เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storytechman
ผลกระทบของหุ่นยนต์ในที่ทำงาน
  • การพูดถึงหุ่นยนต์เป็นจำนวนมากบางคนรู้สึกว่าเครื่องจักรเหล่านี้กำลังเข้าไปแทนที่มนุษย์ในที่ทำงาน บางคนมีความเห็นว่าหุ่นยนต์มีความสำคัญในอุตสาหกรรมเช่น การผลิต

    เทคโนโลยีหุ่นยนต์ก้าวหน้าไปอย่างมากในไม่กี่ปีที่ผ่านมาอย่างไรก็ตาม มนุษย์ยังมีความต้องการในที่ทำงานเช่นเดิม หุ่นยนต์ถูกนำไปใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรมไม่เพียงแต่ยานยนต์และการผลิต

    การมีหุ่นยนต์ในที่ทำงานมีประโยชน์สารพัดอย่างนอกเหนือจากการประกันคุณภาพที่ดีขึ้นแล้ว พวกมันยังเพิ่มขวัญกำลังใจของพนักงาน นี่เป็นเพราะพวกมันรับช่วงงานที่เป็นอันตรายและสกปรกมากที่สุดต่อจากมนุษย์

    พวกมันช่วยลดอุบัติเหตุและการบาดเจ็บในที่ทำงานอีกทั้งยังลดต้นทุนลง การบาดเจ็บเกิดขึ้นเนื่องจากความผิดพลาดของมนุษย์เช่นเดียวกับความล้มเหลวทางกลไกนอกจากนี้บางครั้งคนงานอาจไม่ตื่นตัวเพราะพวกเขาฟุ้งซ่านมากเกินไป

    หุ่นยนต์ไม่ไวต่อข้อจำกัดเหล่านี้ตราบใดที่พวกมันอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยและได้รับการตั้งโปรแกรมอย่างเหมาะสม ความปลอดภัยของคนงานจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก


    หุ่นยนต์ในภาคสุขภาพ

    ด้วยไวรัสที่บ้าคลั่งยิ่งมีความต้องการหุ่นยนต์มากขึ้นเครื่องจะรับช่วงงานต่าง ๆ เช่น การทดสอบและการวินิจฉัย โควิด-19 เช่นเดียวกับการฆ่าเชื้อเครื่องมือทางการแพทย์ที่สำคัญต่างๆ หุ่นยนต์ยังถูกใช้สำหรับงานทางการแพทย์ เช่น การผ่าตัดและการฉายรังสี

    หุ่นยนต์การแพทย์ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินการถูกต้องในการแผ่รังสี มันทำงานบนจุดที่ต้องการอย่างแม่นยำ ยิ่งไปกว่านั้น หุ่นยนต์ยังใช้เพื่อแจกจ่ายยาโดยไม่ทำให้ใบสั่งยาสับสน

    นอกจากนี้แพทย์สามารถวินิจฉัยผู้ป่วยจากระยะไกลโดยใช้หุ่นยนต์แพทย์จะอยู่ในออฟฟิศห่างจากผู้ป่วยที่โดยมีหุ่นยนต์ทำงานแทนพวกเขา หุ่นยนต์นั้นติดตั้งอินเทอร์เฟซที่จะส่งข้อมูลไปยังแพทย์ผู้ให้คำแนะนำตามนั้น

    งานอื่น ๆที่ดำเนินการโดยหุ่นยนต์ทางการแพทย์รวมถึงการผ่าตัดหัวใจขั้นพื้นฐานและการตรวจชิ้นเนื้อทางเลือกสิ่งนี้ช่วยลดเลือดและแผลเป็นได้


    หุ่นยนต์ผลิต

    ภาคที่ได้รับประโยชน์อย่างมากจากหุ่นยนต์ก็คืออุตสาหกรรมการผลิตอุตสาหกรรมยานยนต์มีการพึ่งพาและมีความหมายต่อหุ่นยนต์มาเป็นเวลายาวนาน หุ่นยนต์ทำงานต่อไปนี้สำหรับผู้ผลิตยานยนต์และอุปกรณ์:

    ·        หุ่นยนต์พ่นสี

    ·        การเชื่อมที่มีคุณภาพสูง

    ·        การประกอบชิ้นส่วน 

    ·        การเชื่อมจุดอาร์ก

    มนุษย์ต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากการถูกไฟไหม้และความร้อนเมื่อปฏิบัติงานเชื่อมการเชื่อมด้วยหุ่นยนต์ไม่มีอันตรายแบบนั้นและได้รับการตั้งโปรแกรมให้เชื่อมคุณภาพสูงซ้ำๆ หุ่นยนต์ยังใช้การจัดเรียงและเลือกและวางงานในการผลิต

    การพ่นสีดำเนินการโดยหุ่นยนต์อุตสาหกรรมผลที่ได้จะดีกว่านี้มากหากเป็นจิตรกรที่เป็นมนุษย์ หุ่นยนต์พ่นสีด้วยความแม่นยำสำหรับชั้นเคลือบที่กระจายอย่างสม่ำเสมอนอกจากนี้หุ่นยนต์ไม่ต้องการอุปกรณ์ป้องกันหรืออุปกรณ์ป้องกันทางหายใจ

    หุ่นยนต์คลังสินค้าหุ่นยนต์

    หุ่นยนต์เหล่านี้ประกอบด้วยหุ่นยนต์อัตโนมัติในหมู่หุ่นยนต์อื่นๆ ที่สร้างขึ้นเพื่อดำเนินงานคลังสินค้า ตัวอย่าง เช่น หุ่นยนต์อัตโนมัติที่ใช้ในคลังสินค้าเพื่อจัดการคำสั่งซื้อขาออกหุ่นยนต์เหล่านี้ค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ เรียกคืนผลิตภัณฑ์เหล่านั้นและส่งพวกมันไปยังผู้ประกอบการเพื่อการประมวลผล

    หุ่นยนต์คลังสินค้ายังจัดการคลังสินค้าเพื่อจัดวางผลิตภัณฑ์ที่เคลื่อนไหวรวดเร็วในตำแหน่งเชิงกลยุทธ์สิ่งนี้ช่วยลดเวลาที่ใช้ในการค้นหาผลิตภัณฑ์เหล่านี้เมื่อผู้ประกอบการต้องการ


    หุ่นยนต์ในการบังคับใช้กฎหมาย

    หุ่นยนต์ในกองทัพทำภารกิจที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์งานดังกล่าวรวมถึงการลาดตระเวนในพื้นที่อันตรายและตรวจจับระเบิด เมื่อมีเหตุการณ์ระเบิดภายในพื้นที่หุ่นยนต์ควบคุมจากระยะไกลจะถูกส่งไปตรวจสอบ

    จากนั้นจะส่งภาพกลับไปยังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการซึ่งจะใช้มาตรการที่จำเป็นโดรนยังใช้ในการลาดตระเวนพื้นที่ที่มีแนวโน้มที่จะมีกิจกรรมทางอาญา พื้นที่ดังกล่าวอาจเป็นอันตรายได้แม้กับเจ้าหน้าที่ติดอาวุธ

    หุ่นยนต์มีประโยชน์ในทุกอุตสาหกรรมช่วยเพิ่มผลผลิตและเพิ่มความปลอดภัยในการทำงาน พวกมันสามารถเข้าไปในสถานที่ที่มนุษย์ไม่กล้าเสี่ยงผลกระทบของหุ่นยนต์ในที่ทำงานส่วนใหญ่เป็นผลดีต่อ บริษัทเช่นเดียวกับคนงาน

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in