  รื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจ จากแชมป์ยกน้ำหนักหญิงชาวเกาหลีที่ได้รับเหรียญทองโอลิมปิค ในปี 2008  “Jang Mi Ran” ซึ่งตอนนั้นเธอกำลังอยู่ในวัยเรียน และกำลังไขว่คว้าความสำเร็จด้านกีฬาตามฝันไปพร้อมๆกับการมองหารักแท้

    Kim Bok Joo รับบทโดย Lee SungKyung นักเรียนในวิทยาลัยกีฬาฮาลวู ซึ่งเพราะเธอแข็งแรง แรงเยอะตั้งแต่วัยเด็ก ทำให้เธอมาเอาดีในกีฬายกน้ำหนัก แต่ในภายนอกที่ดูแข็งแรงกว่าหญิงทั่วไป แต่ภายในจิตใจเธอนั้นเป็นคนอ่อนไหวมาก

    Jung Joon Hyung รับบทโดย Nam Joo Hyuk ที่ดังสุดๆในซีรีย์ Moon Lovers ในเรื่องนี้เค้าคือ เพื่อนสนิทของ Kim Bok Joo ตั้งแต่เด็ก เค้าเกิดมาเพื่อเป็นนักว่ายน้ำ เพราะพิสูจน์ด้วยการทำลายสถิติมานับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็ยังไม่สามารถคว้าความสำเร็จสูงสุด เพราะด้วยอาการบาดเจ็บที่สมอง และส่งผลกระทบทุกครั้งเมื่อต้องแข่งลุ้นแชมป์ แต่ในที่สุดเค้าจะชนะตัวเอง และชนะใจ Kim Bok Joo หรือไม่ต้องติดตามต่อไป

    Song Shi Ho รับบทโดย Kyung SooJin  นักกีฬายิมนาสติค อดีตคนรักของ Jung Joon Hyung ซึ่งมีพรสวรรค์ในกีฬายิมนาสติคตั้งแต่วัยเด็ก โดยได้เหรียญในเอเชี่ยนเกมส์ตั้งแต่ อายุ 18 หลังจากเลิกลากับพระเอกของเราไป แต่เมื่อพระเอกเราเริ่มมีรักใหม่ เธอก็กลับมา

    พี่ชายของ Jung JoonHyung คือ Jung Jae Yi รับบทโดย Lee Jae Yoon ก็ดันประทับใจในความน่ารักของ Kim Bok Joo ก่อเกิดความรักกับนางเอกของเราอีก ดราม่าของรักหลายเศร้าจึงเกิดขึ้น ทำให้ซีรีย์เรื่องนี้น่าติดตาม เพราะทั้งเรื่องรัก ตลก หรือควารู้สึกแบบ Feel Good ก็เกิดขึ้นไปพร้อมกัน

     การวิเคราะห์วิจารณ์

    เป็นซีรี่ส์เรื่องที่ 2 ที่ชื่นชอบเป็นแนวที่ดูแล้วผ่อนคลาย ถ้าใครที่ไม่ชอบดูซีรี่ส์ที่เครียดจริงจรังมีปมเยอะๆหรือมีความรุนแรงมาก ดูเรื่องนี้ก็จะชอบ มีความน่ารักของตัวละครมากพระเอกนางเอก เคมีเข้ากันดีมาก ตัวร้ายของเรื่องนี้ก็ดูไม่ร้ายจนเกินไปไม่เหมือนละครไทย หรือซีรี่ส์เกาหลีที่ดราม่าจัด เพราะชีวิตจริง ทุกคนมีความร้ายหมดแต่ความร้ายกาจนั้นก็จะมีความดีแฝงไว้เสมอการเลือกนักแสดงมาเล่นเป็นอะไรที่เข้ากันมากๆ ดูแล้วเชื่อและอินกับมันอมยิ้มให้กับเรื่องนี้ตลอด มีบางตอนที่แอบน้ำตาไหล มีหลากหลายอารมณ์เรื่องนี้จะมีเรื่องของกีฬาเข้ามาด้วย ซึ่งที่อะไรที่น่าสนใจ ในส่วนของบทเลิฟซีนนั้นช่วงแรกๆอาจจะไม่เยอะนักเพราะตามเหมาะสมของวัยตัวละครซึ่งคอยลุ้นว่าเมื่อไหร่พระนางจะรักกันสักนี้ก็ล่อไปหลาย epแล้ว บางตอนก็ดูขัดกับความจริงอยู่อย่างเช่น นางเอกแอบชอบพี่ชายพระเอก ซึ่งดูเหมือนพี่ชายจะชอบแต่ความจริงพี่ชายไม่ได้คิดอะไรซึ่งยังไม่เข้าใจว่าจะสื่ออะไรในการทำดีกับนางเอกและปมของพระเอกที่เวลาว่ายน้ำมีการแข่งจะตาหูดับ เป็นเพราะแม่ที่ทิ้งไปแล้วอยู่ๆกลับมาหาพระเอก เพื่อมาขอยืมเงินก็ป้าที่ดูแลพระเอกป้าที่พระเอกเรียกเป็นแม่ก็เขียนจดหมายแทนแม่พระเอก พระเอกรู้ความจริงรับไม่ได้แต่บทจะดีก็ง่ายมาก เรื่องนี้ทิ้งปมไว้ก็จริงแต่มาคลี่คลายตอนจบ แบบไม่กระจ่างมากและความรักของอีกหลายๆคู่ที่ไม่กระจ่าง แค่เหมือนให้มีอะไรน่าสนใจขึ้นเฉยๆตอนแรกมีความยืดมากในกระดำเนินตัวละคร กว่าจะเจอ กว่าจะทำอะไรและโค๊ชที่โดนไล่ออกเพราะช่วยลูกศิษย์ บางทีก็งงว่าทำไมไม่พูดความจริงแต่ในส่วนเรื่องโทนสีเรื่องนี้ส่วนตัวชอบและดีงามมากเป็นโทนสีที่ดูแล้วรู้ว่าเป็นซีรี่ส์ไม่เครียด ดูแล้วสนุก สดใส สมวัยพระนางมุมกล้องก็สวยมาก

    ตัวละคร (Character)

    Lee Sung Kyung as Kim Bok Joo :  นางเอกที่มีใจรักกีฬายกน้ำหนัก และเป็นเพื่อนกับพระเอกตั้งแต่สมัยเด็กตอนเด็กๆเธอเป็นหญิงอ้วน และคอยช่วยเหลือพระเอก พอโตขึ้นแอบรักพี่ชายของพระเอกที่เป็นหมอ

    Nam Joo Hyuk as Jung Joon Hyung : พระเอกเป็นนักกีฬาว่ายน้ำอาศัยอยู่กับป้าและลุงแต่แทนเป็นพ่อกับแม่ แม่ของพระเอกทิ้งพระเอกไว้กับครอบครัวนี้ตั้งแต่เด็ก พระเอกจะมีอาการหูดับเวลาแข่งว่ายน้ำครั้งใหญ่ๆ มีแฟนสาวแต่ก็ถูกบอกเลิกไป สุดท้ายก็แอบรักนางเอกโดยไม่รู้ตัว

    Kyung Soo Jin as Song Shi Ho : อดีตแฟนสาวของพระเอก เธอกลับมาอีกครั้งพร้อมมาขอคืนดี เธอเป็นนักยิมนาสติก 

    Lee Jae Yoon as Jung Jae Yi : พี่ชายไม่แท้ของพระเอกที่รักพระเอกเหมือนน้องแท้ๆ เป็นหมอลดน้ำหนักดูแลรูปร่าง  เป็นคนจิตใจดี อ่อนโยน


    เรื่องนี้ให้คะแนน 8/10

     

     

     

     

     

     

     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Toptab Jakgrawut (@fb8231028411655)
ชอบมากครับ
Ballji (@Ballji)
สุดยอดครับ ชอบๆ
Fah Kachana (@Furby)
เป็นเรื่องที่น่รรักมากๆ
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
ต้องไปหาดูแล้วๆ
Pa'pearz Ffk (@fb1449117865119)
น่าติดตามมากค้ะ
Alisa Katpach (@fb1364975786858)
ดูแล้วสนุกมากๆ บทความดีมาก
A38 (@fb1000003814022)
ดูแล้วจะร้องไห้ครับ ผมบอกเลยว่านางเอกน่ามาก น่ารักมากครับผมดูตลอดเลยครับ ดูแล้วอยาก..... อยากเป็นนักวายน้ำเลยครับบบบบ
Sirawit Inswang (@fb1020291617490)
ชอบมากเรื่องนี้